Lâm Kiến kéo Hứa Dương Ngọc Trác đang bị trói ở cửa sân thượng, khiến cô đứng lên và đứng chắn trước mặt hắn. Lâm Kiến nhìn về phía trực thăng đang lơ lửng trên không, dùng súng đặt lên thái dương của Hứa Dương Ngọc Trác, lùi lại và tiếp tục nói chuyện với cô.
"Khi tôi lao vào cứu Hồ Điệp năm đó, tôi không nghĩ nhiều, tôi biết khả năng mình thua là rất lớn, nhưng tôi không thể trở về nhà ăn cơm, ngủ, nói chuyện và giả vờ như mọi chuyện không xảy ra. Lúc đó tôi nghĩ dù sao cũng chỉ là bị đánh một trận, tôi có thể nói với cha mẹ, với thầy cô, với cảnh sát, chuyện này chắc chắn có người quản lý." Lâm Kiến điều chỉnh vị trí, đứng hoàn toàn ở phía sau Hứa Dương Ngọc Trác, trên nền cao bên cạnh có một tay bắn tỉa. Trong hai năm qua, Lâm Kiến đã thành thạo các bố trí của cảnh sát.
"Vậy anh muốn hành hiệp trượng nghĩa? Anh rõ ràng là đồng lõa với bọn họ, tự cho mình là người công chính, nhưng quay lại kéo theo bao nhiêu người vô tội, đừng giả vờ nữa Lâm Kiến, đừng bịa đặt câu chuyện về người chính nghĩa, anh từ trước đến nay không phải là người tốt."
"Ha ha ha ha ha, cô nhìn thấu rõ đấy, nhưng tôi chưa bao giờ nói mình muốn trở thành anh hùng đâu madam, thuốc chữa bệnh của Hồng Kông cần phải mài xương cắt thịt, cái ao này từ trong ra ngoài đều phải thay đổi."
"Vậy thì có tác dụng gì?" Hứa Dương Ngọc Trác lắc lắc còng tay của mình.
"Tôi không làm được, nhưng có người có thể. Nghe nói cô ở đây đã qua mặt cảnh sát Trương, tôi đã tạo cho cô ấy một cơ hội trả thù đấy."
Cánh cửa sắt ở lối ra bị phá mở, Trương Hân cầm súng tiến lại gần.
"Lâm Kiến! Cậu không thể chạy thoát được nữa, nếu tiếp tục như thế này chỉ có con đường chết, thả con tin ra, nhận tội và đầu hàng, vẫn còn cơ hội quay đầu!"
Hứa Dương Ngọc Trác bị thương khá nặng, chiếc áo sơ mi trắng mà cô mặc trong phòng thí nghiệm đã bị nhuộm đỏ bởi nhiều vết máu, bụi và máu hòa lẫn vào nhau, đùi được băng bó bằng một mảnh vải không rõ nguồn gốc, máu trên đất chủ yếu chảy ra từ vết thương đó.
"Dây cung đã kéo rồi, không thể quay đầu lại madam, đây không phải là chuyện của một mình tôi."
"Cậu luôn theo sát tôi, tôi đã dạy cậu cách làm cảnh sát, sao cậu lại vi phạm pháp luật? Cậu không phải nói muốn trừng trị kẻ xấu và nâng cao chính nghĩa sao? Cậu sẽ an ủi cha mẹ cậu ở trên trời như thế nào?"
Lâm Kiến như bị chạm vào nỗi đau, tức giận mở trừng mắt, chĩa súng vào Hứa Dương Ngọc Trác, "Cô giỏi thế, cô biết hết mọi thứ, tại sao không cứu tôi!"Lâm Kiến rồi lại cười lớn, tiếng cười vang vọng nhưng ánh mắt vẫn giữ vẻ tàn nhẫn, mang theo một loại u ám không thể giải thích.
Trương Hân cố gắng an ủi hắn, đưa tay lên và nhẹ nhàng tiến thêm một bước. "Tôi biết cậu cũng là nạn nhân của những chuyện xảy ra năm đó, chúng tôi đã biết tất cả rồi. Các vụ án cũ vẫn chưa hết thời hạn, cậu có thể giúp chúng tôi giải quyết những vụ án đó, cậu muốn công lý không phải sao? Cậu đã chịu đựng lâu như vậy, nếu muốn lôi kéo những kẻ ở trên cao xuống, không thể làm theo cách này."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát Nhân
AçãoMọi tình tiết đều là hư cấu, không có nguyên mẫu trong thực tế. Nếu có sự trùng hợp, điều đó chỉ cho thấy đây là một thế giới hỗn loạn! "Dù là báo thù hay xét xử, nếu hắn đã chọn đồng hành cùng ác quỷ, thì Chúa cũng sẽ đến giúp chúng ta." "Tôi cũng...