ALICE'S POV AT 3 AM :
Someone is calling me at 3 am, who the fuck is that. Katabi ko pa si Cia, naka palibot parin yung katawan niya saakin. Ang sakit ng ulo ko, sagutin ko muna yung tawag.
Nang sinagot ko ang tawag, sigaw ng aking nanay ang narinig ko.
"GUO HUA PING!"
"Oh my gosh ma, what do you need?!"
"Nakipag balikan ka dun kay Cia?!"
"Opo ma.. Bakit po? Ano po bang problema-"
"Kasal sila ni Yzza, anong gusto mo maging kabit ka?!"
"Ma.. Kumalma ka, nag hiwalay na sila.."
"Legal ba 'yon!?"
"Opo ma.."
"May anak sila Alice, kahit anong gawin mo never kang pipiliin ni Cia! Tandaan mo 'yan!"
"Nakakasakit kana ma.. Mahal naman niya ako, mahal ko siya-"
"Sigurado ka bang mahal ka niya?! Hindi, diba? Tangina, ang tanga tanga mo sa pag ibig HUA PING!"
"Ma naman.. Ano ba-"
"Hiwalayan mo yan si Cia, pag 'yan hindi mo hiniwalayan humanda ka samin ng dad mo."
"So ano? Ano nanamang gagawin niyo sa'kin? Ikukulong ninyo ko sa farm? Sa mansion? Or sa basement? Pagod na pagod na ako sa pag control ninyo sa buhay ko, ma!"
"How dare yo-"
"No! How dare you to hurt me like this!? Who gave you my permission to give me an emotional trauma!? Bata pa lang ako, takot na takot na ako sainyo!? Kasi anong gagawin ninyo? Ikukulong ninyo ako lagi, ikukulong niyo ako hanggang sa mag tanda ako. Tangina naman ma, i just wanted space, love, hugs, kisses, i just wanted freedom!"
"Humanda yang babae mo sa'min, masyado ka nang nalulong sa pag mamahal niyang hayop na 'yan."
"Ma, please whatever you're thinking please stop.. Don't do it, mahal na mahal ko siya ma.."
"Hindi kayo puwede Alice! Naiintindihan mo ba 'yon! Ipakakasal ka namin kay Zhuiken!"
"What the fuck! Ma naman! Rapist 'yon, at baka mapahamak lang ako sakanya-"
"Jusko ano naman ngayon?! Pag naging asawa mo 'yon mag kaka anak kayo ng mga magagandang bata! 'Yon ang gusto namin ng papa mo, Alice."
"Edi mag papa anak na lang ako kay Cia ma.."
"Tanga! Parehas kayong babae!"
"Alam ko yun ma, ayoko ng anak, ayoko sa naiisip ninyo!"
"Humanda talaga 'yang babae mo."
END CALL---
ALICE'S POV :
Tangina.. Naiistress na ako, baka anong gawin nina mama...
"Baby.. Why are you not sleeping yet?"
"Oh, love.."
"Hmm.."
"Ah wala, nag ring bigla yung phone ko eh so."
"Okay.. Let's go back to sleep na po.."
"Okay po.."
They go back to sleep pero yung pag ooverthink ni Alice, it was right-
OTOR : YOWWW HAHAHAHHA angsts time tagal niyo nang masaya eh. HAHHA loveu Clasheians!
YOU ARE READING
Unforgettable Ex
Fiksi PenggemarMayor Alice Guo was your ex-girlfriend, you're forced to marry someone and si Mayora Alice ang mag bibigay basbas sa kasal ninyong dalawa.