CHAPTER 18: Kidnapped

5 0 0
                                    

Charmi's POV

A few days has been passed after what happened on that ceremony where Eve and Abigail reveal themselves.

Sa araw na rin 'yon, nagsampa ako ng kaso sa kanila and ilang araw na sila ngayong nasa kulungan. Nasa tamang edad naman na sila para makulong.

Now, Benjamin is alone. He has no one to talk to and even his friends distance themselves from him.

Sure na 'kong nagsisimula na 'ko magkaroon ng peace of mind dahil wala na ang mga taong gumugulo sa buhay ko.

Simula rin noong araw na 'yon, naging mapayapa na ang lahat.

I had many interaction to students now unlike before. Nagkaka-experience na rin akong maki-hang out sa iba with Sera.

Hays. Sana ganito na lang palagi. Tahimik lang at walang nanggugulo. Anyways, nasa practice kami ngayon para sa Theater Program. Sobrang busy ng lahat.

Ako? syempre ito hardworking. Laking sayang naman kung hindi ko ito pagbubutihan ng mabuti.

"Hi, Charmi!"sumulpot bigla si Aly sa harap ko.

Nginitian ko naman siya."Hello!"

"Do you have something to do after the practice? If so, let's hang out. Magbi-billiards kami sa JB's Bar."ani Aly.

Hindi ko naman alam ang isasagot. Wala naman kasi akong gagawin mamaya eh. Baka matulog lang din ako sa dorm. Mas masaya naman siguro kung pipiliin kong lumabas para magsaya kasama sila since we're close to each other na.

"Okay!"pagpayag ko. Agad din naman akong tumayo sa kinatatayuan ko para mag-ayos na ng mga gamit.

Pero napatigil ako ng may sinabi pa si Aly."But can you bring Sera with you?"

I almost forgot, may gusto nga pala ang mga 'to kay Sera. Tinignan ko sila and i saw them staring at a man who is standing outside of the auditorium, it was Sera. Ayaw na ayaw pa naman niya ang sumasama sa club.

Kapag nga inaaya ko siya minsan magpunta roon, nagi-stay na lan siya sa labas para maghintay sa akin. Kaya paano ko sasabihin sa kaniay na sumama na isya sa akin sa loob ng club this time? I cannot force him naman dahil baka kapag hindi niya kinaynan sa loob eh bigla na lang siya magwala.

"Wait muna ah."paalam ko sa kanila at dali-daling nilapitan si Sera sa labas."Uhm... S-Sera.. Kasi ano eh.. uhm.. magc-club kasi ako ulit kasama sila.."

Kita kong tumingin siya sa mga grupo ng mga babae sa loob."No."

Knew it.

"Promise, last time na talaga. I will make sure na magsasaya ka this time!"pag-convince ko pa sa kaniya at saka ako nag puppy eyes. Sana naman gumana 'to kahit sa ibang nilalang na gaya niya huhuhuhu.

"How can you make sure that i'll be enjoying it? Can you predict what's gonna happen later?"

Grabe naman mga tanungan nito, ibang level. Dapat kasama sila Aly dito na i-convince si Sera tutal sila naman 'yung may gustong sumama siya eh. Napapakagat na lang tuloy ako ng labi ko habang iniisip kung anong isasagot sa kaniya. Hindi ko rin naman siya pwedeng lasingin eh.

A few minutes later...

"Salud! Salud!"hiyaw ni Sera habang may hawak na basong may alak sa may stage rito sa may bar na pinuntahan namin. 

Ganito pala kalala malasing ang isang Eldorian. Wala pa ngang isang oras kaming naririto tapos siya lasing na agad. 

And fyi, pangatlo palang niyang baso ng alak 'yang hawak niya  tapos ganiyan na siya agad. Tapos kung ano-ano pang sinasabi niya na hindi namin maintindihan pero itong mga taong naririto sinasakyan lang si Sera.

Wake Up, BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon