Chapter 8

283 6 1
                                    

Kathryn Morales' POV

"Bes? Kayo talaga ni Daniel?" halos mapatalon kami ni Daniel sa gulat ng may biglang nagsalita. Nakita kong umiwas ng tingin si Daniel dahil nakakahiya ang scene kanina haha.
"JAMES?!" at dahil sa gulat sabay pa naming nasigaw ang pangalan niya.
"Kayo ba ni Daniel?!" sabi ng papalapit na James samin. Ang pagsasalita niya ay may halong galit.

Bakit?

Siya lang ba ang may karapatang magkaroon ng  lovelife?

Aba teh! Sumusobra ka na! Halos winasak mo na nga ang puso ko, pagbabawalan mo pa ako?! Asan ang hustisya?!

Nang tuluyan siyang makalapit hinigit niya ako patayo. At itong puso ko ay parang kabayo sa lakas ng pagkabog. Ano ba Kath?! Galit ka! Galit! Wag munang lumandi!
"Pare bitiwan mo nga ang girlfriend ko" puno ng awtoridad na sabi ni Daniel at hinigit ako sa beywang ko kaya napahawak ako sa dibdib niya. At dahil sa nakawhite shirt siya bilang panloob natatanaw ko ang abs niya! Ohmyghad! KATHRYN MORALES! WHAT EXACTLY ARE YOU DOING?!
"Bakit? Bestfriend ko naman ito ah!" gasss! Ayan nanaman! Nagtutubig nanaman ang mata ko! Pisti! Narinig ko nanaman ang salitang bestfriend galing sakanya! Oo na! Okay?...

Ano ba yan Kath umaasa kananaman ba? Hoy babae! Tama na!
"May mas karapatan ako kasi ako ang BOYFRIEND, ako ang MAHAL! Hindi ikaw! Kaya you better get out of our way! Wag kang haharang harang saming dalawa sasagasaan kita!" automatic napanganga ako sa sinabi ni Daniel.

Naginit ang mga pisngi ko, feeling ko pulang pula na ako. Nakakainis!

Hinila naman ako sa beywang ni Daniel kaya napasama naman ako sakanya. Pero bago kami tuluyang umalis.

Hinarap niya si James at.... at! Shiz!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

HINALIKAN NIYA AKO!

HE TOOK AWAY MY FIRST KISS! DANIEL TOOK IT AWAY! NOOOO! NOOO!

Namilog ang mata ko sa ginawa niya, parang naestatwa ako sa kinatatayuan ko! But at the same time, ang lakas ng kabog ng puso ko. Na parang bang kakatapos ko lang mangarera. I didn't felt this feeling before not even with James just for Daniel. Haaay! What the hell is wrong with me?
"Did you see that? Kathryn Morales Montaga is mine! Only mine! Mine alone, get that?" sabi niya at tinalikuran si James na nakanganga din, halatang halata ang pagkagulat maging ako nagulat eh. Sinimulan naming magmartsa palabas ng music room.

Pagkalabas saka ako nahimasmasan at pinalo siya ng pagkalakas lakas na halos matanggal na ang braso niya.
"Bakit ginawa mo yun? That was my first!" sigaw ko sakanya saka siya inirapan at nauna ng maglakad sakanya.

My Prince or My Knight and Shining ArmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon