Chapter 10

368 7 0
                                    

Kathryn Morales' POV

Haaay! Salamat last subject na =_=

English ang last subject namin kaya medyo nakakaantok XD
"Class magtheater tayo" salubong ni Sir saamin. Hay =_= Drama nanaman? Di pa ba sapat ang drama sa buhay ko kaya dadagdagan pa nila?!

'Jusko pwede namang magquiz nalang diba? Bat kailangan pang magtheater kami?' sabi ko sa isip ko.

Nagdukmo na lang ako sa desk ko.
"Igogroup ko kayo sa four, every group has 10 members" sabi ni Sir at kinuha ang recordbook niya.
"Group one: Yael, Julie, Rica, Kevin, Jess, Daniel, Fredo, Juliana, Sam, Zyla" ihhhhh! Di ko kagroup si Daniel T^T Wala si babyboy haha! XD

Tinignan ko si Daniel at nagsad face sakanya. Binigyan din niya ako ng sadface tapos flying kiss haha. Lalaking yon eh, bati na kami haha.
"Group 2: Karissa, James, Kean, Ivan, Kathryn, Jennelyn, Kendra, Harold, Sassi, Gerard" agsjsiamalaoandyjsknak?! WTF?! Kagroup ko siya?! No freakin' way! AYOKO!
"Sir?" sabi ko at nagtaas ng kamay
"Yes?" tanong niya at tinuro ako
"Pwede po bang lumipat ng group?" lakas loob na tanong ko kay Mam. Tinignan ko si Daniel and he mouthed 'wag kang papaapekto, hayaan mo na'. Tinignan ko naman si Karissa at saka siya umiling. Tapos tinignan ko si James na nakayuko at nakapokerface lang.

Bumalik ang tingin ko kay Sir at nakita kong tumaas ang isa niyang kilay.
"Pwede ko bang malaman kung bakit Miss Morales?" napalunok ako. Hindi sir! Hindi pwede.
"Ahh wag na lang po sir, sorry for interrupting" sabi ko at umupo nalang ulit nagdukmo nalang ako sa desk ko, badtrip ako sobra.

Pinagpatuloy lang ni sir ang groupings, wala na akong pake tsk tsk.
"Group one leader Julie, Group two leader Kathryn, Group three leader Giselle, Group four leader Mateo. This should be performer tomorrow. Class dismissed" what the?! Bukas? As in bukas? Anong akala ni Sir saamin superhero? At ano daw ako ang leader?! Bwisit!

Lumapit nanaman ang mga members saakin. Now what? Gagawa pa kami ng story eh. Aish aish gagabihin nanaman kami =_=
"Guys wait lang ah? Magpapaalam lang ako kay Daniel" sabi ko sakanila at lumapit sa dako ni Daniel.

Nang makita niya ako napangiti siya bigla at tumitig saakin habang papalapit ako sakanya. Ano ba yan nakakailang.
"Daniel mukhang gagabihin ako ng uwi" sabi ko sakanya
"Ako nga rin eh" sagot naman niya. At hinawakan ako sa bewang upang mapalapit ako sakanya. Maybe he's acting right now. I don't know.
"Mamimiss kita. Take care huh?" sabi niya at kiniss ako sa forehead. Namula nanaman ako sa ginawa niya.
"Ah ah mag-iingat ka rin parati" sabi ko. At kumawala na sa yakap namin. Sobrang pula ko na ngayon si Daniel kasi eh.

Narinig ko siyang humalakhak kaya binilisan ko ang lakad ko.
"O nakapagpaalam ka na ba sa BOYFRIEND mo?" pang iinis ni Sassi sakin. Umiwas nalang ako ng tingin at palihim na napangiti. Tsk tsk. Kahit kelan talaga Daniel pinapasaya mo ako.
"Y-yeah" nauutal kong sagot sakanya.
"Sus! Damoves niyo eh!!" sabi ni Karissa at tinusok ako sa tagiliran ko.
"Ehem ehem" napatingin lahat kami sa umubo at nakita si James. Problema niya? Tss.
"Uhh! Leader pwedeng magsuggest?" nagtaas ng kamay si Jen
"More suggestions better" sagot ko sakanya at ngumiti
"Parang mas maganda kung sa isang bahay tayo gagawa ng materials at magpapraktis kasi kung dito sa school baka masarhan tayo" hmmm. May point itong si Jen. Pero kaninong bahay ang pupuntahan namin?

Tumingin ako kay Karissa at nagpuppy eyes. Nagbuntong hininga siya at..
"Fine saamin nalang" napa 'yehey' naman ako sa sinabi niyang yun.
"Okay okay. So sino ang mga bibili ng materials?" tanong ko sakanila.

My Prince or My Knight and Shining ArmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon