Chương 11: Đấu giá

780 69 10
                                    

Giữ đúng lời hứa đủ vote là up chương mới rồi nha nha
Tôi cố tình làm ảnh bìa cho mấy bà vô húp nè
___________/__________

Sau khi thay đồ xong xuôi em được trợ lý trang điểm thật kỹ để ghi hình quảng cáo cho nhà tài trợ, lần trước là bia lần này là thẻ ngân hàng VIB, kịch bản sẽ là em và anh trai Miseo đối thoại với nhau ở ngay phòng khách nên em tranh thủ học thuộc lời thoại để nói không bị vấp. Em đúng là mầm non ham học hỏi nên lần này quay có tiến bộ hơn đợt trước, hai anh em hoàn thành cảnh quay cũng khá nhanh, do tối qua ngủ trễ mà sáng nay còn phải dậy sớm quay quảng cáo nên em tranh thủ chợp mắt một xíu trên ghế sofa. Ekip lo thu dọn hiện trường để xuống sảnh quay phần demo bài hát, thấy em ngủ mà sao cũng đẹp quá nên mấy anh quay phim cũng chụp lén em vài kiểu để có gì post lên fanpage câu tương tác.

Sau khi các anh trai đã ăn sáng và sửa soạn thì cùng nhau kéo xuống phòng triễn làm để nghe demo các bài hát cho livestage2 và nghe MC phổ biến luật đấu giá bài hát cho vòng loại tiếp theo. Mọi người tụ lại quanh MC Trấn Thành để xem lời bài hát được dán quanh phòng và nghe các bản demo được phát trực tiếp, vòng này có tổng cộng là 8 bài hát, mỗi đội sẽ trình diễn hai bài. Vậy nên các đội phải rán tranh được các bài hát phù hợp cho team mình để có thể trình diễn được tốt nhất vì vòng này sẽ loại trực tiếp 6 anh trai sau khi công bố điểm vote. Ai ai cũng trong tâm thể quyết tranh được bài hay nhất để kéo vote của khán giả, vì đội hạng nhất sẽ không ai bị loại nên mọi người đều cố gắng giành hạng nhất.

Khi cùng các anh em trong đội đứng nghe demo Gemini vô tình đứng kế đội trưởng Hieuthuhai, phong cách hôm nay của Hiếu là áo thun polo trắng đóng thùng cùng quần tây trắng một style rất chững chạc ra dán tổng tài trong các phim ngôn tình, Hiếu tuy là đội trưởng nhưng lại là người nhỏ tuổi nhất đội, Gemini đứng cạnh Hiếu nhìn có chút éc mặt còn non nớt nếu không biết tuổi nhìn còn tưởng Hiếu lớn tuổi nhất nhóm này. Gemini thì toàn thân đồ đen đứng cạnh Hiếu toàn đồ màu trắng nên bị mọi người ghẹo là trông như cậu trợ lý đứng cạnh anh tổng tài.

Sau khi nghe thể lệ đấu giá các đội được về phòng để thảo luận chiến thuật đấu giá và công bố quỹ điểm của từng thành viên trong đội. Hiếu nhóm trưởng sau khi nhận phong thư điểm đội thì đọc to một lượt số điểm của các thành viên để tính điểm tổng cho vòng đấu giá. Dù được công 100 điểm hôm qua nhưng nhìn chung thì team Hiếu vẫn là đội có số điểm thấp nhất trong 4 team, vậy nên cả nhóm đều rất tập trung tính toán làm sao có thể giành được bài yêu thích của nhóm với số điểm tiết kiệm nhất. Cả nhóm ngồi họp bàn chiến lược thì Gemini ngoan ngoãn ngồi cạnh mấy anhcặm cụi ghi chép tính toán như trợ lý, tất cả ý kiến của các thành viên đều được ghi nhận và thống nhất rất nhanh chóng bởi đội trưởng, vì trong team toàn người ở hạng dưới nên chiến thuật của cả đội đều phải rất cẩn thận vì sơ sẩy sẽ không đủ điểm để giành với các đội còn lại. Sao một hồi bàn bạc thì cả nhóm quyết định sẽ giữ lại một ít điểm để bảo toàn cho các thành viên ở vòng sau chứ không chơi all-in vào lần đấu giá này.

Buổi chiều tất cả các đội lại tập họp ở phòng trưng bày để đến tiếc mục đấu giá chính của ngày hôm nay, các bài hát lần lượt được MC gọi tên và các đội đưa ra những con số khá sát nhau vì họ chỉ đang muốn thăm dò tình hình đối thủ hoặc chưa tới bài họ muốn, nhưng bài đầu tiên "Đầu đội sừng" lại chính là bài yêu thích của nhóm Hiếu nên cả nhóm đã quyết tâm giành được bài này, khi con số đã vượt mốc hơn 1000 điểm cả đội khá là run vì đối thủ vẫn chưa ngừng tăng giá nhưng đội trưởng đã rất kiên định quyết giành được bài này cho cả team nên mọi người đều không quá hoang mang mà im lặng nghe theo tính toán của Hiếu. Vậy nên vì tâm lý vững hơn đội bạn nên cuối cùng nhóm Hiếu đã giành mua được bài mở màn với số điểm không hề rẻ. Vì đã mất khá nhiều điẻm cho bài đầu tiên nên đến lượt đấu giá thứ hai cả đội chỉ cần né bài mình không thích là "Hít drama" còn lại thì bài nào cũng được nên cả nhóm chốt sẽ góp đủ số tiền tối thiểu để tham gia đấu lượt cuối, chứ không bơm thêm quá nhiều điểm vô nữa. Và nhờ sự tính toán hợp lý thì đội Hiếu đã vươn lên từ nhóm thuộc hộ nghèo thành nhóm cận nghèo khi hạ được đội anh Song Luân mất sạch tất cả điểm.

BÙNG BINH ABO TRONG THẾ GIỚI ATSHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ