Net Siraphop tự ôm lấy mình, hắn không nhớ bằng cách nào mà mình vượt qua được những ngày không em.
Sau khi cơn sốt qua đi, mùa mưa năm nay hình như đến hơi sớm, trời nắng được chút liền mưa, nên hắn cứ không ốm rồi lại ốm. Chưa bao giờ Net Siraphop cảm thấy mình yếu ớt như vậy.
Trừ đi làm ra, gần như toàn bộ thời gian Net Siraphop đều nằm yên trong lồng, tự đóng cửa lồng lại. Hắn nằm yên trong đó ngắm chú chim hoàng yến bé xíu ngày nào còn sợ ánh nắng mặt trời bay lượn giữa tầng không.
Chim hoàng yến hắn nuôi cuối cùng cũng biết bay rồi, hắn tưởng mình sẽ ghét phải nhìn thấy điều này lắm. Thế nhưng không, hắn thế mà lại vui vì hoàng yến nhỏ có ngày được một mình một bầu trời không thua kém bất cứ ai.
James rất đanh đá, rất thích được hắn nhường nhịn. Nhưng James chưa từng nói mấy câu đại loại như: "Chuyện anh làm được, em cũng làm được."
Nghĩ lại thấy mới ngọt ngào làm sao. James ngoan ngoãn làm chim hoàng yến nép mình trong vòng tay mình, cố gắng không chọc đến tự tôn của mình chỉ để làm mình vui thôi.
Net Siraphop từ lâu đã biết điều đó rồi. Nhưng hắn lại cho rằng tình yêu của James dành cho mình sẽ luôn nhiều như vậy, em sẽ luôn ở đó, nhường nhịn mình, nuông chiều cảm xúc của mình.
Giờ hắn rõ ràng rồi, tình yêu của em vẫn còn đó, James yêu hắn, nhưng em không muốn ở cạnh hắn nữa.
James từng bước một làm cho Net Siraphop phải thấy rằng cuộc đời James nằm trong tay James chứ không phải hắn. Chỉ cần em muốn, cái tên Net Siraphop sẽ liền trở nên vô nghĩa.
Hắn ghét James Su cứng cỏi và hiên ngang như thế này vô cùng. Nhưng hắn cũng yêu cái dáng vẻ mặn mà quyến rũ này quá. James Su trong mắt Net Siraphop chỉ có tuyệt và tuyệt hơn thôi.
Nên lần này, hắn tự giam lỏng mình không phải để ép mình quên mà là để gặm nhấm nỗi đau. Nỗi đau trong lòng Net Siraphop thật sự khám mãi không ra bệnh.
Hắn ghét em nhưng mà cũng thương em quá.
Ghét em vốn không chịu nỗi ấm ức nhưng cứ nhịn rồi lại nhịn, ấm ức của em vơi đầy thế nào lại không cho anh hay.
Ghét em nuông chiều anh tới hư hỏng. Ghét em bao dung cả những thói hư tật xấu của anh, làm anh cứ như đứa trẻ con khờ khạo vui vẻ vì cắn được đường hóa học.
Ghét em đến lúc không thể nuông chiều nỗi anh nữa mới chịu nói thật rằng em không cam tâm làm chim hoàng yến.
Nhưng anh thương em mà, thương em lắm.
Thương em ấm ức cỡ nào cũng tìm cách nhẹ nhàng nhất bắt thang cho anh leo xuống. Thương em lúc nào cũng sợ anh trong cơn giận sẽ bỏ em đi.
Thương em nhiều đêm tự dỗ dành mình, tự lau nước mắt, đến lúc em an ủi mình xong rồi mới nói anh đến dỗ em đi.
Thương em nhắm mắt tặng cả thanh xuân tươi đẹp và tuổi trẻ cuồng nhiệt cho anh. James Su của anh rực rỡ như thế này cơ mà! Sao ngày đó em có thể vui vẻ làm chim hoàng yến quanh quẩn bên anh vậy? Khi em gối đầu trên vai anh, có khi nào em trộm nhìn thế giới rộng lớn ngoài kia không? Chắc em đã trộm nhìn rồi ao ước nhiều lắm.
Hắn khóc rồi, cứ nghĩ tới lại bật khóc. Hắn nghĩ đến em mỗi ngày, thương nhớ em mỗi đêm. Dần dần yêu ghét đối với hắn trở nên lẫn lộn và mơ hồ. Chỉ cần là em, dáng vẻ nào hắn cũng nhớ, yêu hay ghét cũng đều vì hắn quá nhớ em.
Net Siraphop muốn làm hậu thuẫn cho em, làm đôi cánh của em, làm mọi thứ vì khát vọng và hạnh phúc của em. Vậy nhưng khi em thật sự đi tìm giấc mơ của em, em coi hắn chỉ như một cơn gió, đi qua rồi thì thôi.
Em tỏ rõ cho hắn thấy, việc của em, em không mượn anh phải lo. Nên việc của anh, thỉnh tự trọng, đừng phiền đến em nữa.
Bất cứ ai được ở lại trong cuộc đời James, ở lại bao lâu đều do em quyết định. Và quyết định của em là không cho hắn tiếp tục lởn vởn bên cạnh em nữa. Net Siraphop bất lực quá, James yêu hắn đến vậy mà bảo không muốn nữa thì liền cắt đứt.
-----------
P'Ker không còn báo cho Net Siraphop biết nhất cử nhất động của James nữa. Chính hắn bảo chị tự cân nhắc, không cần thiết thì đừng khiến James khó chịu. James không thích bị quản thúc đâu.
"James không thích bị quản thúc", lúc nghe Net Siraphop tự mình nói ra mấy lời này, chị Ker hoảng hốt nhìn lên trời, sợ trời sắp xập đến nơi.
Đương nhiên chị biết James không thích bị quản thúc rồi, ai cũng biết mà, nhưng Net Siraphop cũng biết nữa hả? Chẳng phải đó giờ hắn vẫn quán triệt tinh thần rằng James cần được bảo vệ tuyệt đối hả! Tới mức chính James cũng thỏa hiệp, để yên cho Net Siraphop quản mình. Chị Ker cạn lời hết nhìn trời rồi lại nhìn đất: diễn biến như này, là điềm lành hay lành ít dữ nhiều vậy?
Tuy nhiên Net Siraphop vẫn là ông chủ của chị, tư bản kính yêu là cha là mẹ, có hiếu với tư bản không bao giờ thừa. Chị tự gạch chân in đậm ghi chú dòng "giúp sếp giữ người yêu cũ" trong phần miêu tả chức năng và quyền hạn của mình.
Xét thấy bản thân có trách nhiệm báo cáo đầy đủ cả cơ hội và rủi ro với sếp, chị mạnh dạn gửi đến sếp thông điệp:
"James tự đề cử mình với nhãn hàng, tự gọi team đi ký hợp đồng, nhãn hàng là chỗ quen biết của James! Sếp còn ổn không đấy? Phải ổn đấy nhé."
Nhưng Net Siraphop nghe chị nói xong lại bình tĩnh đến lạ.
"Việc tới thì làm, em ấy muốn làm bao nhiêu thì ký bấy nhiêu."
James Su của hắn bây giờ đủ lông đủ cánh rồi. Nơi che mưa tránh gió em có thể nương náu không chỉ có mình hắn nữa.
Anh không mong cầu gì hơn, chỉ mong sau tất cả em đừng quá ghét anh.
---- End Chap 22------
BẠN ĐANG ĐỌC
NetJames | Longfic | Tuyệt Vọng Không Thể Giấu
FanficTeenfic 3xu phi logic, phi thực tế. Sản phẩm hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng của tác giả. Chi tiết mua vui là chính, xin cảm ơn. Longfic này là bản gốc của "Tuyệt vọng không thể giấu - Số hiệu SRP97"