Xung quay chỉ còn lại một màu tối đen, giữa sàn nhà ở sảnh chính chỉ còn ba cô gái đứng đối mắt với nhau. Ở chung một không gian lạ khiến suy nghĩ của đôi bên cũng khác biệt, một bên cảnh giác như một thói quen, bên còn lại bình tĩnh như hiểu hết mọi chuyện.
"Hai cô là ai và sao tôi lại ở đây?" Cheon Seo Jin lên tiếng trước mọi sự bất thường xảy ra với cô. Gương mặt cảnh giác cùng giọng điệu đanh thép vang lên phá vỡ bầu không khí. Đôi mắt sắc như dao chĩa thẳng vào những người mà cô coi như kẻ lạ.
"Xin giới thiệu chúng tôi là bản ngã trong cô Sinner và Saint" vừa nói Sinner vừa cúi người xuống, giọng nói nhẹ nhàng như lời trấn an dành cho Seo Jin.
"Cô đang nói gì vậy?" Seo Jin không tin được mà hỏi lại, tay xoa xoa vùng thái dương như để định hình lại mọi chuyện.
Saint ra hiệu rồi tiến tới "Trong mỗi người đều có hai bản ngã trái ngược tồn tại song song với nhau, bản ngã và bản thiện cũng như phần con và phần người. Nhưng bản ngã trong mỗi người lại khác nhau, không ai giống ai chỉ khác là nghiêng về bên nào nhiều hơn thôi" vừa nói trong tay cô hiện ra một ma trận như một công cụ biểu đạt lời nói.
"Cũng như Sinner vừa nói, tôi là bản thiện còn Sinner là bản ngã. Chỉ có điều do tham vọng trong cô tồn tại quá lớn nên bản ngã trong cô có phần lấn át bản thiện là tôi".
"Nếu đúng thì tại sao bản ngã trong tôi lại không hoàn toàn lấn át hết lí trí chứ?"
"Đó là vì trong Sinner có tồn tại một phần của tôi như là cách để kiềm chế cậu ấy"
"Đúng vậy, sự cẩu thành trong tôi không chỉ có sự cực đoan, lòng tham hay cố chấp mà còn có cả bản thiện để dung hoà lại. Nếu không thì bản ngã sẽ hoàn toàn lấn át bản thiện" Sinner nói thêm.
"Được rồi, vậy chính hai cô đã làm cho tôi sống lại sao?" Seo Jin đưa tay dần tiếp nhận mọi sự việc đang xảy đến với cô, không quên hỏi thêm về việc xảy đến với bản thân cô.
"Thật ra là không phải, chính chúng tôi cũng không biết tại sao." Cả hai đều không hẹn mà lẳng tránh đi ánh mắt của cô, một phần vì chính họ cũng không hiểu tại sao sự việc này lại xảy ra.
"Không biết?"
Câu nói vừa dứt, sắc mặt Seo Jin liền trở nên khó coi, mặt cô tối sầm lại nghĩ đến mọi chuyện sẽ xảy ra trong tương lai lẫn vào việc cô đã chấp nhận buông xuôi như là sự giải thoát cho chính bản thân càng khiến cô nhất thời khó chấp nhận được sự thật.
Cô lùi xuống hít một hơi thật sâu rồi hét lên. Một khoảnh khắc tiếng hét vang lên mang cả nỗi tuyệt vọng sâu thẳm trong tâm can, cô hét đến khi cảm nhận cổ họng dần trở nên khô rát mới dừng lại."Tại sao, tại sao chứ? Chết tiệt" cô sắp xếp lại mọi thứ trong đầu, về một tương lai đã biết trước khiến cô cảm thấy vô vị.
"Sao cô không coi đó là một cơ hội trả thù, trả thù hết những kẻ đã làm tổn thương cô" Khi thấy Seo Jin đã dần bình tĩnh Sinner mới chầm chậm tiến đến.
"Trả thù? Cô tưởng tôi chưa từng nghĩ qua ư" câu nói vừa dứt cô liền bật cười thành tiếng.
"Trải qua một kiếp, cảm nhận cái chết thì tất cả mọi thứ từ danh vọng hay tình yêu với tôi chả còn lại gì. Tôi có thể trả thù cũng có thể đi tìm cái chết một lần nữa...cô tin không?" Càng nói càng hăng khiến những lời cô nói ra càng trở nên nhẹ tênh khi nhắc đến cái chết."Tôi tin" chỉ hai chữ của Saint khiến Seo Jin bất ngờ dừng hành động mà quay qua.
"Thay vì chọn cái chết sao không sống theo cách cô muốn" vừa nói cô vừa mỉm cười, giọng nói nhẹ nhàng thốt ra nhẹ tựa lông hồng nhưng với Seo Jin thì cô không nghĩ vậy."NÀY!! Cô nói nghe dễ quá nhỉ" lời nói của Saint như cái kim đâm vào quả bóng khiến nó phát nổ. Ánh mắt của Seo Jin dần thay đổi, cô tiến đến trước mặt Saint rồi túm cổ áo cô. Sống lại vô tình làm tâm trạng của cô dần không ổn định.
"Tôi biết, lý do chúng tôi xuất hiện là để giúp cô" dù bị nắm lấy cổ áo nhưng giọng nói của Saint vẫn đều đều mà chẳng hề lung lay.
Chứng kiến giọng nói của Saint như vậy khiến Seo Jin chầm chậm mà bỏ tay ra đôi mắt nghi hoặc mà hỏi lại. "Tại sao lại giúp tôi hai cô đâu được lợi ích gì"
"Vì chúng tôi là cô, cô sống hạnh phúc là điều khiến tôi hạnh phúc" Sinner vỗ nhẹ vào vai Saint rồi tiến đến.
"Haha hạnh phúc? Được hai cô định giúp tôi hạnh phúc bằng cách nào, chính tôi còn chẳng giúp được tôi." Giọng cười của cô mỗi lúc một lớn, tâm lí của cô càng lúc càng không ôn định mà trở nên méo mó.
Thấy thế cả hai đều không hẹn mà tiến tới trước mặt cô, Saint nắm lấy tay cô đặt lên ngực rồi dần hoà vào trong cơ thể cô. Sau một lúc tâm lí của cô cũng dần ổn định, chính cô cũng không hiểu tại sao bản thân lại làm ra hành động như vậy.
"Chuyện gì đã xảy ra vậy chứ?" Cô nghi hoặc đặt tay lên ngực như để cảm nhận sự hiện diện của người con gái bên trong cơ thể.
"Đừng lo tôi sẽ bên cạnh cô, còn Saint sẽ ở bên trong điều chỉnh lại tâm trạng cho cô. Vì sống lại nên tâm trạng của cô không mấy ổn định." Sinner nhẹ nhàng cầm lấy tay cô như một lời trấn an tinh thần.
"Tôi sẽ không gặp lại cô ấy nữa sao?"
"Không đâu, cô vẫn có thể gặp lại cô ấy nhưng mà là gặp ở bên trong cô" vừa nói Sinner lấy đầu mình chạm nhẹ vào đầu của Seo Jin, hành động ấy dần dần khiến cô chìm dần vào giấc ngủ. Khung cảnh tối tăm cũng dần dần thay đổi.
"Thời của người đến rồi, hãy sống cho chính mình còn mọi chuyện cứ để tôi lo"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Cheon Seo Jin - Bản Ngã Hoàn Hảo
FanfictionTôi từng là một Cheon Seo Jin hoàn hảo, một người từng đạt đến đỉnh cao danh vọng, một người từng đối diện với biết bao ánh mắt ghen tị đến đố kỵ. Ấy vậy mà chính những tham vọng phù phiếm đã đẩy tôi đến bờ vực. Cheon Seo Jin tôi đã trả một cái giá...