Liễu Tu Trạc nói nếu đạo sĩ Hồ khăng khăng đòi xương đuôi rắn thì cứ đưa cho họ.
Xem ra đây cũng không phải vật tốt hoàn toàn.
Tôi còn đang suy nghĩ có nên nhắc nhở một chút hay không, anh cả lại kiêu ngạo vuốt ve xương đuôi rắn mà nói: "Đạo sĩ Hồ nói thứ này có thể trừ tà tẩy uế, yêu ma quỷ quái cũng không thể đến gần nên thần đá chỉ có thể mê hoặc anh và Giang Tuệ để tiếp cận em. Nhưng anh không phải yêu ma quỷ quái nên không cần phải sợ."
Tôi nuốt lời định nói lại, nhìn vẻ mặt tiểu nhân của anh cả, tôi cười khẩy: "Anh cả cũng đâu phải cá trong chậu, chẳng phải mười năm trước anh đã bắt đầu huyết tế cho thần đá gì đó sao? Cái đêm trông mộ, anh cố tình ra ngoài, quay clip đôi uyên ương làm bậy không phải để dụ bọn em ra ngoài, để mợ cả thả rắn và vài đỏ xuống mộ để buộc em phải gả cho thần đá à? Dù không có đôi uyên ương kia, đêm đó chắc anh cả cũng tìm cớ để dụ tất cả bọn em ra ngoài đúng không?"
"Cháu huyết tế cho thần đá?" Bác hai giật mình.
Anh cả trừng mắt liếc xéo tôi, nhét sợi dây da có mặt dây chuyền xương rắn vào trong áo, lắc đầu phủ nhận.
"E là vụ mối trong mộ tổ tiên chắc cũng do anh làm đúng không? Hài cốt tổ tiên, thai nhi còn trong bụng mẹ, hiến tế tà thần, mọi mong muốn đều thành hiện thực. Anh cả cầu xin gì vậy?"
Đối với bác hai, có con gái 34 tuổi chưa gả đi được là chuyện xấu hổ.
Lúc đầu chị họ bị ám, ông ta còn cố gắng giải quyết chuyện này, bây giờ chị họ sinh trứng đá trước mặt mọi người, dù là con một, chắc chắn chị ta cũng không quan trọng bằng mồ mả tổ tiên.
Bởi vì trong mắt của người ở thế hệ bọn họ, tất cả công danh lợi lộc đều liên quan đến mộ tổ tiên.
Có việc gì không thuận lợi, họ đều sẽ nghĩ đến mộ tổ tiên trước.
Anh cả bối rối, chưa kịp phủ nhận thì bác hai bỗng đập bàn, chỉ thẳng vào mặt anh cả, chửi ầm lên: "Cháu có biết thả mối vào mộ tổ tiên có ý nghĩa gì không? Ai bảo cháu làm chuyện này? Cháu muốn nhà họ Giang đoạn tử tuyệt tôn hả?"
Bị mắng, anh cả liền đáp trả lại: "Tôi không phải con của chú, chú đừng có mắng tôi như con cháu của chú vậy. Không phải mấy chú ai cũng nói thế hệ này của nhà họ Giang đều phải dựa vào tôi, tôi phải đưa nhà họ Giang đi lên, chăm sóc các em, cố gắng trở thành chỗ dựa của các em gái. Chú tốt với tôi không phải vì sợ sau này Giang Tuệ lập gia đình, không còn ai báo hiếu với ông nữa à? Thế mà chú còn lên mặt dạy đời tôi? Chính họ không muốn kết hôn, mà ông bà nội đều chết hết rồi, hơn nữa trong quan tài cũng thường xuyên xuất hiện rắn, chuột, kiến. Tôi cho vài con mối vào trong thử có gì không được? Con cháu có phúc của con cháu, không có con cháu tôi vẫn hưởng phúc được đấy. Nếu tôi chết thì có thể chiêu tài cho người khác, đừng nói là đút cho mối ăn, có nghiền xương thành tro cũng được, dù gì chết là hết, chẳng có gì phải sợ."
Điều anh cả nói khó mà phản bác vì hiện nay khá thịnh hành việc hỏa táng.
Chính tôi cũng nghĩ nếu sau này mình chết thì cứ chết thôi, có bị ném ra đường cũng không sao cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tà thần - Khát Vũ
HorrorVăn án: Sáu anh chị em họ trưởng thành đều chưa lập gia đình, các trưởng lão quyết định dời mộ tổ tiên trong dịp đầu năm mới, kính Thần Đá. Ngôi mộ mới nằm cạnh đá nhân duyên mệnh danh là Thần Đá, được chọn lựa kỹ càng để di chuyển khi trời đổ mưa p...