Chapter 26

272 5 0
                                    

Kathryn Morales' POV

"Ayan mga te, tapos nakayong ayusan ready to go na!" sabi nung mga baklang nag aayos saamin ni Karissa

"Our perfect master piece hihi!" sabi nila at iniharap kami sa salamin.

WOW AS IN WOW. ASAAN SI KATH?!

Nakawhite gown kami parehas, mas mahaba lang yung kanya medyo bolga.

Yung make up ko fierce na medyo oldies basta, tapos yung kay Karissa naman light dalagang dalaga si Karissa awe.

"O.M.G AKO BA TALAGA TO?" gaya ng reaksyon ko ganoon din si Karissa haha, medyo OA guys

"Hay bakla sana kapeslaks natech sila" sabi nung baklang nag ayos sakin, I think kausap yung baklang nag ayos kay Karissa eh.

"Hay atech wag na us magdream, o magagandang dilag ano niyan sasakyan niyo papunta doon?" ay oo nga no?

"Jeep?" patanong kong sagot.

"NO WAY KATH, PINADALA KO ANG KOTSE KAY MANONG HMP!" sabi ni Karissa with matching laki laki pa ng mata haha.

"Ay kalerki teh! Galet? Galet?" natatawa talaga ako sakanila ang babait kasi nila at hindi kasi sila gaya nung ibang baklang magookray? Sabi ni Karissa sila talaga ang nag aayos sakanya kapag may celebration like that.

"Hahaha o siya ate vey at ate nags una na kami ni Kath ha? Baka malate kami" tumayo na kami at nag last look na ako sa salamin then umalis na.

"Wala kayong date? Sa ganda niyong yan teh!" mapanuksong sabi ni ate nags ata?

"Hindi uso samin yan kami nalang ang magkapartner hahaha" kahit na tumatawa yan sigurado ako deep inside nasasaktan yan hay naku, may problema kasi sila ni Zayn for sure.

"Hay bahala kayo mga aketch sige na gumora na kayo!" nagpaalam na ulit kami tsaka umalis pagkalabas namin kaagad naman bumusina si manong.

At wow, alam niyo yung kotseng pang artista? Yung mahaba? Basta grabe ganun yung kotse namin papunta doon, odi wow haha.

"Tara na teh ano ba?" tsaka ko napansin pinagbuksan na kami pals ni manong at nasa loob na si Karissa, sorry kase.

Pumasok na ako sa sasakyan, kaya sinara na ni manong ang pintuan. Gosh ayan na papunta na kami sa party, kinakabahan ako. Actually late na nga kami ni Karissa, 6:00 na eh 5 pm kasi yung ball di bale hanggang 12 am naman so marami pang oras.

AYY OMG WAIT!

"SHETE KARISSA ANO ORAS ANG CONTEST NI DANIEL?! SA MISMONG VALENTINE'S BALL YUN EH ALAM KO!" kumunot naman ang noo niya at tumingin sa relo niya

"Alam ko 6 ang start nun" EH 6:00 NA EH!

"6:00 na kaya geez! Baka di ko siya mapanood" binigyan naman ako ni Karissa ng -akala-ko-ba-hindi-siya-look-

"O bakit? Mga tingin mong yan ha, malamang gusto ko siyang makita diba? We're friends" yeah we're friends, dati may 'special' pa eh, kayalang hay.

Akala ko magiging masaya ang Valentine's ko dahil nandiyan siya pero napatunayan kong mali ako, kase nandiyan nga siya ang layo naman niya saakin.

Parang dalawang isda na magkatabi ang aquarium nila, ni hindi nila mahawakan ang isa't isa dahil nakasabat ang glass ng aquarium.

"Hay, manong pakibilis po may hinahabol po kasi kami" bigla naman akong sumaya, nung sinabi yun ni Karissa kay manong nagshort cut kami para makarating agad sa school at 6:30 nasa school na kami.

My Prince or My Knight and Shining ArmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon