13

11 2 0
                                    

|Ngày 23 tháng 8 năm 2014, Thứ Hai

|Nhà xác khu cảnh sát

Toàn bộ đồn cảnh sát bị bao trùm bởi một bầu không khí nặng nề, đội điều tra trọng án cảm thấy như bị kẹt cổ, không chết được mà cũng không sống nổi. Vụ nổ ở Vượng Giác đã đẩy ba vụ án giết người lên đỉnh điểm của dư luận, các phương tiện truyền thông chỉ trích cảnh sát Hồng Kông làm việc không hiệu quả, mãi không xác định được nghi phạm, số lượng nạn nhân không ngừng tăng lên, thậm chí trong vụ án gần đây nhất không chỉ không cứu được con tin mà còn mất thêm sáu cảnh sát.

Những người tử vong trong vụ nổ tại phòng trên tầng sáu đã được xác nhận là con trai của giám đốc đài truyền hình Hồng Kông hiện tại, Lý Đức Vĩ. Theo lời khai của gia đình, Lý Đức Vĩ đã ra khỏi nhà vào sáng thứ Bảy và không liên lạc lại nữa. Chất nổ là bom tự chế, làm từ phân bón nông nghiệp, thành phần chính là amoni nitrat. Đơn hàng phân bón nông nghiệp rất lớn, nhiều nông dân thậm chí có thể gọi điện đặt hàng từ nhà sản xuất, nên việc truy tìm nguồn gốc người mua là rất khó. Cảnh sát đã tổ chức nhiều cuộc họp, chỉ thị từ cấp trên là sử dụng mọi cách để nhanh chóng phá án.

Nhà tang lễ đầy ắp cảnh sát và gia đình các nạn nhân, hôm nay là lễ tang của các cảnh sát tử vong trong vụ nổ ở Vượng Giác.

Tất cả các cảnh sát tham dự đều mặc đồng phục đầy đủ. Trương Hân và Hứa Dương Ngọc Trác cũng như bốn đồng nghiệp trong đội điều tra trọng án, mỗi người ôm một bộ đồng phục cảnh sát, lần lượt trao cho gia đình sáu cảnh sát.

"Chào!"

Sáu chiếc quan tài từ từ hạ xuống dưới sự chứng kiến của mọi người. Tro cốt của các cảnh sát tử vong vì công vụ có thể được lưu giữ tại nhà xác thuộc cảnh sát.

Hứa Dương Ngọc Trác tìm thấy Trương Hân trên ghế dài ngoài hành lang của nhà xác. Tóc dài của Trương Hân vốn được buộc gọn ra sau đầu giờ đã mở ra, áo khoác cũng tháo ra để trên lưng ghế. Thực ra Trương Hân rất gầy, lưng cũng mỏng, gió thổi làm áo sơ mi dính sát vào người, càng làm tôn lên dáng vóc gầy gò. Hứa Dương Ngọc Trác ngồi cạnh cô.

"Câụ có bằng chứng gì để họ bắt Lâm Quốc An không?"

"Không có bằng chứng." Trương Hân trả lời nhanh chóng, "Tôi dự định tìm bằng chứng vật lý rồi bắt hắn luôn, tiếc là không kịp" Cô tự giễu mỉm cười.

Hứa Dương Ngọc Trác đặt tay lên mu bàn tay của Trương Hân "Về Lâm Quốc An, tôi cũng có nghi ngờ. Hắn là cảnh sát, phù hợp với phỏng đoán rằng kẻ gây án trong vụ án Vương Chí Thành có khả năng đối phó điều tra, đồng nghiệp đưa ra giả thuyết như vậy. Ngón tay của Lưu Tuấn Huy không có dấu vết khả nghi trong video giám sát, nhưng nếu hắn là người đặt bom thì danh tính của hắn không bị nghi ngờ, và sau đó vẫn là hắn phụ trách kiểm tra video giám sát trong thời gian đó. Tôi nhớ sáng thứ Bảy, hắn cũng không đến Miếu Cảnh, đúng không? Thời gian mất liên lạc với Lý Đức Vĩ cũng khớp."

Trương Hân không trả lời, chỉ gật đầu, cô vén tóc bị gió làm rối ra sau đầu, dựa vào Hứa Dương Ngọc Trác "Nghe tôi kể chuyện nhé, Dương."

[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ