Nang nakarating na sila Alicia sa bahay ng kanyang mommy Alice ay dumiretso nalang ito sa kanyang kwarto. Sinundan naman ito ng kanyang ninang.
"Matutulog ka kaagad?"
"Ywes po."
"How come?"
"Na tired po ako dahil dun sa kaaway ko sa school ko pow eh."
"Bat kasi napipikon ka kaagad?" Alice laughed.
"Mwommy namaaann~"
"Oo na, oo na mag pahinga ka na lang. Tawagin kita kapag mag didinner na tayo. By the way, anak mag didinner pala dito yung anak ng bussiness partner ko pati yung mom niya."
"Okay po mwommy."
SKIP TIME-- before dinner time.
"Baby, Alicia wake up na. You need to get ready na, paparating na sila."
"Mwommy naman ehh, im slweepy pwha."
"Umayos kana, maligo kana and aayusan nakita okay?"
"Okay."
Naligo na kaagad si Alicia at pag tapos niyang mag freshen up, inayusan na kaagad siya ng kanyang ninang. Pagkatapos na pagkatapos nilang mag ayos, dumating na kaagad ang bussiness partner ni Alice. They greeted each other.
"Goodevening, Mayora Guo." Clariz Hernandez greeted, Mayora Alice.
"Goodevening, your daughter looks so cute!"
"Thanks po mayora.."
"Baby Alicia, come here na they're here na oh!" Sabi ni Alice.
"Okay mwommy, im going down na po."
"Mwommy?" Teka boses yun ni bulol ha.. Teka lang si bulol ba yun? Tanong ni Gianna sa kanyang sarili.
Pag baba ni Alicia ay nakita niya kaagad si Gianna.
"Why are you here?"
"Himala, maganda yung pronounciation mo ngayon."
"Anow bwa? Andito ka ba para you can inswult me?"
"Bulol, nandito mama ko. Siya yung bussiness partner ni mayora. Teka lang, bakit mommy tawag mo kay mayora?"
"Kasi mwommy ko siya, yown lang yown."
"Whatt, mommy mo yung mayor natin?"
"Twechnically, ninang ko siya. Binigay muna ako sakanya ng pwerents ko."
"Tanginang bibig yan, bulol ka ba talaga."
"Bad ka! Why arwe you swearing?"
"Luh, wag ka maingay."
"Alicia, Gianna come here!" Sigaw ng mga mommy nila.
"Yes mwommy coming!"
"Opo mama!"
Nang pumunta sila kung saan sila tinatawag ng mga mommy nila nakita ni Gianna ang pinaka malaking playground ni Alicia.
"Playground mo 'to?!"
"Ywes, and mine onwly."
"Luh, laro tayo!"
"Okey"
Otor : small update lang tas eto rin yung suggestion nung isang reader eh kaya ginawa ko. 🩷😜
STOP SEXUALIZING MAYORA ALICE GUO.‼️ (pati si sen.risa)
YOU ARE READING
Unforgettable Ex
FanfictionMayor Alice Guo was your ex-girlfriend, you're forced to marry someone and si Mayora Alice ang mag bibigay basbas sa kasal ninyong dalawa.