Trương Hân vội vàng rút điện thoại ra như nắm được cứu tinh, "Alo, Dương? Có tin tức mới gì không?"
"Đội của A Thắng dường như đã tìm được nơi ẩn náu của hung thủ, tôi vừa mới xuất phát đi viện trợ, báo cho cậu biết một tiếng."
"Cậu cũng phải đi sao? Không, để đội hành động đi trước, cậu đợi tôi ngay lập tức..."
"Tôi cũng là cảnh sát. Tạm biệt, tôi phải đi gấp."
Câu nói chưa dứt, điện thoại đã ngắt, tiếng bận rộn chen lấn vào tai, Trương Hân nhìn chằm chằm vào màn hình cuộc gọi với Hứa Dương Ngọc Trác biến mất, thở dài, rồi ngẩng đầu nhìn Lâm Quốc An trong giây lát, gõ nhẹ hai lần vào máy tính đã tắt, "Lập tức chuẩn bị, chúng ta đi Vượng GIác, đã tìm được nơi ẩn náu của hung thủ rồi."
| Tháng 7 năm 2014, Chủ nhật |
| Đường Bắc Khu
Lý Quyết ngồi ở ghế phụ lái, một tay cài dây an toàn chặt chẽ, tay còn lại âm thầm sờ lên tay nắm trên nóc xe, lén nhìn Trương Hân đang cầm vô lăng với vẻ mặt căng thẳng, bật đèn cảnh báo rồi đạp ga như đang đi truy đuổi tội phạm, nuốt một ngụm nước bọt. Thực sự rất muốn nhắc nhở cô ấy rằng dù có đạp ga đến 120 km/h cũng không thể đuổi kịp, hơn nữa số lượng cảnh sát đã được triển khai rất lớn, thực sự không cần nhóm ba người chúng tôi đang làm nhiệm vụ ở Bắc Khu này, ừm, nhóm hai người, có chút nghi ngờ.
Hơn nữa, nếu Lâm Quốc An thực sự có vấn đề thì nguy hiểm là dành cho chúng tôi hai người, thật ra ai mới là người cần lo lắng đây.
Đêm khuya trên đường Bắc Khu có rất ít xe, thỉnh thoảng những tài xế đối diện cũng bị tốc độ và đèn cảnh báo của xe Trương Hân làm sợ hãi, chuyển sang làn đường bên phải. Trương Hân cử động ngón tay một chút, cơ bắp từ lúc mới xuất phát đã căng cứng không thể kiểm soát, lâu dần quả thực có chút mỏi.
Cảm xúc hiện tại có vẻ quen thuộc một cách kỳ lạ, chỉ là lúc đó không phải mình là người lái xe.
Khi xe vào hầm, đèn chiếu sáng cách đều trên tường nhấp nháy theo nhịp độ của xe cảnh sát, như thể đang bước vào một cỗ máy thời gian.
Lần tranh cãi giữa Trương Hân và Hứa Dương Ngọc Trác ở bệnh viện ba năm trước không phải lần đầu tiên. Nói chính xác, trước lần đó đã có nhiều mâu thuẫn. Theo lời Hứa Dương Ngọc Trác, Trương Hân là người không biết sợ chết, có lẽ ở kiếp trước đã sống nhờ vào sự giúp đỡ của người khác, kiếp này định sẵn phải trở thành công bộc của nhân dân.
Là đội trọng án, những vụ án có thể xử lý đều không dễ dàng. Cảnh sát khác có súng ngắn, một năm có khi không có cơ hội sử dụng, nhưng họ thì thật sự sử dụng súng thật.
Giữa cảnh sát và tội phạm vốn là kẻ thù trời sinh, đánh nhau không khoan nhượng, thế nhưng tội phạm gấp gáp hơn Trương Hân, có tin từ người cung cấp thông tin, dù không kịp phê duyệt lệnh truy nã từ cấp trên, cô cũng có thể một mình đi bắt cướp. Trong các cuộc họp, cô còn giả vờ ngoan ngoãn, nghe lệnh và đứng chờ, nhưng vào ban đêm lại xông vào ổ nhóm tội phạm để bắt người, súng ngắn đối mặt với súng máy, bến cảng bị bắn nát vài container. May mà các thành viên trong đội cũng hiểu rõ tính cách của madam, dù muộn một chút nhưng cũng đuổi theo, Trương Hân mới không đến nỗi đạt được thành tích "hy sinh vì công việc" khi còn trẻ. Khi Hứa Dương Ngọc Trác tìm thấy cô, dù là gãy xương gò má, chảy máu, hay vết thương dài gần 10 cm ở hông, hoặc ngồi co ro bên thùng xăng và nhổ ra một cái răng bị vỡ, những cảnh tượng đó cũng không phải là điều bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hân Dương ] Truy Đuổi Sát Nhân
AcciónMọi tình tiết đều là hư cấu, không có nguyên mẫu trong thực tế. Nếu có sự trùng hợp, điều đó chỉ cho thấy đây là một thế giới hỗn loạn! "Dù là báo thù hay xét xử, nếu hắn đã chọn đồng hành cùng ác quỷ, thì Chúa cũng sẽ đến giúp chúng ta." "Tôi cũng...