Tiếng chuông báo hiệu giờ nghỉ trưa đã đến, Bánh Bao Nhỏ mang theo một phần cơm trưa được chuẩn bị sẵn tìm một góc bàn. Mỗi ngày Wonnie đều được gởi đến lớp từ lúc hơn tám giờ sáng, phải đợi đến hơn năm giờ chiều mới được mẹ đón về. Có điều ở lớp có rất nhiều bạn, một chút buồn tẻ cũng không có. Tuy rằng trường học có bán cơm trưa, nhưng mẹ nói thức ăn bên ngoài đương nhiên cũng không ngon bằng cơm mẹ nấu.
"Wonnie, cậu xem đây có phải là mẹ của cậu không?" Han Ryeweok, bạn nhỏ học cùng một lớp với Wonnie lén lút đem điện thoại chỉ vào đoạn phim đang được trình chiếu.
"Cũng giống quá ha, nhưng Ryeweok tại sao lại sử dụng điện thoại, còn nhỏ không được sử dụng điện thoại đâu." Tuy rằng điều kiện của gia đình rất tốt, nhưng Wonnie được mẹ quản lý rất nghiêm, tuyệt đối không có sự cho phép sẽ không được sử dụng điện thoại.
Ryeweok ngược lại lúc nào cũng có một chiếc điện thoại được giấu trong cặp, mấy buổi nghỉ trưa có đôi khi sẽ lén xem hoạt hình. Hôm nay cậu bé lại bắt trúng một kênh đang chiếu phim cổ trang, nhưng vị tỷ tỷ trong đó hệt như mẹ của Bânh Bao Nhỏ, có chút thắc mắc liền đến hỏi cho ra lẽ.
"Mẹ cậu là diễn viên sao? Rõ ràng vị tỷ tỷ đóng bộ phim này rất giống với mẹ của Wonnie." Có mấy lần nhìn thấy người này đến lớp, rõ ràng so với vị tỷ tỷ trong phim không có sai lệch mà.
"Mẹ của mình làm sao lại là diễn viên được chứ? Diễn viên có rất nhiều tiền, mẹ mình ngay cả tiền ăn sáng còn phải ngửa tay ra xin tiền mẹ Nini." Tuy ngoại hình và gương mặt đều rất giống, nhưng tài chính rõ ràng không giống.
Nói qua một lượt liền phải nhắc đến Bánh Bao Nhỏ, sau nhiều năm chính là có một người chen vào mối quan hệ của Jennie và Chaeyoung, ngược lại kẻ chen vào này lại được họ coi như đại bảo bối hết mực yêu thương. Wonnie tuy còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, nó không ngại bản thân có thân phận đặc biệt. Cảm thấy mặc dù không có ba cũng không sao? Có hai người mẹ liền cảm thấy có thể ngẩng cao đầu. Nó hay nghe Chaeyoung gọi nàng là Nini, chính vì để dễ phân biệt nên liền gọi nàng là mẹ Nini, ngược lại xưng hô với cô chỉ cần gọi mẹ Chaeyoung là ổn.
Tuy rằng cả hai đều là nữ nhân, đều là mẹ. Nhưng nếu như Chaeyoung hận không thể đem con gái bé bỏng nuông chìu cực hạn, ngược lại mẹ Nini lại đặc biệt nghiêm khắc. Có điều trong nhà mẹ Chaeyoung lại không có tiếng nói, chính vì vậy cũng kéo theo Bánh Bao Nhỏ chịu chung số phận, muốn làm chuyện gì cũng phải nhìn xem hôm nay mẹ Nini có đặc biệt vui vẻ hay không?
"Nghe nói diễn viên thì rất sợ quản lý, nếu mẹ Chaeyoung của Wonnie là diễn viên nhất định mẹ Nini của cậu là quản lý rồi." Han Ryeweok khẳng định chắc nịch, dù sao cũng xuất thân từ gia đình có cha mẹ là người của công chúng.
"Tại sao lại phải sợ quản lý vậy?" Wonnie từ lúc biết chuyện chỉ thấy hai người mẹ kinh doanh chuỗi tiệm hoa, những chuyện trong giới giải trí gì đó cũng không biết bao nhiêu.
"Chính là họ ký một hợp đồng quản lý, theo như đó diễn viên phải tuân theo các điều trong bảng hợp đồng, tuân theo những nguyên tắc, quy định của người quản lý. Sẽ rất tù túng, rất ức chế." Đối với độ tuổi của Han Ryeweok nghe người ta nói sao liền nói lại, cũng không hiểu nguyên tắc, quy định là cái gì?
Nghe đến chuyện này Wonnie liền cảm thấy đúng là mẹ Chaeyoung đặc biệt nghe lời mẹ Nini, xem ra giữa họ cũng có một thứ hợp đồng gì đó, nếu không mẹ Chaeyoung cũng không cần mẹ Nini nói một tiếng liền im thin thít.
"Mình thấy có đôi khi mẹ Nini hay nhìn tờ giấy gì đó, rồi lại đột nhiên cười rất mãn nguyện. Mỗi lần xem xong lại cất vào tủ cẩn thận, có khi nào đó là tờ hợp đồng hay không?" Nhiều lần vào phòng lén trộm son của mẹ Nini, có đôi lúc phát hiện hành động đó liền đặc biệt ghi nhớ.
"Nhất định là nó rồi, Wonnie nếu muốn giải thoát cho mẹ Chaeyoung nhất định phải trộm tờ giấy đó, sau đó thẳng tay đốt luôn."
Chính vì câu nói này của Han Ryeweok, Kim Jiwon bắt đầu quyết tâm vì mẹ Chaeyoung làm một phi vụ lớn. Có một hôm nhân lúc mẹ Nini ra bên ngoài dự tiệc, Wonnie lẻn vào phòng lục tìm từng ngăn tủ một tìm tờ giấy được chỉ định trước đó, cũng may mẹ Nini đi quá gấp gáp ngay cả tủ cũng không khóa, chính vì như vậy Wonnie trót lọt đem tờ giấy ra bên ngoài phòng bếp hòng phi tang. Có điều bật lửa bếp gas quá cao so với nó, chỉ có thể bắt ghế đứng lên mới có thể tiến hành đốt thuận lợi. Nhưng bếp gas vừa được bật lên, Wonnie liền bị Jennie gọi lớn tiếng, xém một chút ba hồn bảy vía cũng đều bị dọa bay ra tám hướng.
"KIM JIWON, con chán sống rồi đúng không?"
Người bị dọa đến ba hồn bảy vía đều bay mất cũng không phải một mình con gái, còn có cả Jennie vừa trở về đúng thời điểm. Con gái của nàng ngang nhiên sử dụng bếp gas, còn quá đáng đến mức muốn đốt đi tờ giấy đăng ký kết hôn của nàng và Chaeyoung. Mặc dù không biết động cơ dẫn đến hành động vừa rồi, Jennie vẫn là đem Wonnie đặt vào một góc phòng hối lỗi. Phi vụ lần đó thất bại trầm trọng, chẳng những không giải thoát được cho mẹ Chaeyoung, ngược lại Bánh Bao Nhỏ bị mẹ Nini bắt phải quỳ nửa tiếng đồng hồ ăn năn xám hối.
BẠN ĐANG ĐỌC
《VER》 CHAENNIE - THƯƠNG VỤ QUẢN LÝ
Fiksi PenggemarAu: @Phiennhi Cover: @Balixu "Em chẳng qua chỉ là một món hàng không mã vạch?" Có một thế giới quan luôn xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng, thật chất chỉ để làm lu mờ sự đen tối đến tận cùng. Cuộc chiến khóc liệt nhất không phải đến từ nghệ sĩ, chẳ...