Couple: Douma x Tsuyuri Kanao, Tsugikuni Michikatsu (Kokushibo) x Tsuyuri Kanao
"La douleur exquise" (French): nỗi đau xé lòng khi yêu một người vĩnh viễn không thuộc về mình
AU: Kí ức về những năm 20 của một tay đạo diễn đã làm khuấy đảo Hollywood trong gần năm thập kỉ.
___________________
Hollywood, 1968
"Vậy, ngài Douma" - cô phóng viên trẻ Kamado Hanako hạ cây bút - "nhân dịp ngài vừa tuyên bố giải nghệ vài ngày trước, chúng ta nên cùng khóc thương với giới nghệ thuật vì mất đi một nghệ sĩ kì tài không một lí do chứ?"
Ngồi cách Hanako một cái bàn lúc này là một người đàn ông đã hằn in kinh nghiệm và sương gió. Thời gian đã chạm khắc những đường nét hoài cổ trên gương mặt y, song đôi mắt với màu sắc cực hiếm - đôi mắt khiến người ta ngỡ rằng y là tâm phúc của Chúa Trời chứ chẳng phải tay đạo diễn xuất chúng vừa tuyên bố giải nghệ vài ngày trước - vẫn sáng ngời không chút vẩn đục. Người ta luôn ví đàn ông giống hệt như rượu. Có loại thì chuyển hóa thành giấm, nhưng có những loại càng ủ lâu thì lại càng thêm phần tinh túy.
Douma khẽ mỉm cười. Một cái nhếch mép duyên dáng đến lạ kì.
"Nghe có vẻ cô còn hào hứng với việc tôi giải nghệ hơn cả chính tôi đấy, cô Kamado. Với cả, sao lại nói là tôi không có lí do chính đáng để giải nghệ? Khán giá hẳn phải phát ốm lên được khi thấy gương mặt tôi xuất hiện trên đấy gần năm mươi năm rồi ấy chứ."
Hanako đặt quyển sổ ghi chép xuống đùi, đôi mắt đỏ mận nhìn thẳng vào người đàn ông trước mặt.
"Tôi tin rằng, dù ngài có làm thêm vài ba bộ phim dở sau buổi phỏng vấn này đi chăng nữa thì người ta vẫn sẽ đổ xô đi xem thôi. Dẫu sao thì, bốn mươi năm là quá đủ để tạo nên sức hút với khán giả rồi" - Hanako cười, hệt như cái cách Douma vừa làm với cô - "Vậy, tại sao ngài lại giải nghệ nơi đỉnh cao sự nghiệp?"
Lần này, Douma thực sự bật cười. Thật khó mà kiếm được người phỏng vấn nào dám thẳng thắn đối chất một cách duyên dáng như vậy.
"Tôi không biết là cô đang chê bai thị hiếu của khán giả, hay cô đang gián tiếp chê bai khả năng làm phim của tôi nữa đấy, cô Kamado"
Hanako chỉ nhún vai: "Tôi không có thẩm quyền để lên tiếng về cả hai vấn đề đó."
Lúc này, Douma rút từ trong túi ra một điếu thuốc Malboro, châm lửa, rít một hơi dài. Cả căn phòng lập tức bị nuốt chửng bởi hương thuốc lá nồng nàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngàn hoa nở vương vấn mái tóc ai [Đoản AllKanao-KnY]
FanfictionNắng say hoa, hồ điệp vương mùi nhớ... Ngàn hoa nở vương vấn mái tóc ai... Tiltle: Ngàn hoa nở vương vấn mái tóc ai [Đoản AllKanao-KnY] Author: Nah/HinoNaha-chan On-going Discription: Chỉ là nơi chứa tình yêu to bự dành cho chị Kanao vô cùng dễ thươ...