4

32 8 0
                                    

"Rồi sao nữa, cuối cùng hành động có thành công không?" Lâm Quốc An hỏi tiếp.

"Dĩ nhiên rồi, mặc dù bây giờ Dương tỷ đang ở bộ phận giám định, nhưng trước đó chị ấy là người của đội trọng án chúng tôi." Đồ Thắng nói đến đây, ba người đều thể hiện vẻ tự hào.

"Khi đó chúng tôi và Ủy ban Chống tham nhũng đối đầu căng thẳng, nếu xảy ra xung đột thì cũng không phải là không thể. Cuối cùng, chỉ có Tổng cảnh sát Cai đứng ra bảo đảm, Dương tỷ mới có thể dẫn chúng tôi trở lại tuyến đầu tìm kiếm manh mối, và thật sự đã phát hiện ra điều gì đó. Hóa ra lần giao dịch đó không chỉ có ma túy mà còn chứa một danh sách gián điệp — danh sách này gồm các gián điệp mà cảnh sát cài cắm vào các băng nhóm tội phạm và tổ chức khủng bố lớn. Danh sách này được một gián điệp trong băng đảng cung cấp, và khi tin tức đến tay chúng tôi, đội trưởng Trương ngay lập tức được thông báo. Nhưng vì lúc đó không chắc chắn gián điệp trong cảnh sát là ai nên quyết định hành động đơn lẻ. Do gián điệp vẫn còn trong sở cảnh sát, họ đã xóa file kế hoạch tác chiến của chúng tôi, đúng không?" Đồ Thắng nhìn về phía Trần Gia Minh, "May mà lần đó chúng tôi đến kịp thời, nếu không thì đội trưởng Trương đã gặp nguy hiểm."

"Ừm, lúc chúng tôi tìm được Madam Trương thì gián điệp đã chết, chị ấy cũng gần như mất ý thức vì bị bắn vào bụng và mất máu quá nhiều, chỉ dựa vào bản năng sinh tồn để cố gắng giữ tỉnh." Trần Gia Minh lộ vẻ sợ hãi.

"Chết thật! Nếu anh chưa thấy thì không biết Dương tỷ nổi giận đáng sợ thế nào đâu. Sau khi chúng tôi kiểm soát được hai tên đầu sỏ buôn ma túy, thấy Dương tỷ khí thế hừng hực bước tới, túm tóc một cái và bắt giữ ngay lập tức, nòng súng chĩa thẳng vào miệng! Chúng tôi đều sợ hãi, lo lắng chị ấy thật sự sẽ bắn người. Lúc đó chị ấy hoàn toàn không nghe chúng tôi nói gì, chỉ liên tục hỏi một câu Trương Hân ở đâu. May mà tên đó cuối cùng cũng khai thật."

"Nhưng chúng tôi thật sự không rõ họ chia tay như thế nào, chỉ biết rằng Dương tỷ đã ở trong bệnh viện một thời gian dài. Vào ngày Madam Trương tỉnh dậy, hai người đã cãi nhau lớn trong phòng bệnh. Sau đó, chị ấy xin nghỉ phép, rồi chúng tôi nghe tin chị ấy ra nước ngoài học tập, đi suốt ba năm."

"Rảnh rỗi vậy à? Ai sẽ báo cáo đầu tiên?"

Những người đang tập trung hồi tưởng lại chuyện cũ bị tiếng nói đột ngột của Trương Hân làm cho giật mình. Phản ứng mạnh mẽ nhất thuộc về Đồ Thắng, người đã lùi lại một bước, dựa vào tường và liên tục vẫy tay, "Madam! Không, không phải!"

"Được rồi, bớt lắm lời đi, thông báo cho mọi người biết rằng cuộc họp sẽ bắt đầu sau ba phút. Đồ Thắng, cậu báo cáo trước."

| Tháng 7 năm 2014, Chủ nhật 

| Tổng cục Cảnh sát Tây Cửu Long, Phòng họp của đội án trọng điểm

Đồ Thắng hắng giọng cổ họng, đứng trước màn hình trong phòng họp, "Gia đình Vương Chí Thành gồm bốn người, sống cùng vợ và cha mẹ tại một biệt thự ở Cửu Long Đường. Tôi và Lý Tuyết đã đến nhà nạn nhân để lập biên bản. Bà Vương nói lần liên lạc cuối cùng với Vương Chí Thành là vào buổi chiều ngày xảy ra vụ án lúc ba giờ. Vương Chí Thành gọi điện nói sẽ về nhà muộn hơn và không cần chờ cơm. Hồ sơ cuộc gọi đã được liên hệ với công ty viễn thông và xác nhận không có sai sót. Gia đình cho biết nạn nhân gần đây không có dấu hiệu bất thường, không thể đưa ra đối tượng nghi ngờ trong vụ án giết người này." Đồ Thắng trình bày những bức ảnh chụp trong nhà nạn nhân trên màn hình lớn, "Tôi thấy trong nhà có nhiều cờ và huy chương, không giống như có mâu thuẫn với người khác dẫn đến bị sát hại."

[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ