Chapter 26. The Masquerade Ball Part 2
"Don't worry they're still not here." he whispered while we walk towards the masked crowd.
Hindi ko lang pinansin ang sinabi niya dahil hanggang ngayon kinakabahan pa rin ako, alam ko na ngayon kung anung magiging reaction ko kung nandiyan nga si Dave. I'm sorry, I'm not brave enough.
"Hey beautiful," napalingon ako. May lalaking nakatayo na na naka Venetian coat at mask pa.
"Elle?"
"Ugh! No fun! How'd you know?"
Si Elle nga. Pinalo ko pa siya ng mahina.
"Sira ka! Syempre, sa tingkad pa naman ng buhok hindi pa kita makikilala?" sabi ko habang tumatawa.
"Damn girl! You look nice." lumitaw naman out of nowhere si Ash na naka tuxedo pa at may red na mask.
"Thanks to all of you." sabi ko.
"Let's not monopolize the lady." sabat naman ni Duke, nakalimutan ko na tuloy na kasama ko siya, tumingin siya sakin and offered his hand, "Tara, my parents wants to see you...again." he said and winked.
Si Tita Viel at Tito King?
Mas lalo ata akung kinabahan.
Hinila niya ako pass the crowd, tapos binigyan niya ako ng glass of wine along the way.
"Teka, ayoko ng lasa nito." reklamo ko pa habang hila niya pa rin ako.
"Kaw talaga. Hawakan mo lang, props." ngumiti pa siya sakin.
Ang tagal ng lakad namin, feeling ko nilibot na namin ang hall. All the people are busy dancing to a classic music, yung iba nga naguusap lang, grabe talaga! Nakaka-manol naman dito.
"Princess"
Before I could even flinch, someone hugged me. I could smell her aroma...or yung buhok niya lang talaga.
"Princess I'm so happy you came." the lady spoke with a soft voice.
Tapos bumitiw siya sa pagkakahawak sakin, then it struck me. Si Tita Viel.
"Tita..." I half whispered, pero binawi ko lang ng ngiti. even behind the mask, she still look really pretty.
"Kamusta ka na hija? Bakit ka naman nawala agad? Ang tagal naming walang balita sayo?" she said with much worry in her voice.
Ngumiti lang ako then said, "Naging busy lang po. Kamusta na po kayo?" I asked.
"We're doing fine hija." she said but she's still staring at me. Hindi ko naman siya masisisi, bigla na lang akung nawala.
"Mom aalis kami ng maaga ha." sabi ni Duke. Minsan nakakalimutan ko na nandiyan siya eh, ang tahimik kasi.
"Ikaw naman Duke, kadarating niyo lang..." Tita Viel looked at me again, "...I hope you enjoy the party ha." sabi niya.
"Oo naman po. Salamat." I said. May sasabihin pa sana si Tita Viel kasi bigla ng nag excuse si Duke tapos hinila na naman ako.
Ai naku!
Asan na kaya si Tito King.
"He's in Taiwan." sabi ni Duke.
Tumaas lang ang kilay ko, though natatabunan naman ng mask. May pagka-edward cullen din to eh.
YOU ARE READING
BOOK 2: Never Forget
Novela Juvenil[BOOK 2 of For The Love of a Gangster] A love full of lies. A heart that fights to survive. A bitter comeback of the bitter bitch. A relationship that faces reality.