Part 3

2.3K 51 1
                                    

— A-ano!? nakita mo ba na may ginawang masama si jeremy?
-Otp

— wala naman po, Ms. Lim siguro mga 10 minutes lang sila don tas bigla ding lumabas si Ms. Arceta. -Otp

Ah ganon? so it means nag pa ano pa din sya don. Wag mokong papansinin bukas arceta ha.

— Ah sige, maraming salamat colet 78k nalang ha. - Otp

— ang laki nyan Ms. Lim ah! pero ikaw po bahala, maraming salamat din po. - Otp

— Oh sya matutulog na ako kay may pasok pa ako bukas. Bye. - Otp

—End call —

actually, kaya ako matutulog na para mawala ng kaunti yung selos at init ng ulo ko. Akin lang si aiah, Jeremy!

At umiyak ako dahil bigla kong na realize na babae pala ako at babae din sya kaya malaki ang chance ni jeremy na sya ang maging asawa nito.

— 7:30 AM —

Hindi ko namalayan na nakatulog ako sa kakaiyak at agad naman na akong naligo dahil 8:30 yung pasok namin.
Habang naliligo ay bigla namang may tumawag sa cp ko, pero hindi ko na ito pinansin dahil late na din ako.

After kong maligo agad naman akong pumunta na sa car ko para pumunta sa school, Nag tatampo pa din ako kay aiah haha, di ko to papansinin buong hapon talaga, kala nya ah.

— AT SCHOOL —

Nakarating na ako sa room namin at pumasok lang ng deretso at ramdam kong nakatingin sa akin si aiah, buti naman at hindi naman ako na late dahil pagkapasok ko ay pumasok na din yung prof namin. Then nag simula na din yung klase.

Habang naka focus ako sa tinuturo ng prof namin ay bigla naman akong tinawag nito ni aiah pero di ko nalang sya pinapansin at nag tatampo ako sa kanya.

BREAK TIME —

Dumeretso na ako sa canteen at habang nag lalakad ay bigla naman ako hinarangan nito ni aiah.

"Mikha! bakit di mo ako pinapansin kanina? may nagawa ba akong kasalanan sayo? or may nasabi ba akong hindi maganda?" she said and aggressively looking at me

"B-bakit ba? W-wala ka naman ginawa, Sadyang wala lang ako sa mood ngayon makipag usap." i said in a cold tone.

"Tungkol ba to samin ni jeremy? nag seselos ka ba??" she said confusingly.

"H-ha!? A-ako?? m-mag seselos? H-hindi kaya!! atsaka H-hindi naman ako ganung tao!" i sad angrily.

"Nag seselos ka mikha, halata sa boses mo" she said seriously.

"Let's talk later in my office company aiah, Kahit saglit lang, i just want to talk to you for a minute, may pag uusapan tayo." i said.

"Ano yun?" she said.

"Basta! malalaman mo mamaya." then nag walk out na ako dahil papalapit na si jeremy dahil pinipigilan ko lang yung sarili ko na hindi sya sapakin.

Nakakagigil kasi sya. Ang dami dami nyang babae dinamay pa si aiah, hays.

— 5HRS LATER AT MIKHA'S OFFICE

"Oh ano na gagawin natin dito?" she asked me.

"Basta umupo ka." i command to her and she followed it naman

"Tungkol dun sa gala nyo Ms arceta, anong ginawa nyo at ba't kayo napa punta sa sogo? sige aaminin ko na nag seselos ako at Gusto kita aiah." i said in a serious tone.

"Uhm ano kasi, lasing na lasing ako at nagulat nalang din ako na naka hubad ako at buti na lang at hindi sya kaya agad akong nagising at lumabas ng sogo, kasi ang alam lang ng parents ko ay gumala lang ako with him at baka pagalitan din ako dahil ang paalam ko lang ay gala hindi overnight." pagpapaliwanag nya sa akin.

She chose ME.Where stories live. Discover now