Chap 9: Flashback - Khi Ta Yêu Nhau

88 11 0
                                    

Thế giới của James Su chỉ còn mỗi một mình Net Siraphop, nhưng với hắn thì không.

Net Siraphop giấu James Su vào một chiếc vỏ ốc lộng lẫy, ai nhìn vào cũng phải trầm trồ thậm chí ganh tị với cậu. Giấu James vào một góc, che chắn thật kỹ, bảo vệ cậu khỏi mọi sóng gió ngoài kia, để James Su mãi mãi là bé cưng vô tư đơn thuần của hắn.

James sẽ không phải đối mặt với những mảng đen trắng đan xen trong cuộc sống, nhưng đồng thời, James Su cũng không còn nhớ được cuộc sống thực sự có những gì.

Cuộc sống không thể chỉ có tình yêu, Net Siraphop rất rõ ràng chuyện này. Hắn luôn tỉnh táo trước mọi vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân mình. Hắn hiểu rõ hắn coi trọng cái gì. Ngoài tình yêu ra hắn còn có ti tỉ những vấn đề xoay quanh bản thân, gia đình và sự nghiệp.

Với một kẻ sinh ra để làm chủ như hắn, tình yêu là vấn đề không bao giờ được xếp vào hàng ưu tiên. Net Siraphop chỉ mới bước qua tuổi 25 nhưng sự nghiệp của hắn đã đi tới giai đoạn cần ổn định, bất cứ lúc nào cũng có thể bắt gặp hắn ở trạng thái đang làm việc. Cho nên hắn mong James Su luôn luôn ở cạnh mỗi khi hắn rảnh. James Su cũng phải ưu tiên cho công việc của hắn.

Thế nên Net Siraphop đã sắp xếp sao cho toàn bộ lịch trình của James Su cũng hoàn toàn trùng khớp với ý muốn của mình. Tự hắn cho rằng sự ích kỷ này vì hắn nhưng cũng là vì em.

James có đồng ý không? Đương nhiên là có. James là bé cưng của hắn, James hiểu cho áp lực mà hắn đang gồng gánh nên James rất ngoan. Dù có những khi cậu cô đơn đến mức rơi nước mắt trong vô thức, cậu cũng tư không giận hắn quá lâu. Cứ mấy ngày James lại phàn nàn, thi thoảng James sẽ mặc kệ hắn, nhưng hắn dỗ dành một chút là được rồi.

-----

Dạo đó Net Siraphop dính vào vòng xã giao không thoát ra được, cộng thêm bản chất hướng ngoại, đêm nào hắn cũng vi vu hết bữa tiệc này đến bữa tiệc khác, chẳng khác nào thả cá về với nước. Một công đôi việc.

James với hắn trái tính trái nết, nói thẳng ra là không hợp nhau. Bọn họ không hợp nhau về tất cả mọi thứ. Xuất phát điểm, tính cách, sở thích, gần như không có điểm tương đồng nào. Thế mà họ vẫn có thể nhắm mắt đánh liều được hơn 1 năm, đối với ai cũng là kỳ tích.

James là kiểu người đặt ở đâu cũng hút người. Người ta rất dễ nảy sinh tình cảm với James nhưng tính cách của James có phần hơi hướng nội, rất kín đáo, không thích giao du, gần như không có sở thích huyên náo. Cậu trọng tình cảm và các giá trị tinh thần, đối đãi với ai cũng chân thành hòa nhã.

Net Siraphop cũng là một cây hút người di động, ai gặp hắn cũng muốn thử một lần, cũng muốn làm quen với hắn một chút. Thực chất thì hắn không chân thành cũng không hòa nhã, kỵ nhất là lãng phí tình cảm và sức lực.

Nhưng hắn hướng ngoại, thích giao du, thích náo nhiệt, nên kỹ năng nói chơi, nói cho có rồi quên của hắn cực kỳ thành thục, hoàn toàn đủ để thôi miên người ta tin hắn có lòng thành. Vậy nên người có tình cảm với Net Siraphop đâu đâu cũng có.

Vốn không hợp tính nhau nên thật lòng thì người yêu nhỏ có lúc cũng khiến hắn mệt mỏi, có lúc hắn thấy mình và em trở nên không nóng không lạnh, cuộc sống này đột nhiên có hơi nhạt nhẽo. Thế là hắn dốc hết tâm sức vào công việc kinh doanh cùng mấy cuộc vui. Coi như đổi gió, coi như cho nhau một khoảng nghỉ.

Thời điểm hắn buông mình đắm chìm vào những cuộc vui, hắn cảm thấy cuộc đời mình tuyệt vời không một ai bì kịp. Hắn tự do, hắn thành công, hắn nắm chắc trong tay cả sự nghiệp lẫn niềm vui. Hắn thích làm gì thì làm mà phía sau hắn vẫn luôn có một người yêu nhỏ luôn chờ đợi. Rất có cảm giác thành tựu.

Chuyện là Net Siraphop và James dù thế nào đi chăng nữa cũng không thể rời khỏi nhau quá 3 ngày. Hắn có bận cách mấy, bọn họ có cãi nhau to đến đâu thì cũng chỉ được 3 ngày là bọn họ lại tự bắt thang cho nhau leo xuống.

Đợt này James đã dỗi hắn gần 3 ngày rồi hắn còn chưa dỗ xong. Cảm giác này, chính là cảm giác bị trễ deadline.Nên Net Siraphop không có tinh thần làm gì cả.

Lúc chiều James có gửi cho hắn một tin nhắn, nói cho hắn biết James buồn rồi, nỗi buồn này đã đi tới giới hạn rồi đấy. Hắn hiểu mà, lần nào James buồn tới giới hạn cũng sẽ phát tín hiệu cho hắn đến năn nỉ. Nhưng ngặt nỗi lần này hắn bận thật, thật sự không thể đến năn nỉ được.

[james.spmk]: Không muốn qua thì thôi.

Chả hiểu sao Net Siraphop liền thấy mệt, hắn chỉ muốn giải quyết xong công việc để về nghỉ. Hắn không còn sức lực sang dỗ James Su mà cũng không còn sức lực đi mua vui nữa. Áp lực công việc gần đây của hắn thực sự nhiều.

Hôm nay thì hắn bận thật, hắn có một cuộc hẹn bàn công việc với đối tác. Đối tác là một người quen cũ, Belle - một bạn gái xinh đẹp từng học chung đại học với hắn. Bàn việc xong Belle mạnh dạn mời Net Siraphop đi uống một ly, nhưng hắn hơi mệt, hắn xin phép từ chối. Cô gái có chút thất vọng nhưng cũng vẫn ôm hy vọng. Cô trộm nghĩ bọn họ vẫn còn nhiều cơ hội.

Net Siraphop lái xe về nhà mình, dự định là sẽ đánh một giấc tới trưa mai. Nhưng dòng tin nhắn không đầu không đuôi của James cứ lởn vởn trong đầu hắn.

Bọn họ gần như ngày nào cũng gặp nhau nhưng đó là vì công việc thôi. Mấu chốt là nhớ nhau muốn ôm, muốn dính lấy nhau. Hôm nay đã là ngày thứ 3 rồi. Hắn nhớ không chịu được.

Net Siraphop nằm ườn ra giường, gọi điện thoại cho James. Phía bên kia bắt máy rồi nhưng chỉ ậm ừ cho có lệ. Hiểu mà hiểu mà, em đang giận lắm rồi chứ gì. Net Siraphop nhắm mắt hít một hơi rồi lại bắt đầu diễn văn:

"Anh biết em ấm ức việc mấy hôm nay anh sống không quy củ. Sau này anh hứa sẽ nghiêm túc chấn chỉnh lại chính mình, sẽ không có chuyện anh chọc em giận xong để đó quá 3 ngày..."

Nhưng giữa chừng bị James cắt ngang:

"Cứ phải dỗ em như lịch trình đã được lên sẵn thế này anh chán lắm nhỉ? À không, thật ra là vì chán lắm rồi nên anh mới coi nó như lịch trình rồi nhắm mắt bám theo mới đúng. Nói thẳng rằng anh chán em rồi khó lắm sao?"

Net Siraphop im bặc không nói gì thêm. Bên kia James cũng đã cúp máy.

Đúng vậy. Net Siraphop cảm thấy buồn chán, cảm thấy mệt mỏi vì nhiều lý do, trong đó có em. Em nói hoàn toàn đúng.

Chưa từng có ai làm phiền hắn được tới mức này, mà hắn lại ghét nhất là bị làm phiền.

Trong đầu hắn bắt đầu xuất hiện những luồng ý kiến trái ngược nhau. Một nửa nói rằng hắn nhớ James Su rồi. Nửa còn lại cảnh cáo với hắn không được để James Su quấy nhiễu cuộc sống của mình quá nhiều, không đáng.

-------End chap 9-------

NetJames | Longfic | Tuyệt Vọng Không Thể GiấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ