Lê Mộc Miên đứng hình.
"Tao không biết mẹ tao có nhìn thấy trực tiếp không hay nghe kể thôi nhưng mà khi còn bé, mẹ tao bảo con quái vật ấy có một cái đầu dài, cái cổ còn dài hơn thế. 4 tay và 4 chân, gân xanh nổi chằng chịt trên da thịt nhầy nhụa và một cái miệng khổng lồ như một vết dao rạch dọc trên cổ, hở ra răng lởm chởm." Lý Nhữ Nam xoa gáy, thở dài: "Kì vãi, không hiểu sao mẹ tao có thể kể cái đó cho một đứa trẻ con."
Trên cổ có một cái miệng rộng, đó là thứ chưa từng được đề cập đến trong bất kì video nào nó từng xem. Đúng là trong bức ảnh mờ có một vệt đen trên cổ con quái vật nhưng chưa ai dám khẳng định nó là cái gì.Thứ Lý Nhữ Nam kể cho nó nghe là bước tiến vượt trội trong quá trình tìm hiểu của nó.
Lê Mộc Miên tức khắc trở nên hào hứng, nhanh nhảu: "Sau đó thì sao? Còn gì nữa không?"
"Tao không biết, mẹ tao chỉ đi công tác thôi, vài ngày sau là về rồi."
"Vậy rõ ràng là nó có thật mà, chẳng phải mẹ mày đã nhìn thấy còn gì?"
"Ai biết, có khi lại là hiện tượng khúc xạ ánh sáng."
Lê Mộc Miên ỉu xìu. Đôi mắt đen kịt nhìn nó đã dịu đi mà nó không thấy được, Lý Nhữ Nam trầm giọng, hỏi: "Tao làm mày mất hứng à?"
"Không có."
"Xin lỗi."
Bầu không khí bỗng chốc trở nên lúng túng.
Hai người đã đi tới tận bãi đỗ xe sau trường từ bao giờ. Lý Nhữ Nam cũng giống như Lê Mộc Miên, đều hướng nội, khó bắt chuyện với người khác và không thoải mái khi ở cạnh người không thân. Để có thể chủ động, Lê Mộc Miên biết Lý Nhữ Nam đã phải gồng hết sức mới đưa ra quyết định, và nó cũng thế.
"Khi đề cập đến thứ mày thích, mày trông có sức sống hơn hẳn."
Lý Nhữ Nam nói. Rồi cô ấy bỗng mỉm cười khẽ trước sự kinh ngạc của Lê Mộc Miên:
"Mai gặp lại."
"Về cẩn thận..."
Lê Mộc Miên đáp yếu ớt.
Xe máy điện của cậu ấy để cách xe nó một khoảng xa. Lê Mộc Miên tiếp tục tiến về phía trước. Như có gì thôi thúc, nó ngoảnh đầu lại, Lý Nhữ Nam đã dắt chiếc xe đen hầm hố ra khỏi vị trí ban đầu. Cậu ta cũng ngẩng đầu, vẫy tay chào nó rồi mới lái xe đi mất.
Nó thực sự đã có một cuộc hội thoại đúng nghĩa với người nó không hề thân thiết.
Lê Mộc Miên tự ngạc nhiên về bản thân, sau đó là phấn khích. Thông tin nó thu được là vô giá, và có phải sau ngày hôm nay, cả hai sẽ có cơ hội làm bạn không? Lý Nhữ Nam đem lại cảm giác thoải mái hơn nhóm Nguyễn Ngọc Minh rất nhiều.
Nhưng nếu chơi với cậu ấy thì sẽ quen cả nhóm cậu ấy. Nghĩ lại, Lê Mộc Miên mới nhận ra Lý Nhữ Nam không hề có nhóm bạn thân. Đúng là cậu ta có rất nhiều bạn nhưng thời gian của Lý Nhữ Nam chia đều tới mức đủ để đi riêng với từng người một, điều đó thật đáng kinh ngạc. Nó có thể trở thành một người bạn có cùng nỗi ám ảnh với người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Địa ngục hợp thể
AcciónVào khoảng 15 năm trước, trong những đoạn phim của người dân Uyalem ghi lại cảnh một con quái vật đầy gân với chân tay dài ngoằng xuất hiện trên nóc toà nhà cao tầng rồi biến mất không giấu vết. Không có bất kì lời giải thích hợp lý nào được đưa ra...