Nghe tiếng kêu của mợ hai, bác hai và anh cả lập tức chạy tới, tuy cả hai đã trở mặt với nhau nhưng vẫn đồng lòng kéo tôi vào lại trong nhà.
Tôi la lối kêu cứu mạng.
Hàng xóm trái phải mở cửa nhìn sang.
Bác hai xua tay: "Con bé bị ám giống Giang Tuệ với Giang Viện, nhà chúng tôi đang nghĩ cách cứu nó, để nó gả cho thần đá."
Hàng xóm còn tán đồng gật đầu.
"Việc này phải cố giải quyết, đừng để như con gái của anh cả anh chết thảm như vậy."
"Bố mẹ con bé không ở đây, may mà còn có họ hàng như anh."
"Đúng đấy, phải gả cho thần đá, giữ duyên của mọi người. Từ lúc đào tấm vải đỏ kia lên thì nhà anh phải gả con bé rồi, nếu không nào có những việc quái dị sau này chứ."
Tôi cười lạnh.
Quả nhiên cầu cứu cũng không có tác dụng.
Mợ hai lấy khăn quàng cổ nhét vào miệng tôi, còn tìm dây ni lông, ba người đồng tâm hiệp lực trói tôi lại.
Sợ tôi chạy, họ trói cả chân tôi.
Tôi trừng mắt nhìn anh cả và bác hai, hai người này không phải mới cãi nhau à?
"Lấy được bùa hộ mệnh của con bé chứ?" Mợ hai liếc nhìn cổ tôi.
Bác hai gật đầu, sau đó liếc xéo anh cả: "Cái thằng nhà họ Lưu kia muốn ép buộc nó, đột nhiên chết bất đắc kỳ tử chắc chắn là do bùa hộ mệnh đang âm thầm giúp đỡ. Bây giờ cứ đưa nó đến bên mộ, dưới sự chứng kiến của mọi người, để nó gả cho thần đá kẻo lại xảy ra việc lạ nữa."
Tôi bị nhét khăn trong miệng, đáng lẽ còn định giãy giụa nhưng nghe đến việc đến mộ, tôi không còn sợ nữa.
Hình như Liễu Tu Trạc nấp ở đó, thời điểm bố tôi gặp chuyện không may, khi tìm anh, anh từ dưới mộ đi ra.
Nếu đã không thoát được thì tôi cứ để họ đưa tôi đi vậy.
Không biết Liễu Tu Trạc muốn làm gì, nhưng có mấy lần anh nói Minh Cộng sẽ không để bất kỳ ai làm nhục tôi.
Tôi bỗng có cảm giác anh cả và bác hai đang tự tìm đường chết.
Dù có muốn nhắc nhở thì cũng lực bất tòng tâm.
Anh cả và bác hai nhét tôi vào một cái giành, sau đó dùng đòn gánh đưa tôi tới mộ.
Thi thể mất đầu của mợ cả với con rắn nấp bên trong chưa được đưa đi.
Có lẽ do quá kỳ lạ, chẳng ai dám động vào nên họ chỉ dùng một tấm vải trắng phủ lên rồi chặn bằng đá, chắc là để ngừa con rắn bò ra ngoài.
Có người từ xa chạy tới hỗ trợ đỡ tôi.
Xem ra việc tôi gả cho thần đá tất cả đều đồng ý.
Chiếc quan tài lật úp dưới lều mộ mới được phủ vải trắng, không ai dám tới đây vì vừa xảy ra chuyện lạ.
Ở bãi đất trống bên cạnh có họ hàng họ Giang, người nhà họ Lưu và vài người có tiếng nói trong thôn đang ngồi vây quanh chậu than.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tà thần - Khát Vũ
HorrorVăn án: Sáu anh chị em họ trưởng thành đều chưa lập gia đình, các trưởng lão quyết định dời mộ tổ tiên trong dịp đầu năm mới, kính Thần Đá. Ngôi mộ mới nằm cạnh đá nhân duyên mệnh danh là Thần Đá, được chọn lựa kỹ càng để di chuyển khi trời đổ mưa p...