Sáng hôm sau lên lớp, cả lớp đã quyết định sẽ chọn hình thức bán hàng vì ai cũng muốn có lợi nhuận. Việc mua sắm dụng cụ sẽ giao cho Vũ Hoàng Minh là chính. Nó là kẻ chân chạy nhất, hơn nữa lại sống một mình vì bất hoà với cha mẹ nên thời gian tự do nhiều vô kể. Đừng nhìn Vũ Hoàng Minh gầy đét như que củi và thấp bé, nó là người được việc nhất trong lớp.
Lê Mộc Miên và Phạm Phương Linh đang ngồi nói chuyện phiếm với nhau thì An Kim Hoa bỗng từ đâu đến, khoác vai hai người họ. Những lúc không nổi giận, An Kim Hoa luôn mang vẻ mặt tươi tỉnh.
"Này. Tao mới tìm thấy cách làm hoa giấy ở trên mạng, bọn mình có thể dùng cái này để trang trí trại nè."
"Đâu, cho tao xem với." Phạm Phương Linh đáp, nhận điện thoại từ tay nó.
Hoa giấy không khó làm, vừa thẩm mĩ lại tiết kiệm tiền. Lê Mộc Miên và Phạm Phương Linh xem xong đều gật đầu đồng ý.
"Hôm nào rảnh đến nhà tao làm đi."
"Cũng được. Hôm nào chúng mày rảnh."
Từ "chúng mày" đó là bao gồm cả Lê Mộc Miên. Nó có hơi sửng sốt, đáp: "Buổi sáng ấy, sáng làm hoa xong chiều đến trường luôn. Buổi tối tao bận đi học thêm rồi."
Ôi trời, An Kim Hoa mời nó. Hồi lớp 10, cả hai có nhắn tin qua lại một chút nhưng không thân, Lê Mộc Miên thấy cậu ấy là người dễ chịu, hoà đồng nên cũng rất sẵn sàng mở lòng. Hơn thế, Phạm Phương Linh và An Kim Hoa còn thân với nhau.
"Sáng thứ tư đi."
"Chốt vậy nha, đặc biệt lắm mới rủ đó. Để tao xem còn ai đi được không."
Khi An Kim Hoa nói câu này vừa lúc Lý Nhữ Nam xách cặp đến chỗ ngồi. Cô quay lại, nói với ra bàn trên:
"Ê Nam, Huy, sáng thứ tư chúng mày rảnh không, đến nhà tao làm hoa giấy trang trí trại."
Lê Mộc Miên thấy rõ Trương Gia Huy khẽ liếc mắt nhìn Lý Nhữ Nam một cái rồi mới đáp: "Thôi, sáng bọn tao có lịch học thêm rồi. Nếu mà làm không kịp thì mày mang đến lớp hướng dẫn mọi người cùng làm."
Không hiểu sao, Lê Mộc Miên thấy là lạ.
"Ok." An Kim Hoa không nghĩ nhiều mà gật đầu đồng ý rồi không để tâm nữa. Sau tiếng két nhẹ ghi ghế bị kéo ra, Lý Nhữ Nam ngồi xuống, không biết là đang nghĩ gì. Trương Gia Huy cũng im lặng bấm điện thoại, cậu ta đúng là con nghiện điện thoại thứ thiệt.
Nó nhớ ra vì sao nó lại thấy lạ rồi, đáng nhẽ ra Trương Gia Huy và Lý Nhữ Nam phải đồng ý đi cùng An Kim Hoa ngay mới đúng. Không phải Lý Nhữ Nam không chơi theo nhóm mà đúng hơn là hiện tại cậu ta không chơi trong nhóm nào cả. Lê Mộc Miên để ý là vì khi ấy, bí thư lớp Hoàng Kim Châu đã chia lớp ra theo các hội lúc chuyển chỗ để cô ta được ngồi với bạn mình, Lê Mộc Miên bắt đầu gắn bó với nhóm Bùi Anh Thư cũng kể từ khi ấy.
Hồi lớp 10, Lý Nhữ Nam, Trương Gia Huy và An Kim Hoa là một nhóm bạn thân.
—————
Sáng thứ tư, Lê Mộc Miên có mặt đúng giờ trước địa chỉ đã hẹn. Phải mất một lúc, nó mới mò vào tới căn hộ của An Kim Hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Địa ngục hợp thể
AcciónVào khoảng 15 năm trước, trong những đoạn phim của người dân Uyalem ghi lại cảnh một con quái vật đầy gân với chân tay dài ngoằng xuất hiện trên nóc toà nhà cao tầng rồi biến mất không giấu vết. Không có bất kì lời giải thích hợp lý nào được đưa ra...