17

15 1 0
                                    

"Thưa sếp, cô nghĩ thế nào về vụ án thảm khốc lần này?"

"Vụ án cách đây mười năm thậm chí có sự tham gia che giấu của cảnh sát, sau sự việc này, uy tín của lực lượng cảnh sát Hong Kong đã giảm sút. Phải chăng cũng là do cảnh sát tự làm hại mình?"

Trương Hân, với vai trò là Cảnh sát trưởng mới được bổ nhiệm của Khu Cảnh sát, Tây Cửu Long, phụ trách tổ chức cuộc họp báo về vụ án lần này.

"Thế giới này không phải là trắng hay đen. Khi màu đen muốn nuốt chửng màu trắng, nó sẽ thấm vào một khu vực màu xám, và theo thời gian, màu xám sẽ trở nên đậm hơn, trở thành màu đen. Cảnh sát chính là hàng phòng thủ cuối cùng của khu vực xám đó."

| Thứ ba, tháng 7 năm 2014

| Đường phố Khu vực Cửu Long

Cuộc gọi bị cắt đứt, là sự khiêu khích của Lâm Kiến. Trương Hân gọi lại số của Hứa Dương Ngọc Trác, hiện tại Lâm Kiến đã được thả, không có bằng chứng để yêu cầu giám sát hắn, chỉ có thể tiến hành bí mật, tuyệt đối không thể để hắn rời khỏi Hong Kong.

"Số điện thoại bạn gọi hiện không thể kết nối, vui lòng chờ............"

Cuộc gọi thất bại, Trương Hân vừa định gọi lại thì bị một cảnh sát đến báo cáo cắt ngang.

"Madam, đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh trên người Hồ Dực, thừa nhận bốn tội giết người, kể lại quá trình vụ việc."

"Cái gì?"

Đó là một bản tự thú viết tay, đã được các đồng nghiệp của phòng giám định cho vào túi niêm phong từng trang một. Giấy trắng mực đen kể lại từ việc giả danh người cung cấp hàng đen để dụ dỗ Vương Chí Thành, sau đó tiếp cận Lưu Tuấn Huy, thuê côn đồ quấy rối rồi giết chết anh ta, vận chuyển thi thể đến khu vực Bắc, dùng băng video về Hồ Điệp bị xâm hại trộm được để dụ Lưu Đức Vĩ ra ngoài và giam giữ tại tòa nhà bỏ hoang, gài bom và trong thời gian giam giữ buộc Lưu Đức Vĩ phải lừa Chu Chính Kiệt khai ra toàn bộ quá trình.

Còn có hóa đơn mua phân bón, găng tay dính máu, vật chứng đã đủ để truy tố và kết án.

Không đúng, không đúng, không đúng, Trương Hân đau đớn nhắm mắt lại, Hồ Dực là người tình nguyện làm vật tế thần, nhắm mắt lại hình ảnh trong phòng thẩm vấn với khuôn mặt quyết tâm của Lâm Kiến hiện lên, hắn đã lên kế hoạch từ trước, biết được nguyên nhân cái chết thực sự của con gái mình có cơ hội tự tay trừng trị ác quỷ, Hồ Dực sẽ cảm kích như thế nào cũng dễ hiểu.

Thêm một người vô tội chết đi nữa.

Cảnh sát Thái cũng có mặt tại hiện trường, Trương Hân chạy đến trước mặt ông, "Cảnh sát Thái, Hồ Dực không thể là hung thủ, chỉ riêng việc ông ấy làm công nhân và bảo vệ suốt nửa đời người cũng không thể thực hiện một cuộc giải phẫu người hoàn hảo như vậy, và cũng không có hình ảnh của ông ấy trong các camera giám sát của sở cảnh sát và khu dân cư Vương Chí Thành. Tôi yêu cầu lệnh bắt giữ, không thể để Lâm Kiến tự do như vậy!"

"Trương Hân," Cảnh sát Thái vỗ vai Trương Hân, hai người đi xa khỏi đám đông sang một bên, "Bằng chứng có mà cũng có thể không có, tôi biết trong lòng cô còn nhiều nghi ngờ, nhưng khi cô một ngày nào đó lên đến vị trí quản lý, cô sẽ hiểu rằng đôi khi xã hội cần một sự thật, dù sự thật đó không phải là sự thật. Cô là người tôi kỳ vọng nhất trong sở cảnh sát."

[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ