| Tháng 7 năm 2014, Chủ nhật
| Tổng khu Cảnh sát Tây Cửu Long, Phòng họp của Tổ Trọng án
Cùng với ngón tay được gửi đến còn có một cuộn băng video. Lâm Quốc An đặt cuộn băng vào đầu máy, lúc này, mọi người trong phòng họp đều nín thở, sợ bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Hình ảnh có chút rung lắc, sau một đoạn mất nét, màn hình hiện ra tầng thượng của một tòa nhà nào đó. Video đã được xử lý, toàn bộ không có âm thanh. Sau khoảng mười giây, video kết thúc, khung hình vẫn giữ nguyên tại một góc của tầng thượng. Góc quay rất khó đoán, có thể suy luận rằng nó được quay từ một tầng thấp hơn của tòa nhà đối diện, hướng lên. Trong bối cảnh, ngoài bầu trời, không có công trình nào khác có thể nhận diện được.
Lý Tuyết đã lập tức bắt đầu so sánh với hình ảnh vệ tinh của toàn bộ Hồng Kông, cố gắng tìm ra địa điểm phù hợp. Còn về ngón tay được gửi đến, gói bưu kiện không có thông tin chuyển phát nhanh, không biết từ khi nào nó đã lọt vào trong đống thư từ tại sở cảnh sát, và được đồng nghiệp phụ trách kiểm tra thư tín phát hiện ra.
"Tôi sẽ đi kiểm nghiệm trước." Hứa Dương Ngọc Trác đeo găng tay, lấy cuộn băng ra khỏi máy quay, mang cả cuộn băng và ngón tay trở lại phòng thí nghiệm để tiến hành kiểm tra thêm.
"Quốc An, cậu ở lại kiểm tra camera giám sát của đồn cảnh sát, xem có ai khả nghi từng đến đây không. Những người khác theo tôi đi kiểm tra nhà của nghi phạm." Trương Hân nhanh chóng dẫn đội hành động lên đường, trong khi đó tung tích của Lưu Tuấn Huy vẫn chưa rõ, sống chết không biết. Khi bước ra cửa, Hứa Dương Ngọc Trác chặn Trương Hân lại, hạ thấp giọng, nói khẽ: "Sự mất tích của Lưu Tuấn Huy xảy ra quá đúng lúc, tôi có linh cảm rằng sự việc này không đơn giản như vậy đâu, cậu cẩn thận thì hơn."
Trương Hân bị chặn lại, ngạc nhiên một lúc, rồi nhìn vào ánh mắt nghiêm túc của Hứa Dương Ngọc Trác và gật đầu, "Yên tâm đi."
Cả nhóm vội vã chạy đến bãi đỗ xe, Trương Hân lái xe, Đỗ Thắng ngồi vào ghế phụ, trong lúc thắt dây an toàn, anh liếc nhìn Trương Hân hai lần rồi nghi ngờ hỏi: "Cười gì thế, madam?"
"Lo việc của cậu đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát Nhân
ActionMọi tình tiết đều là hư cấu, không có nguyên mẫu trong thực tế. Nếu có sự trùng hợp, điều đó chỉ cho thấy đây là một thế giới hỗn loạn! "Dù là báo thù hay xét xử, nếu hắn đã chọn đồng hành cùng ác quỷ, thì Chúa cũng sẽ đến giúp chúng ta." "Tôi cũng...