Chapter 46

85 4 0
                                    

Daniel Montaga's POV

It all started back when we are still in highschool.

Nainlove ako sa kakaiba niyang personalidad.

Nainlove ako sa mga ngiti niya.

Nainlove ako sa kasungitan niya haha.

Nainlove ako sakanya.

Nainlove ako kay Kathryn Morales.

Huminga ako ng malalim, ang sarap alalahanin nung mga panahong sinusungkit ko pa ang puso niya.

Ipinikit ko ang aking mga mata at inalala ang bawat pagsubok na pinagdaanan namin.

Naging kaagaw ko sa puso niya ang kanyang bestfriend.

Lumayo ang loob namin sa isa't isa.

Naroon na rin yung nagkalayo ang mundo namin, napunta ako sa NY.

Pati na rin yung akala kong nafix marriage ako sa iba.

Pero sa huli kami talaga.

Napapatawa nalang ako nung mga panahong hirap na hirap kong sabihin sakanya ang salitang 'I love you' dahil natotorpe ako.

Napapailing nalang din ako nung mga panahong sinubukan ko siyang kalimutan, pero ni minsan hindi ako nagtagumpay.

At syempre napapangiti ako kapag naaalala ko yung panahon na napasaakin na siya.

Hay, mahal na mahal ko talaga siya.

Naroon pa noong itinaya ko ang sarili kong kasiyahan para lamang lumigaya siya.

Ipinagpatuloy ko na ang pagpapractice ko ng kanta.

May balak kasi akong mangharana mamaya sakanila, alam niyo na namamanhikan. Old style ba? Wala tinamaan talaga ako eh.

"Pards sorry ngayon lang kami!"

"Bro forgive us!"

"We're sorry pre"

Hingal na hingal dumating ang mga mababaho kong kabanda/kabarkada hahaha joke lang. Syempre tutulungan nila ako mamaya. Ganyan ang tunay na barkada.

"Ganyan kayo mamaya? Nakakahiya mga tol ang babaho niyo HAHAHA" syempre lalaitin ko muna sila haha

"Aba hindi naman kami ang mamanhikan, ikaw tsaka magulang mo hay PRE PAKAIN NGAA!" sabi ni Zayn at kahit hindi pa ako pumapayag kinain na niya ang mga pagkain ko. Pg talaga hahahaha!

"Oh yeah men we're starving" at sumunod na nga yung dalawa kay Zayn, aba't inubos ang pagkain ko!

"Hoy mga patay gutom wag kayong ganyan mamaya baka palayasin tayo sakanila!" sabi ko sakanila at nakikain na rin, iba na ang naninigurado baka maubusan haha.

"Pre naman malakas tayo kina Kath aba iba na ang may rakistang asawa hahaha!" biro ni Zayn kaya sinamaan ko ng tingin.

"Joke lang pare ikaw naman!" bawi niya bigla at kumain nalang ulit hay

"Kaya pare pahiramin mo kaming damit ha!" masayang sabi naman ni Ruiz, inubos na nga pagkain ko kukuha pa ng damit ko? ABA HA HAHAHA.

"Aren't we suppose to wear barong?" aba matinde itong si James ha, tumawa naman ng malakas yung dalawa

"PARE OLD STYLE MO HAHA!"

"SINAUNANG PANAHON SI JAMES ULOL!" tawa pa rin sila ng tawa hanggang sa may naisip ako.

My Prince or My Knight and Shining ArmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon