3

36 5 0
                                    

| Tháng 7 năm 2014, Chủ Nhật

| Khu cảnh sát Tân Kiều Tây, Tòa nhà cảnh sát

"Madam, dựa trên các bằng chứng hiện có và báo cáo khám nghiệm tử thi, tôi đã tái dựng hiện trường. Tôi đã mô phỏng lại tình trạng của hiện trường vào thời điểm vụ án xảy ra, xin cô xem qua."

Lý Tuyết gõ cửa bước vào, đặt máy tính lên trước mặt Trương Hân.

Qua video mô phỏng, có thể thấy rằng sau khi nạn nhân vào phòng, anh ta bị đánh vào đầu và ngã xuống đất. Một ít vết máu trên sàn gần cửa vào đến từ vết thương ở đầu. Phần bên trái của hộp sọ của nạn nhân có nhiều vết nứt xương. Phân tích các vết thương cho thấy, dựa trên cùng một mức độ, có thể phân thành nhiều nhóm vết thương liên tiếp với bốn vết lõm trên cùng một mức độ. Điều này gợi ý rằng hung thủ đã sử dụng một cây hoa sen bằng đồng để đánh vào đầu nạn nhân nhiều lần.

Sau đó, hung thủ đã kéo Vương Chí Thành, người đã mất khả năng phản kháng, đến ghế gỗ trong phòng ăn và trói lại. Vương Chí Thành bị đánh nhiều lần vào mặt, gãy sống mũi, rách quai hàm, chảy máu dưới da diện rộng. Trong phòng không có dấu vết của cuộc chiến, toàn bộ là hành động bạo lực đơn phương từ hung thủ. Sau đó, hung thủ đã dùng dao đâm vào ngực Vương Chí Thành rồi kéo dao đến bụng, khiến nạn nhân mất máu quá nhiều mà chết. Sau khi nạn nhân chết, hung thủ dùng dao khắc chữ "tội" trên mặt nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.

Trương Hân trong đầu tái dựng lại hiện trường vụ án, hồi tưởng lại các chi tiết trong căn hộ cho thuê. Hung thủ không lấy đi bất cứ thứ gì của nạn nhân, ngay cả xác chết cũng không có dấu hiệu muốn xử lý. Dù hành động đánh đập hay đâm dao đều bộc lộ sự tức giận chưa từng thấy, chữ "tội" là chứng cứ rõ ràng nhất. Nhưng trong mắt hung thủ, Vương Chí Thành đã phạm phải tội gì? Trương Hân cảm thấy đây là chìa khóa để phá án; thông điệp do hung thủ để lại có thể là để cảnh sát điều tra một vấn đề gì đó.

Cách làm rỗng nội tạng của nạn nhân cũng khiến người ta phải chú ý. Dù không phải có ý khen ngợi, nhưng Trương Hân thực sự nghiêng về việc tin rằng từng bước đi của hung thủ đều có mục đích và mọi thực tế mà hung thủ trình bày cho cảnh sát đều không có bước thừa. Vụ án này không phải là một vụ án giết người thông thường, ngoài tính chất tồi tệ của nó, còn vì hung thủ trong vụ án giống như một thẩm phán cao cao tại thượng.

Cái ác thuần túy không đáng sợ bằng cái ác lẫn với một phần thiện. Trong thời đại hiện nay, những người có lý do và biện minh hợp lý có thể trở thành những kẻ giết thần.

Nhưng hiện tại, không chỉ là manh mối của hung thủ, ngay cả động cơ có thể có cũng chưa hiện rõ, bước chân của cảnh sát đã quá chậm chạp.

Hy vọng rằng sẽ có phát hiện mới trong buổi báo cáo sắp tới, Trương Hân nghĩ một cách bất lực.

Tiếng ồn bên ngoài lớn hơn một chút. Lâm Quốc An cầm một xấp tài liệu từ ngoài chạy vào, suýt va vào Lý Tuyết đang chuẩn bị ra ngoài. Anh ta cúi người xin lỗi mấy lần, nhưng Lý Tuyết cũng không tính toán với anh ta. Chàng trai này vốn quen với việc xông xáo, hai năm trước vừa tốt nghiệp từ trường cảnh sát và được phân công làm thanh tra thực tập, năm nay mới chính thức chuyển sang vị trí chính thức.

[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ