[ Ha Yoon Cheol POV ]
Sau tối hôm ấy cô ấy cứ thế dọn đi mà chẳng quay đầu lại. Tôi có chút hối hận vì đã không kiềm chế được mà động tay với cô ấy, Eun Buyl con bé không hề bị ép mà là tự muốn đi, tại sao cô ấy không giải thích với tôi? Tại sao?
Những ngày sau đó tôi luôn kiếm lí do công việc để từ chối những lời gặp mặt của hội Hera đặc biệt là Ju Dan Tae và tên luật sư Lee Gyu Jin. Tôi cũng muốn thử nghe ngóng về nơi ở hiện tại của cô ấy nhưng có vẻ không mấy khả quan.
Sau bao lần từ chối thì lần này tôi lại không thể không gặp mặt để bàn chuyện làm ăn, những đồng tiền bẩn đó cứ mời gọi tôi, dù sao thì tiền bạc vẫn là thứ tất yếu trong cuộc sống mà.
Tên Ju Dan Tae đó ngoài mặt thì ra vẻ đạo mạo nhưng bên trong là cả một bầu trời nham hiểm, hắn dùng mọi thủ đoạn để có thể đạt được lợi ích từ việc quy hoạch đất đai. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận những dự án đó sinh lời một cách chóng mặt khiến tôi bị lún sâu vào nó từ bao giờ.
Tôi ham mê thoả lòng hư vinh chỉ đợi đến một ngày chứng minh cho Seo Jin thấy rằng tôi vốn không phải là một người chồng không có năng lực, chỉ đợi đến một ngày nhà vợ không còn xem thường tôi.
***
Một buổi gặp mặt để thăm dò tin tức của đối thủ cũng cứ thế qua đi, khi tôi định rời quầy bar để đi về thì tên luật sư đó đến khoác lấy vai tôi, mùi rượu trên người nồng không kém tôi là bao.
"Bác sĩ Ha sao dạo này tôi không thấy cô Seo Jin đâu hết vậy, mọi người vô cùng tò mò đó." Giọng nói thỏ thẻ vì rượu của hắn càng khó nghe hơn, tôi vốn không định trả lời mà cứ thế đứng lên thì anh ta kéo tôi lại.
"Cậu làm sao vậy, chẳng lẽ là hai người lại xảy ra chuyện gì sao?" Hắn kéo lấy tay tôi rồi nói thêm.
"Chẳng lẽ cậu không có năng lực? À không không. Chẳng lẽ là ngoại tình. À không không, chắc Gyu Jin say rồi cậu đừng để ý."Càng nói càng hăng tên luật sư đó kéo tôi ngồi xuống kẻ cho tôi nghe những sự việc xảy ra gần đây khiến tôi tự hỏi hắn liệu có mưu đồ gì.
"Cậu có biết vụ kiện của Kang Ma Ri mấy hôm nay không, do tôi làm đại diện pháp lý đó. Là mấy vụ ẩu đả của mấy đứa nhỏ, với con gái của Oh Yoon Hee tên là Bae Ro Na thì phải?"
Tôi khựng người lại trong giây lát, mặc hắn ta đang thao thao bất tuyệt tôi vẫn có những suy nghĩ riêng. Cái tên này vốn không còn xa lạ với tôi, thấy tôi như vậy tên luật sư đó cũng thu hết biểu cảm của tôi vào trong tầm mắt của hắn.
"Vì Bae Ro Na động tay trước nên Kang Ma Ri nhất quyết không hoà giải, cô ấy còn yêu cầu tôi nâng mức bồi thường lên 100 triệu đó."
"Tại sao anh lại nói chuyện đó với tôi?"
"À ừ thì không phải Oh Yoon Hee là nguyên nhân khiến chuyện hôn nhân của anh rạn nứt sao?"
"Ý anh là gì chứ?"
"Chi bằng anh trả luôn cho cô ấy coi như là chấm dứt một lần và mãi mãi."
Lee Gyu Jin đặt ly rượu trên tay rồi đứng phắt dậy, trong mắt đầy vẻ mong chờ mà hướng về tôi. Dù rằng biết âm mưu chọc gậy bánh xe của hắn nhưng cũng khiến tôi dao động phần nào. Tôi cứ thế thuận theo mà trả hết số tiền hoà giải đó, 100 triệu với tôi cũng không đáng là bao.
***Tôi về lại căn nhà sau một ngày dài, buổi sáng phải đến bệnh viện chiều tối thì phải uống rượu bàn chuyện là ăn khiến tôi kiệt sức. Nhìn căn nhà chống trải khiến lòng tôi có chút hụt hẫng dâng trào, niềm an ủi duy nhất là gọi điện cho Eun Buyl nhưng dạo này con bé hay lấy lí do học tập mà từ chối.
[...]
Tôi im lặng nghe giọng nói của Seo Jin ở đầu dây bên kia, trong lòng có hàng vạn câu hỏi nhưng không biết nên trả lời thế nào rồi cứ thế cúp máy. Một lúc sau ba vợ gọi điện cho tôi, nghe câu hỏi của ông ấy khiến tôi hoang mang đôi chút.Tôi cúp máy nhớ lại những hành động kì lạ dạo gần đây, kí ức của tôi dừng lại ở bữa tiệc ngày hôm ấy. Những vệt máu lăn dài xuống từ hốc mắt của cô ấy, thú thật dù là viện trưởng nhưng tôi cũng chưa từng thấy dấu hiệu bệnh nào kì lạ như thế.
"Không lẽ cô ấy?"
Tôi nhanh chóng gạt bỏ suy nghĩ của mình, mọi thứ xảy ra quá bất ngờ khiến tôi không biết nên ứng xử thế nào. Có lẽ tôi nên gặp cô ấy để kéo dài thời gian, Cheon Seo Jin cô ấy làm sao vậy?
____________________________________Tôi đến gặp ba vợ theo lời yêu cầu của ông ấy. Ông ngồi nghiêm nghị trên chiếc ghế, thú thật lần nào gặp ba vợ thì tôi đều cảm thấy có chút lo lắng.
"Ngồi đi."
Tôi dè dặt ngồi xuống đối diện ba vợ. Ánh mắt dò xét của ông khiến tôi mất tự tin mà hơi cúi mặt xuông.
"Nói đi, con gái ta xảy ra chuyện gì?"
"Dạ con cũng không biết."
Tiếng đập bàn mạnh dáng xuống không thương tiếc, mặt ông biến sắc rồi nhanh chóng điều chỉnh.
"Cậu là chồng của con bé lại còn mang tiếng là bác sĩ mà không biết? Đúng thật là."
"Con xin lỗi. Con biết con vẫn luôn là một người chồng không có năng lực trong mắt ba nhưng xin ba hãy cho con thêm thời gian."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Cheon Seo Jin - Bản Ngã Hoàn Hảo
FanfictionTôi từng là một Cheon Seo Jin hoàn hảo, một người từng đạt đến đỉnh cao danh vọng, một người từng đối diện với biết bao ánh mắt ghen tị đến đố kỵ. Ấy vậy mà chính những tham vọng phù phiếm đã đẩy tôi đến bờ vực. Cheon Seo Jin tôi đã trả một cái giá...