Part 6

2K 36 4
                                    

BANG!

nakarinig ako ng putok galing sa likoran ng guy at bigla naman itong bumagsak sa sahig.

"saktong sakto ah" saad ko at sabay pumalakpak.

At dahil may natira pang isang kasama nila ay agad ko itong hinawakan sa buhok at tinanong kung bakit nila ako gustong kunin at patayin

"U-utos po ni S-sir J-Jeremy M-Ma'am." saad nitong kinakabahan at nauutal.

"Ah, si jeremy huh." saad ko at binitawan ko na yung buhok ng guy. Bago ako umalis ay sinabihan ko muna ang isang member ng groupo namin na mag bantay muna sila sa pintuan ng aking estate at sa pintuan ng aking kwarto para sakaling sumugod ulit ang mga yon. At lumakad na ako papunta sa aking kwarto.

— 3Am ng madaling araw ay bigla akong naalimpungatan dahil biglang may tumawag sa cp ko.

— hello? who is this?" i said in a sleepy tone - Otp.

— Mikha si aiah to, sorry naistorbo kita.

si aiah? bat kaya sya tumawag sakin ng 3 ng madaling araw..

— Okay lang, ano ba kailangan mo?"

— papasundo sana ako sana sayo, nandito pa kasi ako sa school.

Bigla naman akong nagising sa sinabi nya.

— A-ano? anong ginagawa mo dyan gabing gabi na aiah ah??" I said tas nag suot na ako ng jacket.

— Eh kasi si jeremy e, inaya nya ako pumunta dito tapos biglang may emergency daw syang pupuntahan kaya hindi na nya ako naihatid sa bahay.

Tsk. Pag yan talaga Jeremy nawala ha, hinding hindi talaga kita papatawarin.

— W- wait for me aiah, Dito ka na din matulog sa estate ko, Naku gabing gabi na kasi pumayag ka pa dapat kinabukasan nyo na ginawa yung gagawin nyo hays. Wag mong papatayin yung call aiah, Incase lang na may kumausap sayo at bigla kang kinuha, alam ko yung boses non, Okay?"

— Yes po, Wait kita dito sa may gilid ng gate.

— Aiah, wag mong papatayin yung call!" I said it again.

— O-opo. Hindi naman eh

— Good, pasakay na ako ng car.

Habang nag ddrive na ako papuntang school ay bigla namang sumigaw si aiah dahil may biglang humahawak daw sa kanya. Kaya naman binilisan ko na yung pagtakbo ng car ko ng 200Km/hr speed. At nang makarating ako sa school ay buti naman ay hindi pa nya tuluyang kinukuha si aiah. Kaya naman kinuha ko agad si aiah at tinutukan yung lalakeng naka jacket ng baril.

"Huwag kang gagalaw! Isang lakad patay ka!" I shout to the unknown guy.

Parang nafamilliaran ako sa mukha nung guy na naka jacket kaya agad kong pinahubad yung facemask nya at yung sumbrero nya. At pagkabukas nito ay biglang gulat ko ay yung dati kong bodyguard na si Sam, ang isa din sa balak nakawan ang companies namin.

"S-sam? Walang hiya ka!!" Sigaw ko dito at binaba ang aking baril sabay nilapitan ko ito at pinag susuntok ng walang katapusan hanggang sa mapagod ako.

"M-mag babayad ka M-Mikha!!" Sam said.

"Ah talaga ba?" sabay pinutukan ko ito ng baril.

"Colet, pakilinis na ng Magnanakaw na yan. Walang hiya yan." paghihingalo kong sabi at sinunod naman ito ni colet.

Pumunta na ako ng kwarto sabay nagcp hanggang sa makatulog.

SATURDAY —

Sabado na ng 6:30AM ng umaga kaya agad akong bumangon sa hinihigaan ko at sabay naligo na din dahil may meeting pa akong pupuntahan.

She chose ME.Where stories live. Discover now