Beggining of the end. 1/3 || 28

189 11 3
                                    

"Alice? Kanina ka pa tulala, ano pong meron mayora ko?"

"Im scared.."

"Scared of what?"

"It's been 8 months since nacoma ka, natatakot ako na baka mawalan na ako ng feelings sa'yo. Mahal na mahal kita kaya alam kong 'di ko 'yon magagawa, pero yung feeling kasi na ang bigat na." Alice said, ramdam din ni Cia na malapit nang bumuhos ang luha ni Alice.

"Alice.. Please 'wag.. 8 months? We should celebrate kasi ang tagal din no'n.. Si Alicia ba, kamusta na?"

"She's good.." Alice held her tears back.

Cia hugged Alice, and she asked kung ano bang nangyari.

"Baby, please tell me what happend sa 8 months na wala ako sa tabi mo? Nag ka gusto kana ba sa iba?"

"No.. Never akong nag ka gusto sa iba, while you're asleep.."

"Then, what happened?"

"Ang bigat bigat na.."

"Ano ba?"

"I am suspected to be an spy from China.. Pogo operator daw ako, we both know naman na hindi ako ganon 'diba?"

"Yes.."

"Ang hirap hirap na, wala nang nag titiwala saakin.. Ginigisa nila ako sa senado, na bibigatan na ako ng sobra.."

Cia held Alice's hand and started caressing it. She hugged Alice to make her feel better.

"Ako ang mag papatunay na hindi ka isa sa mga 'yon."

"Baby.. You don't have to-"

"No Alice, i have to. Mahal kita, at 'di ko kayang ginaganyan ka sa senado."

Otor : nakakatamad💋😓

Unforgettable ExWhere stories live. Discover now