Yzzaneia's end || 11

210 11 3
                                    

Nagising si Alice dahil, her phone is ringing. When she woke up kinuha niya kaagad yung phone niya.

"Hello? Who is this?"

"Alice it's me, Cia."

"Oh Cia, kamusta na si Yzza? Okay na ba siy-." Naputol ang pag sasalita ni Alice.

"No Alice.. Nag give up na yung katawan niya dahil sa chemo." Sabi ni Cia while crying.

"H-haa.?"

"Hindi niya kinaya yung mga gamot.."

"Paano na si Alicia?"

"Alagaan mo muna siya.. Pagtapos ng libing ni Yzza sasamahan na kitang alagaan siya."

"What-- 'Di mo isasama si Alicia sa libing ng mama niya?"

"Masasaktan siya, ayokong ma trauma yung anak namin.."

"I know your point, pero deserve ng anak niyang malaman yu-"

"Pero yun yung huling hiling ni Yzza. Na wag nang sabihin sa anak namin."

"If that so- Ngayon ano dapat ang i dahilan natin sa bata..?"

"Sabihin na lang natin na umalis na siya, na work siya sa ibang bansa."

"Sige.."

END CALL---

Alice's Pov :

Ang aga aga, nakaka stress kaagad?
Pero bakit naiiyak ako? Bakit naiimagine ko yung mangyayari kapag nalaman to ni Alicia..

Alicia's Pov :

6 am i heard mommy Alice.. She is crying.? May bad bang nangyayawri? Why is she crying? Is she hurt? Oh mommy.. I miss mama Yzza, i wonder if kwailan siya bwabalik.

Nag lakad si Alicia papunta sa kwarto ni Alice. 'Di rin siya kumatok, siguro sabog pa tong bata na to nung umagang iyon. (Sorry sa squammy words HAHAHAHA)

"Mwommy... Why are you crying?"

"Baby, why are you here? Bakit hindi ka kumatok?"

"Mwommy stop asking me, answer my queswtion muna."

"Me crying? Pshh, i'm not."

"Are you sure you're okay?"

"Yes baby, now let's get you ready for school."

"Mwommy~ it's saturday!"

"Ah... Hehe?" Tumawa silang dalawa.

"Come here baby, tuloy natin yung sleep time mo."

"Okay mwommy.." Lumapit si Alicia sa kama ng kanyang mommy Alice.

"Mommy, asan na po ba sila mama Yzza..?"

"Baby nag tratrabaho sila for you, okay?"

"Okay po.." After what Alicia said pumikit na siya para ituloy yung naudlot niyang pag tulog. At ganun din si Alice.

Meanwhile--

Cia's Pov :

Bakit ngayon pa siya nawala? (Sobs)
Grabe ka naman lord, kung kailan natutunan ko na siyang mahalin tsaka siya mawawala saamin ng anak namin. Kahapon lang ng umaga kasama ko pa siya ngayon kaharap ko nalang ang isang kabaong. Ang sakit ng nararamdaman ko, hindi ko kayang umiyak, pero alam ko na kapag umiyak na ako 'di ko na mahihinto ang pag iyak ko. Napaka bigat sa damdamin ng mga nararanasan ko, pero pano nalang kapag ako na yung sumunod? Hindi yun pwede, kailangan pa ako ng anak namin ni Yzza eh..

Otor : Yez, official na. Patay na si Yzza.. Kala ko ba masakit nung umepal siya sa buhay nung dalawa? Bat masakit pa din pag nawala siya? ENEYNEYENYE loveyou guys😚☝️

STOP SEXUALIZING MAYORA ALICE GUO.‼️ (pati si sen.risa)

Unforgettable ExWhere stories live. Discover now