Chap 30: Diễn biến này đố ai ngờ

98 10 2
                                    

Bạn QQ thân quý của Net Siraphop chia sẻ rằng dưới góc nhìn huyền học thì chuyện tình cảm của Net Siraphop và James Su đang ở giai đoạn đáng báo động.

Net Siraphop: "Đứa nào báo? Báo gì cơ?"

QQ tém bộ bài lại, khinh bỉ liếc hắn:

"Không cưng chứ ai? Đố cưng tìm được ai giống cưng thứ hai!?"

Rồi được rồi, chuyện khó coi nhắc càng nhiều càng thêm khó coi. Net Siraphop âm trì bày tỏ ba đây từ chối thừa nhận bản thân ở cái thì quá khứ gần đây. Ba không báo đời, nín hết cho ba.

QQ nhắm mắt làm lơ cái vẻ tâm đã tịnh của Net Siraphop, tiếp tục sự nghiệp huyền học còn đang dang dở:

"Tớ thấy được cậu là người đang mang năng lượng phòng thủ. Bản chất cậu là người đi chinh phạt, vốn là lửa, cậu nên mang năng lượng tấn công mới đúng. Nhưng hiện tại, cậu lại mang năng lượng phòng thủ..."

Net Siraphop: "James Su đang nghĩ gì về tao?"

QQ hít một hơi thật sâu, thở nhẹ nhàng, thở chánh niệm"

"Cậu quá mong cầu người khác phải làm theo ý mình, nhưng có vẻ mong cầu này đã bị vũ trụ khước từ. Ừm, có vẻ vậy. Nên cậu đã tự lừa dối chính mình rằng cậu không hề có ý đồ xâm lược đô hộ gì cả, là vũ trụ đổ oan cho cậu..."

Net Siraphop thở dài:

"Tao muốn chia tay với James Su!!!" Hắn nằm vật ra đó kêu gào.

Ánh mắt QQ lóe lên một tia phán xét, Net Siraphop lại nín.

QQ: "Là cậu không có được thứ mình muốn nên cậu điên quá, cậu mới chê nho này còn xanh lắm. Chứ thực ra thì... cậu vẫn muốn nhé. Trên đây là bản thân cậu ở giai đoạn tháng 2 quý 3 năm 20xx."

Net Siraphop: "Tao như nào tao tự biết. Tao muốn biết ai kia như nào thôi."

QQ dẹp trải bài qua một bên, biểu tình phán xét rõ mồn một:

"Mày đòi chia tay thì cần biết ai kia như nào để làm gì nữa? Tao nghe đồn m khắp cõi ta bà là cậu hai nhà này tỉnh táo, lý trí lại rồi mà sao trông mày vẫn có vẻ úng nước như thường thế nhỉ?!"

Net Siraphop ném cái gối ôm thẳng vào mặt thằng bạn mình. Ba đã ứa gan cái bộ dạng ngứa đòn của nó từ đêm qua nhưng ba nhịn. Để rồi tới giờ nó cũng chả đề xuất được cái gì ra trò.

Net Siraphop: "Tóm lại là tao có nên chia tay hay không hay như nào? Mày đừng quên chính mày là thằng bảo tao phải lý trí hơn trong chuyện tình này."

QQ ném cái gối văng ngược vào mặt Net Siraphop:

"Tao bảo mày bình tĩnh suy xét lại những gì mày đã làm và nên làm, chứ tao bảo chia tay bao giờ? Tao có bảo hả!"

Net Siraphop làm như ai bảo gì hắn cũng nghe lời vậy. QQ còn lạ gì cái nết chó không thèm ngửi của thằng bạn mình. Hắn đòi chia tay nhưng lại làm không được, mà thừa nhận mình hối hận thì quá mất mặt nên lại kiếm chỗ đổ lỗi đấy mà.

QQ: "Mày làm tới mức đó, thái độ James trông như nào?"

James vẫn vậy, thích bướng vẫn bướng, thích chướng vẫn chướng. Đó là Net Siraphop thấy thế.

QQ bật cười thành tiếng: "James Su trong mắt mày tệ ghê nhỉ. Tức là mày tiến rồi, cũng lùi rồi, thậm chí dừng lại rồi, nhưng James vẫn không có biểu hiện ngoan ngoãn nghe lời."

Net Siraphop cúi đầu:

"Ừm, tao không đùa đâu. Có nhiều lúc tao muốn chấm dứt thật đấy. Tao biết yêu là phải cố gắng thay đổi phần nào để dung hòa được với đối phương. Cơ mà phần nào chứ không thể đổi cả bản chất được. Tự mày cũng bảo đó, cái nết tao chó không thèm ngửi .... thì tao cũng đã như vậy từ lâu rồi. Nếu vì yêu đương mà tao phải sửa bằng được cái tính đó cho vừa ý James, you know, tao thấy mệt mỏi lắm. Yêu đương nên là chuyện tốt đẹp mới đúng, sao phải mệt mỏi như vây?"

QQ: "Ừm, I know. Mong cầu của mày là mong James cũng nhường một chút đúng không. Mày thay đổi,mày cũng mong James thay đổi. Hiểu mà, nên như thế mà... Mày ấm ức vì thấy chính mình đã thay đổi quá nhiều rồi nhưng James vẫn cứ như thế, vẫn không chút nhượng bộ. Mày ghét James ương bướng giày vò mày, rồi mày quay ra ghét cả chính mình."

Khoảng lặng len lỏi vào từng ngóc ngách trong căn nhà rộng lớn bữa bộn. Tiếng chuông đồng hồ tik tak mảnh dẻ bén như mũi kim châm thủng từng mảng ký ức vô hình trôi trong không gian.

"QQ à, cái ngày mà tao nghĩ tới việc buông tha cho James, tao đã mệt rả rời. Càng cố gượng tao càng không còn nhận ra tao là ai nữa. Lúc đó không hẳn chỉ là tao buông tha cho James, có lẽ còn là vì tao muốn cứu lấy chính mình, buông tha cho chính mình."

QQ hết hồn bật dậy như cương thi:

"Ủa mày nghĩ được vậy luôn hả?!"

Net Siraphop tiếp tục thả trôi dòng trạng thái:

"Hmmm, tao càng ngày càng mơ hồ không rõ James có còn yêu tao hay không, tao thậm chí cảm thấy mình đã biến thành kiểu người mà James ghét nhất nữa. Tao còn tự hỏi liệu James có từng yêu tao nhiều như lời tao hay tự hào với mày hay không... Tao mệt mỏi, tao muốn dẹp hết con mẹ nó đi."

QQ trầm ngâm suy xét về bạn mình. Net Siraphop của đêm hôm nay khác hẳn với Net Siraphop mà QQ từng quen. Anh cho rằng Net Siraphop có vẻ đã nhầm. Hắn vốn dĩ là một kẻ xuân quang xán lạn, xuân phong đắc ý, ỷ thế hiếp người, điên cuồng ngạo mạn, ... học đâu ra cái vẻ âm trầm từ tốn như thế này.

"Net, giờ nhìn mày giống như một hộp dim bị dính nước vậy. Cái thứ đồ useless quẹt mãi không lên nỗi lửa."

QQ uể oải đứng dậy vươn vai cho đỡ mỏi. Anh tiện mồm hỏi Net Siraphop:

"Có gì ăn không mày?"

Chợt một giây nào đó, ánh mắt họ va vào nhau, QQ tựa như vấp phải câu trả lời trong đôi mắt trừng trừng của thằng chủ nhà...

QQ: "Chê!"

QQ rùng mình, đi thẳng luôn ra cổng khỏi tiễn.

---End Chap 30----

NetJames | Longfic | Tuyệt Vọng Không Thể GiấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ