Chapter 4. Jealous

24.2K 415 33
                                    

Chapter 4. Jealous


Natapos ang birthday ko na wala namang gulong nagyari kasi hindi na rin namin nakita yung kuya ni Micah. Grabe noh? Sinong mag-aakala na satagal na ng panahon, may trace pa na maiiwan si Micah. Ang huling balita ko sa kaniya yung pag transfer niya lang sa Macau.

Hindi ko naman alam kung sino talaga siya eh, alam mo naman sa school puro basag-ulo mga tao dun.

Ngayon alam ko na kung bakit dun siya nag-aral kasi kuya niya basag-ulo din ^___^

Namamalengke kami ni Kathy, ewan ba't wala si Dave. Naghanap na siguro ng kapalit.

Hahaha... Selosa nito.

"Magkano po to?" tanung ko sa tiderang kanina pa ang ingay.

"150 ang kilo Miss, bili na." grabe ang mahal na ng kilo ng isda ngayon. 

Bumili ako ng 2 kilo, stock na rin para sa bahay. Si Kathy kasi di kumakain ng karne, puro isda. Ewan nga.

"Eh eto teh?" turo ni Kathy dun sa clams.

"160 yan Sir." sabi nung tindera. 

"Maam ako teh, pabili niyan isang kilo." haha...Imbyerna tuloy tong si Kath. Ewan ba ba't mukhang lalaking-lalaki to ngayon. Ah tama! Kasi palengke ang pupuntahan namin.

Kring~!

-_- Yes. May bago akung cellphone dahil kaka birthday ko lang. Bwuahaha!!!

Pokemon: 

Pikachu nasaan ka?

TT_____TT Patay! Naghanap na si boss.

"Hoy tara na babae. Teka. Sino yan?" sinilip pa ni Kathy yung phone ko, chismosa nito... "Ai, naghahanap si Papa Dave."

"Malamang may kailangan na naman to." sabi ko. Malamang talaga. Naghanap eh. Tsaka, pasulpot-sulpot lang talaga yun.

Reply Pokemon:

Kasama ko si Kathy, namamlengke kami.

"Alex, san ba dito yung may gulay something?" nah! Nawawala na tuloy kami.

"Dun ata sa may bandang dulo..." ilang beses na kami namalengke hindi pa rin namain tanda ang mga daan dito.

:| Loser.

Kring~!

Pokemon:

Bakit ka namamalengke?

Anung bakit? -_-

Ang slow naman nito.

Reply Pokemon:

Uhm...Kasi kailangan naming kumain? Naman eh! 

( _ _") Ano naman bang binabalak niya?

"Oh bakit parang bothered?" tanung ni Madam Kathy habang namimili ng mga gulay.

"Si Dave." sabi ko lang tapos nag pout. Ano naman ba yun? May kasalanan na naman siguro.\

Tagal pang mag reply.

"Chos! Buti na lang ako single..." -_-

"Oh sige! Ikaw na teh, iyo na ang korona." sira talaga to.

_________________

Pauwi na kami. Feeling ko talaga naghihintay sa bahay si Dave eh, hindi na nagreply. Galit na ba yun? Kasi di lang ako nagpaalam? Eh siya nga kahit san na lang nakakaabot.

BOOK 2: Never ForgetWhere stories live. Discover now