| Tháng 7 năm 2014, Thứ Ba - Trụ sở cảnh sát Tây Cửu Long
Đừng nói là sở cảnh sát, cả Hồng Kông đều đang hỗn loạn. Tin tặc đã xâm nhập vào mạng lưới truyền hình của toàn Hồng Kông, khiến màn hình TV trong nhà của mọi người và màn hình lớn ở các khu thương mại đều hiển thị khuôn mặt của Chu Chính Kiệt. Nhưng chỉ có một số ít người nhận ra anh ta, không chỉ vì thân phận đặc biệt, mà còn vì khuôn mặt bầm tím, đầy vết thương và sưng tấy. Anh ta tự kể về quá khứ thời học sinh của mình, từ việc cưỡng hiếp đến bắt nạt, và cuối cùng là gánh ba mạng người. Anh ta đã thẳng thắn thú nhận tất cả những gì mà nhóm bốn người họ đã làm. Ngay lập tức, những vụ việc cũ lại được công khai trước công chúng.
Cả buổi sáng, Trương Hân đã ở trong phòng họp sắp xếp manh mối, trên bảng trắng là bản đồ Hồng Kông với các vòng tròn đánh dấu lộ trình di chuyển của Chu Chính Kiệt trước khi mất tích, cùng với địa điểm của ba nạn nhân trước đó. Các đinh ghim đầy hình ảnh khác nhau, được nối với nhau bằng sợi chỉ đỏ, cố gắng tìm ra điểm trùng lặp. Chính lúc đó, màn hình lớn bị tin tặc xâm nhập.
Điện thoại tại sở cảnh sát liên tục reo vang. Một bên là những người cáo buộc các nhân vật chính trị đã thao túng cảnh sát để che đậy sự thật, trong khi bên kia thì cho rằng cảnh sát không nên tiếp tục truy bắt kẻ sát nhân nữa, vì những người đó rõ ràng là xứng đáng bị trừng phạt. Họ cho rằng mười năm trước, những kẻ đó đã gieo mầm ác, và bây giờ, sau mười năm, phải trả giá cho tội lỗi của mình là luật nhân quả.
Nhóm kỹ thuật bận rộn như kiến trên chảo nóng, đánh máy đến mức gần như bốc khói. Tín hiệu đã bị tin tặc chặn, và địa chỉ IP giả do truy vết ngược lại cho thấy ở nước ngoài. Qua nhiều lớp mã hóa, nhóm kỹ thuật đang chiến đấu với tin tặc đối phương từ xa. Trương Hân đi đến phòng thẩm vấn, nhìn qua tấm kính thấy Lâm Kiến dường như không hề hay biết, anh ta đưa tay gối đầu và giả vờ ngủ, như thể tin rằng mình chỉ bị bắt nhầm và đang chờ được thả ra.
Lúc này, nhiều đồng nghiệp bắt đầu do dự. Nếu bạn biết rằng người mà bạn cần cứu bằng mọi giá là một tên tội phạm đáng khinh và không coi pháp luật ra gì, thì bạn sẽ hành động thế nào? Họ luôn được dạy rằng thiện ác rõ ràng không thể lẫn lộn, và cần phải truy tìm ranh giới rõ ràng giữa chúng.
"Madam! Tìm thấy nguồn tín hiệu rồi, ngay tại Đài Phát thanh Hồng Kông!" Tiếng của Lý Tuyết vang lên qua bộ đàm.
Trương Hân mặc áo chống đạn, dẫn đội cảnh sát đi đến kho quân trang lấy súng. Lệnh từ cấp trên là phải hết sức cứu Chu Chính Kiệt, dù lúc này dư luận có một chiều thế nào đi chăng nữa, tuân lệnh vẫn là nhiệm vụ của quân nhân.
Lý Tuyết ngồi ghế phụ, theo dõi tín hiệu trực tiếp trên máy tính xách tay. Nhiều chiếc xe cảnh sát chia làm ba hướng tiến về phía Đài Phát thanh Hồng Kông. Khi khởi động xe, Trương Hân nhận thấy nhiều người dân nhìn theo, chiến dịch của Lâm Kiến thực sự quá thành công, giờ đây mọi hành động của cảnh sát chẳng khác nào một buổi phát sóng trực tiếp.
"Đội trưởng Trương...... Tín hiệu nguồn dường như đang bắt đầu di chuyển?" Lý Tuyết phóng to bản đồ trên máy tính, điểm đỏ trên màn hình đang di chuyển từ từ về phía Trung Hoàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát Nhân
ActionMọi tình tiết đều là hư cấu, không có nguyên mẫu trong thực tế. Nếu có sự trùng hợp, điều đó chỉ cho thấy đây là một thế giới hỗn loạn! "Dù là báo thù hay xét xử, nếu hắn đã chọn đồng hành cùng ác quỷ, thì Chúa cũng sẽ đến giúp chúng ta." "Tôi cũng...