[ Vào tối hôm qua đã xảy ra một trận hoả hoạn tại làng Bosong. Được biết nạn nhân là Min Seol Ah, người đã tự sát và phóng hoả căn phòng gây nên trận hoả hoạn. Hiện chưa rõ lí do tự sát, tại hiện trường cảnh sát chỉ tìm thấy một cuốn nhật kí do nạn nhân viết khi còn sống....]
Cheon Seo Jin ngồi trên bàn ăn tận hưởng bữa sáng lành mạnh do người làm chuẩn bị, dường như bản tin trên tivi về cái chết của Min Seol Ah chẳng hề liên quan chút gì tới cô.
"Công tố viên muốn gặp cô để hỗ trợ điều tra." Ji Eun ở một bên vừa cúp điện thoại rồi liền tiến tới chỗ cô.
"Gặp tôi? Để làm gì?" Cô thả chiếc nĩa trên tay ra khiến nó rơi vào đĩa salad trước mặt gây ra tiếng động có chút chói tai.
Ji Eun không nói gì chỉ nhún vai lắc đầu đầy ngao ngán nhìn về phía phát thanh viên bản tin buổi sáng trên ti vi.
"Tốt thôi, đưa Ra El đến trường giúp tôi."
"..."
Sau khi nhận được cái gật đầu của Ji Eun, Seo Jin cứ thế rời khỏi bàn ăn mà chẳng thèm bận tâm tới những món ăn còn lại. Thấy cô như thế Ji Eun cũng chỉ biết cười bất lực nhìn theo bóng hình của cô rồi thở dài. Công tố? Tốt thôi xem các người làm được gì dù sao thì bữa sáng của cô ấy cũng bị các người phá hỏng rồi?
____________________________________
____________________________________Thời gian rảnh của cô vốn không nhiều, dù sao đi nữa cô vẫn có công việc phải làm mà. Cái chết của Min Seol Ah dù đã có trong dự tính nhưng mà việc chuyển hồ sơ sang thí sinh dự bị cũng tốn không ít thời gian. Lại còn về buổi biểu diễn sắp tới nữa, Eun Buyl không ở đây ai thay thế còn bé cũng là điều đáng để tôi đắn đo.
[...]
Một lúc sau Shim Su Ryeon cũng bước từ phòng thẩm vấn ra, sắc mặt cô ta có vẻ cũng không vui vẻ gì mấy. Vô tình chạm ánh mắt nhưng cô chẳng để ý gì thêm cũng cứ thế tiến vào. Đáng lẽ là cuộc thẩm vấn là từ hôm trước mà nhỉ? có vẻ như tôi là đối tượng không lường trước thì phải.Trong phòng thẩm vấn ngoài cô và một vị công tố có vẻ hơi đứng tuổi ra thì cũng chẳng có thêm ai, ngồi đối diện công tố nhưng lòng cô chẳng có chút gì sợ hãi hay giao động như gì kiếp trước.
"Cô Cheon tôi nghĩ cô biết lí do tôi gọi cô tới đây." Nghe thấy câu hỏi có đầu có đuôi nhưng mất khúc giữa như thế cô không nói gì chỉ khẽ nhướng mày rồi hơi ngả người ra sau.
"Cô Cheon camera ở làng bosong và ở Hera Palace đã ghi được cảnh cô đưa con bé về vào buổi tối không lâu trước đây. Chẳng phải cô đã chuyển khỏi Hera rồi sao, không lẽ là trùng hợp." Lông mày cô khẽ nhếch lên, cố lục trong đống kí ức về dữ liệu mà công tố viên nói đến.
"Là vào tối ngày 30 tháng 10." Vị công tố nói thêm.Hôm đấy chẳng phải tôi giao chìa khoá cho Ji Eun để xử lí Ju Dan Tae hay sao? Không lẽ cô ta lại làm điều gì mà không báo trước cho tôi rồi? Cô thở dài chìm trong suy nghĩ riêng. "Đúng vậy, tôi có công việc phải bàn với cô Su Ryeon, đúng lúc gặp con bé sợ con bé đi một mình sẽ xảy ra chuyện nên tiện đường chở con bé về."
Thấy cô biểu hiện như thế anh ta chỉ đành nói thêm." Trong nhật kí của cô bé trước khi chết chủ yếu là đề cập tới cô." Từ trong người anh ta lấy ra một túi zip trong suốt, bên trong là một cuốn nhật kí có phần bị cháy xém nhưng vẫn có thể thấy được nội dung bên trong.
"Lí do các anh gọi tôi tới chỉ là về cái này?"
"Tất nhiên là không chỉ vì chuyện đấy, mọi chuyện cô giúp đỡ con bé đều được ghi chép tỉ mỉ vào đây."
"Ô tôi không nghĩ làm người tốt có thể biến tôi thành nghi phạm đấy."
"Cô biết cô Su Ryeon là mẹ ruột của Min Seol Ah vậy mà lại không thông báo cho cô ấy biết, chuyện này không đáng ngờ sao?"
Như sợ cô lên tiếng phủ định, vị công tố lấy từ trong chiếc cặp bên dưới ra một bản xác nhận xét nghiệm ADN từ bệnh viện. Người kí tên xác nhận Seo Ji Eun. Thấy thế cô chỉ biết thở dài, có vẻ cô cũng mắc sai lầm nhỉ nhưng biết sao đây Ji Eun à làm sao tôi trách bản ngã của tôi được đây.
"Mối quan hệ giữa tôi và cô Su Ryeon vốn không được tốt. Với lại tôi không rảnh để xen vào gia đình người khác." Có vẻ như vị công tố đây đã nói hết với cô ta rồi nhỉ? Chẳng trách sắc mặt cô ta tệ vậy. Cô cúi mặt chìm trong suy nghĩ trên.
"Vậy tại sao cô lại giúp cô bé xét nghiệm ADN."
"Vì tôi không muốn mất một học sinh tài năng, khi con bé muốn nghỉ học tôi đã lấy lí do này để trao đổi."
Nhưng câu hỏi sau đó đều không có gì đắc biệt nên rất nhanh sau đó cũng đã kết thúc một cách chóng vánh. Dù biết bản thân không nằm trong đối tượng tình nghi nhưng sau vụ này cô cũng bị liên lụy không ít. Dù sao thì những người đó cũng sẽ dùng tiền để bịt kín mọi chuyện thôi.
____________________________________[Cô Lee từ khoá hôm nay là gì? từ khoá hôm nay là vụ ly hôn thế kỉ giữa chủ tịch Kang Yoon Gyeom và phu nhân Han Sa Ra ôi làm tôi tò mò quá.]
"Thầy Ma đang xem cái gì vậy?"
"Giá...giám đốc?"
Đột nhiên thấy cô ghé sát từ đằng sau khiến ông ta giật mình làm làm rơi điện thoại ra trước mặt, thu hút sự chú ý của những thầy cô gần đó.[ Cậu Hwang cậu nói thật sao? Chính phu nhân Sa Ra đã đề nghị ly hôn trước. Đúng vậy đó cô Lee, trong cuộc phỏng vấn vừa rồi ph..] cô liếc nhìn nội dung cuộc đối thoại của hai người trên điện thoại, không để ý đến vẻ ấp úng vội nhặt lấy điện thoại của thầy Ma.
"Giám đốc tại đang giờ nghỉ trưa cũng không có nhiều người ở
ở văn phòng nên tôi...""Vụ này đang là chủ đề được bàn tán gần đây nhỉ, tôi không ngờ thầy lại xem những cái này."
"Dạ vâng, vụ này gần đây đang là chủ đề nóng được quan tâm đấy ạ hehe."
Một bóng hình cao lớn từ đâu bước tới trước mặt cô. Đó là Logan Lee trong bộ hoá trang của Gu Ho Dong một giáo viên thể dục theo hợp đồng mới được tuyển dụng.
"Xin chào mọi người, chào cô Cheon tôi là giáo viên thể dục mới rất mong nhận được sự giúp đỡ." Anh ta cúi đầu, bày ra bộ dạng nghiêm túc chào hỏi. Cô trả lời một vài câu theo phép lịch sự rồi lấy lí do rời đi. Chính bộ dạng này chính là thứ đã đánh lừa cô, không chỉ bản thân cô mà tất cả bọn chúng đều bị lừa. Kiếp này, lần này cô sẽ không để bọn chúng cứ thế cầm giây dắt đi nữa.
____________________________________Dù Hera Palace không còn liên quan gì tới cô nhưng những việc phiền phức ở đó cứ không ngừng tự tìm tới khiến cô không thể để yên mà bị hất nước bẩn vào người. Nhìn vào điện thoại con rối hình người trước sảnh là chủ đề gây náo động ở Hera vào sáng sớm, Shim Su Ryeon không tệ nhỉ? Cô cảm thán với người con gái trước mặt.
"Còn cả cái này nữa." Cô lấy từ trong người ra một tờ giấy ly hôn có sẵn chữ kí của Ha Yoon Cheol đưa tới trước bàn làm việc của cô. Vẻ mặt đầy tự hào tự hào của Seo Ji Eun khi nhìn vào cô như đang chờ được một lời khen.
"Chà Sinner cô đã đe doạ anh ta sao?"
"Tôi không nghĩ đó là đe doạ đó chỉ là một lời đề nghị có lợi cho anh ta thôi. Còn cả về Su Ryeon nữa..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Cheon Seo Jin - Bản Ngã Hoàn Hảo
FanficTôi từng là một Cheon Seo Jin hoàn hảo, một người từng đạt đến đỉnh cao danh vọng, một người từng đối diện với biết bao ánh mắt ghen tị đến đố kỵ. Ấy vậy mà chính những tham vọng phù phiếm đã đẩy tôi đến bờ vực. Cheon Seo Jin tôi đã trả một cái giá...