| Chủ nhật, tháng 7 năm 2014
| Khu vực Tây Cửu Long, Sở Cảnh sát, Tòa nhà văn phòng
Lưu Tuấn Huy có một mảnh móng tay bị lật lên, có thể là do trong quá trình vật lộn với hung thủ, để lại một miếng thịt trắng lật lên, các cục máu khô có lẫn một ít tạp chất. Hứa Dương Ngọc Trác dùng nhíp gắp một sợi sợi từ trên đó, có thể là từ áo của hung thủ, bị kéo ra. Hứa Dương Ngọc Trác đưa phiến kính vào máy phân tích, đợi kết quả.
Ngoài ra, không có thêm thông tin hữu ích nào khác. Bể chứa nước bỏ hoang trên mái không phải là hiện trường đầu tiên, ngay cả vết máu của Lưu Tuấn Huy cũng không nhiều, huống chi là DNA của hung thủ.
Không có gì đáng ngạc nhiên, Hứa Dương Ngọc Trác nhìn lên đồng hồ, ước chừng bên phía pháp y có thể đã có chút kết quả rồi, vừa định gọi điện nội bộ, thì máy fax bên cạnh đã hoạt động trước.
Đó là báo cáo pháp y.
Lưu Tuấn Huy quả thực đã chết vì mất máu quá nhiều sau khi bộ phận sinh dục bị cắt bỏ. Hứa Dương Ngọc Trác càng đọc càng nhíu mày, "Đúng là, hiếm thấy thật..." Báo cáo còn ghi chú rằng nạn nhân có dấu hiệu bị lòi dom, và hậu môn có nhiều vết rách, chứng tỏ nạn nhân đã trải qua nhiều lần quan hệ tình dục cưỡng bức và rất dữ dội khi còn sống.
Có vẻ như dự đoán của Trương Hân gần như chính xác, mức độ trừng phạt thật sự rất nghiêm trọng. Hứa Dương Ngọc Trác nhập báo cáo vào máy tính và tiếp tục mở hồ sơ vụ án của Vương Chí Thành. Dù biết rõ về những vấn đề của Lưu Tuấn Huy, và cũng nắm được thông tin về Vương Chí Thành, lúc đầu có thể còn có nghi phạm khả dĩ ở cả hai vụ, nhưng khi kết hợp hai vụ án lại thì không xuất hiện đối tượng nào thỏa mãn cả hai.
«Tít tít, tít tít» — điện thoại báo có cuộc gọi từ Đồ Thắng.
"A Thắng? Các cậu đã phát hiện ra gì chưa?"
"Dương tỷ, yêu cầu hỗ trợ từ trụ sở, chúng tôi phát hiện một hiện trường khả nghi của vụ án đầu tiên tại trạm thu gom rác ở Vượng Giác, bên cạnh có một tòa nhà bỏ hoang có người khả nghi xuất hiện. Chúng tôi nghi ngờ đây là nơi ẩn náu của hung thủ." Đồ Thắng nói nhanh nhưng âm thanh không lớn, có lẽ đang ẩn náu ở đâu đó gần đó.
"Các cậu đừng hành động vội, hung thủ có thể có đồng phạm. Tôi sẽ dẫn theo lực lượng hỗ trợ đến ngay!"
| Chủ nhật, tháng 7 năm 2014
| Khu vực Thượng Thủy, Khách sạn
Trương Hân liên tục quét qua các gương mặt trong những bức ảnh, cùng một trường, cùng một lớp, và cùng kiểu chết bị trừng phạt, chắc chắn có manh mối mới đang ẩn giấu trong trường Saint Olivie. Vương Chí Thành và Lưu Tuấn Huy đã xảy ra chuyện gì ở trường, hoặc họ đã đắc tội với ai?
Trên bàn còn có một bài báo, được tìm kiếm và in từ mạng, nói về một cô gái đã nhảy lầu từ một tòa nhà ở khu vực Bắc Khu cách đây mười năm, cũng là học sinh của trường Saint Olivie. Sau khi thăm Lưu Dục Sinh, Trương Hân nhận được địa chỉ của một học sinh cùng lớp từ ông ấy. Phần lớn học sinh trong lớp năm đó đã ra nước ngoài du học hoặc đi phát triển ở đại lục, số người có thể liên lạc hiện tại không nhiều, nhưng may mắn là vẫn tìm thấy một người ở Thượng Thủy.
Người này vẫn sống ở khu nhà cũ ở Thượng Thủy, trong một khu vực bao gồm nhiều tòa nhà chung cư. Tầng trên cùng của tòa nhà có lắp đặt một vòng kính xung quanh, loại kính thường dùng để lắp cửa sổ của các hộ gia đình, khá hiếm thấy. Trương Hân hỏi tại sao lại lắp như vậy, người dân trả lời rằng trước đây có một cô gái đã nhảy lầu từ đây, và một chủ cửa hàng cửa sổ ở tầng một có con gái, nên họ đã làm khung cửa bằng vật liệu làm hàng rào để phòng ngừa.
"Lý Tuyết, mạng nội bộ đã kết nối chưa?" Lý Tuyết đang liên hệ với nhân viên kỹ thuật để mở quyền truy cập mạng nội bộ của sở cảnh sát cho máy tính cá nhân của mình, nếu không sẽ không thể tra cứu thông tin nền của các cá nhân liên quan. Trương Tân dự định sẽ kiểm tra toàn bộ lớp.
"Gần xong rồi, còn 35% kết nối cuối cùng."
"Ừm, tốt, theo hồ sơ mô tả về hung thủ của hai vụ án, hung thủ là nam giới. Trong lớp chỉ có 12 cậu trai, nhưng nếu phải kiểm tra toàn diện thì chắc chắn sẽ mất cả tối." Trương Hân cầm bức ảnh tốt nghiệp lên, ngồi phịch xuống ghế.
"Madam, tôi ra ngoài hút thuốc một lát, không chịu nổi nữa, tôi sẽ quay lại ngay." Lâm Quốc An vừa nói xong thì cầm theo bật lửa và bước ra ngoài.
Chưa đầy một lúc, Lý Tuyết đã mang máy tính lên bàn làm việc. "Trưởng đội, kết nối đã hoàn tất, chúng ta có thể bắt đầu rồi. Bắt đầu từ đâu trước?" Lý Tuyết phấn khởi ngẩng đầu lên, nhưng lại thấy Trương Hân đang nhìn chằm chằm vào bức ảnh với vẻ nghi hoặc. "Có phát hiện gì sao?"
"Cậu có nhớ không, Lưu Dục Sinh nói rằng lớp của họ thiếu người tham gia kéo co, nên đã cử vài cô gái tham gia?" Trương Hân hỏi.
Lý Tuyết lấy sổ tay ra. "Cử ba cô gái, tôi đã ghi vào biên bản."
"Vậy là không phải tôi nhớ nhầm. Lớp của họ có 12 cậu trai tham gia thi đấu, nhưng trong ảnh tốt nghiệp chỉ có 11 người." Trương Hân đưa bức ảnh cho Lý Tuyết. "Tôi không nhầm đâu, chỉ thiếu một người."
"À? Tôi sẽ tra cứu bảng đăng ký nhập học của trường họ năm đó và so sánh với danh sách tốt nghiệp."
Chưa đến một phút, Lý Tuyết đã có câu trả lời. "Tên là Lâm Kiến, lớp của họ có tổng cộng chỉ khoảng 30 người, dễ dàng xác định. Tôi sẽ tra cứu trong cơ sở dữ liệu dân số."
Trương Hân lại gần và cùng Lý Tuyết nhìn màn hình. Trên màn hình lớn hiện lên bức ảnh đăng ký của Lâm Kiến, cả hai cùng lộ rõ vẻ bối rối. "Có vẻ như đã thấy ở đâu đó..." Trời đang sáng thì tiếng chuông báo mở cửa vang lên.
Cửa phòng bị mở ra, là Lâm Quốc An vừa trở về sau khi hút xong thuốc lá. Trương Hân phản ứng nhanh chóng, ngay lập tức đóng máy tính lại, chưa kịp suy nghĩ nhiều, cả người cảm thấy da đầu tê dại, tiếng bước chân của người mang giày cảnh sát từng bước một tiến lại gần, mỗi bước đều như đè nặng lên xương sống của Trương Hân.
"Madam, Lý Tuyết xong chưa?"
Trên tấm ảnh đăng ký hiện ra là khuôn mặt của Lâm Quốc An.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát Nhân
AksiyonMọi tình tiết đều là hư cấu, không có nguyên mẫu trong thực tế. Nếu có sự trùng hợp, điều đó chỉ cho thấy đây là một thế giới hỗn loạn! "Dù là báo thù hay xét xử, nếu hắn đã chọn đồng hành cùng ác quỷ, thì Chúa cũng sẽ đến giúp chúng ta." "Tôi cũng...