Hai ngày tiếp theo, Tống Hân Nhiễm đều nhốt mình trong phòng, bên ngoài có hét thế nào cũng không chịu mở cửa, kể cả đó là Tưởng Thư Đình hay Hàn Gia Lạc đến, ở trong phòng nàng liên tục gọi đi gọi lại cho Phí Thấm Nguyên nhưng không có ai trả lời, cô ấy đã chặn hết mọi liên lạc của nàng.
Cứ như vậy suốt bốn ngày, Tống Hân Nhiễm cuối cùng bước ra cửa, sắc mặt tái nhợt, đôi mắt đỏ bừng, nàng đứng trước mặt mẹ Tống: "Mẹ nói mẹ muốn con ra nước ngoài phải không? Con đồng ý."
"Vậy thì tốt quá, con gái của mẹ đã thông suốt rồi sao? Bây giờ mẹ sẽ sắp xếp cho con đi ngay cùng với Tiểu Bắc." Mẹ Tống rất hưng phấn nói.
Tống Hân Nhiễm không để ý tới sự hưng phấn của mẹ Tống, quay người đi thẳng về phòng.
---
Một tuần sau, mẹ Tống nóng lòng hoàn tất thủ tục cho Tống Hân Nhiễm xuất ngoại: "Nhiễm Nhiễm, con đã thu dọn đồ đạc cho chuyến đi sáng mai hết chưa? Khi hai đứa đến nơi, dì Phùng sẽ chiếu cố cho con, cả chú Phùng, bọn họ đều nói rất nhớ con. Ngày mai Tiểu Bắc sẽ đi cùng con."
"Ừ" Tống Hân Nhiễm không để ý tới lời nói của mẹ Tống, quay người trở về phòng, lấy điện thoại di động ra gửi tin nhắn cho Phí Thấm Nguyên: "Tiểu Phí, ngày mai chị đi rồi, em ở lại ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi thật tốt nhé. Chị vẫn sẽ rất nhớ em, dù cho em có không nhớ chị cũng không sao cả. Tạm biệt em."
Thứ chào đón nàng ở wechat vẫn là dấu chấm than màu đỏ.
---
Ngày Tống Hân Nhiễm rời đi, Tưởng Thư Đình và Hàn Gia Lạc đều đến tiễn nàng, Tưởng Thư Đình hình như muốn nói gì đó, nhưng cô vẫn kìm lại.
"Tạm biệt hai người. Chúng ta nhất định sẽ gặp lại. Đợi tôi về nhé." Tống Hân Nhiễm bình tĩnh nói.
"Nhiễm Nhiễm..." Hàn Gia Lạc ngập ngừng nói.
"Lạc Lạc, đừng lo lắng. Em sẽ quay lại sớm. Và... em có thể làm phiền hai người một việc được không?"
"Em nói đi."
"Hãy giúp em nói với Phí Thấm Nguyên, nhờ em ấy chăm sóc Mochi thật tốt và... cũng hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt." Tống Hân Nhiễm kìm nước mắt, nhét lá thư vào tay Hàn Gia Lạc rồi quay người rời đi.
"Nhiễm Nhiễm..." Hàn Gia Lạc nhìn lá thư trong tay, không khỏi buồn bã.
"Bọn họ rõ ràng là rất yêu nhau cơ mà..."
"Bảo bối, chúng ta không thể làm gì được..." Tưởng Thư Đình ôm an ủi Hàn Gia Lạc.
Sau đó cả hai đi đến một góc nơi có Phí Thấm Nguyên đã đứng ở đó từ lâu và nói: "Nhiễm Nhiễm nhờ gửi lá thư này cho em."
"Cảm ơn... cảm ơn chị." Phí Thấm Nguyên bàn tay run rẩy nhận lấy lá thư, cô không dám lập tức mở ra vì sợ sẽ không khống chế được cảm xúc của mình.
---
Về đến nhà, Phí Thấm Nguyên nhìn Mochi đang ngủ yên bình, nước mắt cô lại rơi.
"Chị ơi, em xin lỗi, em không thể ngăn cản chị hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn...ngay cả khi tương lai đó không có em..." Phí Thấm Nguyên mở thư.
Tiểu Phí, khi em đọc bức thư này, có lẽ chị đã lên máy bay rồi. Không có chị, em phải tự biết chăm sóc cho bản thân và Mochi. Chị thực sự, thực sự rất yêu em. Nhưng.. Tiểu Phí... Chúng ta đã chia tay rồi.
Tạm biệt em!Mong em hạnh phúc mỗi ngày và có một tương lai thật tươi sáng.
---Tống Hân Nhiễm
"Nhiễm Nhiễm... chúc chị tương lai thật tươi sáng." Phí Thấm Nguyên siết chặt lá thư, nước mắt rơi xuống đất.
---
Lúc Tống Hân Nhiễm vừa rời đi, Phí Thấm Nguyên đang trong tâm trạng tuyệt vọng, nhưng chỉ được một thời gian sau Phí Thấm Nguyên như thay đổi thành người khác, cô không còn tiêu xài nhiều như trước nữa, cũng không còn ăn chơi tụ tập như xưa, cô bắt đầu nghiên cứu kinh doanh, cô muốn chứng minh rằng mình không phải kẻ bất tài nữa.
Sau này, công việc của Phí Thấm Nguyên ngày càng suôn sẻ, cô mở studio của riêng mình, từ một người rồi cùng Tưởng Thư Đình thành hai người, sau đó cùng Hàn Gia Lạc. Ba người họ đầu tư thành lập một công ty và phát triển rất thành công.
Phí Thấm Nguyên chỉ mất năm năm đã thành đạt đến thế. Mọi người đều kinh ngạc trước sự trưởng thành của Phí Thấm Nguyên, nhưng không ai biết rằng mỗi lần trong đêm khuya, Phí Thấm Nguyên đều ôm Mochi và lẩm bẩm: "Tiểu Mochi... con có nghĩ mẹ con sẽ nhìn thấy Mama trưởng thành rồi không? Mẹ con sẽ quay trở lại mà đúng không? Mama nhớ mẹ con rất nhiều..."
"Nhiễm Nhiễm... Chị quay lại đi, em đã có năng lực bảo vệ chị rồi."
"Chị ơi, em thật sự nhớ chị, chị quay trở về với em, được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48] [Nhiễm Nguyên] - The Series
FanfictionTổng hợp các thể loại truyện về Nhiễm Nguyên, trong truyện đôi khi sẽ có thêm tên của các bạn khác trong nhà Sông nữa. Nhưng truyện chỉ là truyện không phải là thật, nên mong các bạn sẽ đọc một cách thật vui vẻ và giải trí nha. Tống Hân Nhiễm...