Part 4

2.5K 53 7
                                    

— AIAH'S POV

Nasa bahay na ako at gumagawa ng assignment. At pagkatapos non ay kakain na sa baba at mag lilinis pa ako ng kwarto ko. Ganito na ako araw araw at hindi naman ako nag sasawa na gawin ito. Habang nag inaayos ko ang aking kama ay bigla namang tumawag si mikha.

— Hi aiahkinbabyloves ko, good evening - Otp

Ang weird naman neto kausap, may pa nickname pa. Ang angas sa iba pero may tiklop sakin nu kaya yun?

— What?? ano nanaman kailangan mo? - Otp

Bigla namang nag lag signal nya kaya pinatay ko na yung call kasi nag aayos ako ng higaan ko.

Hindi na nga pala ako bumaba para kumain dahil wala akong gana at masakit din ulo ko, Kaya bukas nalang ako kakain.

— MORNING —

7:02AM ng umaga ng magising ako sa sigaw ni mom & dad kasi daw aalis na daw sila. Kaya naman bumangon na ako at nag toothbrush. Maya maya pa ay dumating si jeremy at kumatok naman sa door namin.

"Hi baby, good morning, sabay na tayo pumasok ah" he said then he smiled at me

well, actually I'm not sure if sya na talaga yung gusto ko at hindi ko rin alam kung ba't ko pa to sinagot.

"Um, yeah sure." tipid kong sagot sa kanya.

21 Minutes later —

naka dating na kami sa school ni jeremy at sabi nya may pupuntahan pa daw sya kaya nauna na ako pumasok sa room, at nakita ko naman itong si mikha nag babasa ng libro. Alam ko nag tatampo sakin to e haha

"Goodmorning mikha, how are you?" i said then i hug her

"Ano ba aiah, stop wala ako sa mood ngayon." she said

Luh parang hindi namigay ng callsign sakin kagabi ah.

"Okayy I'm sorry, sabay tayo mag lunch mamaya?" i ask her.

"Hindi na, dederetso din ako ng library eh." she said.

Sungit naman ng foreigner na to.

"Ah, Sige sige." I said then bumalik na ako sa upuan ko dahil dumating na din yung prof namin.

Prof: okay class, we have a recitation points whoever answer the math questions correctly +40 points bawat recitation okay? 5 minutes to review because we have a long quiz.

Hala, may long quiz pala kamii, nalimutan ko mag aral kagabi hay nako! tas hindi ko pa masyadong inaral yung mga diniscuss ni sir! hays.

— MIKHA'S POV

After mag announce ng prof namin na may recitation kami ay napa ngiti nalang ako kasi baka dito na mainlove sakin si aiah at hindi na kay jeremy. Oo girlfriend ko na si aiah, girlfriend as delusional:(:(. Na realize ko lang kasi sa sinabi nya na straight sya.

Prof: okay class, what is the exponential and logarithmic functions, polynomials and rational functions?" Our prof said then i raised my hand and agad naman akong tinawag ni sir.

hah, manood ka aiah.

"The logarithmic functions are the inverses of the exponential functions, that is, functions that "undo'' the exponential functions." bigla namang humanga ang aming prof at sabay pumalakpak ito sabay na yung mga classmate's namin dahil ang itinanong ni prof ay hindi pa nadidiscus.

Tumingin ako kay aiah at nakita ko sa itsura nya na manghang mangha sya sa aking sagot since di pa nga ito naituturo. Advanced and active study kasi to haha

Prof: Wow, Ms. Mikha J. Lim you answered so perfect! because you answered my question na hindi pa naman natin ito nadidiscuss! mahusay Ms. Mikhaela Lim. Dahil d'yan you got a 85 points at math."

She chose ME.Where stories live. Discover now