CHAPTER 19: Rescue

1 0 0
                                    

Serapheil's POV

A headache wakes me from sleeping."Ahhh.."

My head is in so much pain right now and i don't know why. I even can't recall what happened last night. Hindi pa ako makatayo ng maayos mula sa pagkakahiga pero pinilit ko pa rin.

Kahit hindi ako makatayo ng maayod ay dinubukan ko pa rin na maglakad."Charmi?"banggit ko sa pangalan niya.

Wala akong narinig na kahit na ano kaya naman kahit nahihilo, hinanap ko si Chsrmi sa buong kwarto. Sikat na sikat na ang araw ngayon. I'm wondering how much i slept that it made me woke up at this hour.

I usually wake up first than Charmi. Pero bakit wala si Charmi sa buong kwarto. Did she got out? Magpapaalam naman siya kung lalabas siya but why is she not here? 

I used my phone to contact her but her phone is turned off. Ginamit ko na ang Aetherial shift para agad na makalabas dito sa kwarto ni Charmi. I cannot feel her here. I focus myself more to sense her but nothing's happened.

Napagdesisyonan ko na lang na maglakad-lakad. While walking, i stepped on something. It was porridge. Masama na ang kutob ko rito.

I cannot sense Charmi on this world. Isa lang ang ibig-sabihin nito. She is not here anymore. I need to make that sure. Kaya naman dali-dali na akong nagtungo sa aking mundo, sa Eldoria.

**Eldoria World**

"Serapheil, nakakagulat ang iyong biglaang pagbalik dito sa ating mundo. May nangyaribang hindi kanais-nais?"bumungad sa akin ang aking kaibigang si Akus.

Kita kong kasama niya si Rynstel at tila ba ay sila ay masayang kumakain habang nagkwekwentuhan."Wala ba kayong napansing kakaiba rito?"tanong ko sa kanilang dalawa.

Nagkatinginan na lamang silang dalawa."Wala naman."si Akus ang sumagot.

"May nangyayari ba, Serapheil?"tanong sa akin ni Rynstel.

Napatingin muna ako sa aming paligid at pasimplihan ko silang binulungunan."Nawawala ang aking kahati. Ainubukan ko na siyang hanapin sa mundo nila ngunit hindi ko siya naranmdaman. Kaya paniguradong dinala ni Lumindor dito ang babaeng aking kahati."

"Si Lumindor? Nakalaya na siya?!"tila ay wala silang kaalam-alam.

Tinanguan ko na lang si Rynstel sa kaniyang sinambit."Kailangan ko siyang mahanap ngayon dahil kung hindi ay may masamang mangyayari sa aking kahati."

"Nais mo bang tulungan ka namin upang mas mapadali ang iyong paghahanap?"prisinta ni Akus at tinangu-tanguan ni Rynstel ang sinabi ng aming kaibigan na tila ba ay sang-ayon siya sa sinabi nito.

"Wala naman kayong ibang pagpipilian pa dahil ako ang inyong kaibigan."yan na lamang ang aking nasabi at naglakad na palayo.

ILANG minuto ang lumipas matapos naming mapagalaman na may bagong taguan ang pangkat nina Lumindor. Pinagmasdan muna namin ito bago kami gumawa ng hakbang.

Tila ba ay mas lalong dumami ang kampon ng kaniyang pangkat. Maraming bantay sa paligid kung kaya ay naghahanap kami ng maayos na maaari naming pasukan nang hindi kami nahuhuli.

Nakakita pa ako ng mga pamilyar na wangis. Kung hindi ako nagkakamali ay sila ang mga Eldorian na kasama namin noong mga panahong sinusubukan dakipin ni Lumindor ang Prinsesa.

Hanggang ngayon ay napapaikot pa rin pala sila ni Lumindor. Mga nakakaawa. Ngunit hindi ako nakakaramdam ng kahit anong awa sa kanila dahil sa pagkakatanda ko ay sila ang mga Eldorian na kasama ni Lumindor noong sinubukan nilang kunin si Charmi.

Wake Up, BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon