Part 18

656 11 1
                                    

Mikha's POV —

She's Denise Julia, my ex. She cheated on me kaya nakipag-break agad ako. And she's pretty but psycho. Marami na syang na murder na mga naka-relasyon nya at syempre hindi na'ko kasama dun because nung time na nakipag break ako, hinahabol habol pa din nya ako.

"Mikha? W-what are you doing here?" Denise said.

I crossed my arms "Ikaw ang ano ang ginagawa mo dito?" I said.

"Bakit hindi mo muna pinakinggan side ko?" Tanong ni denise.

Tinignan ako ni aiah "B-babi, what's the meaning of this?" Aiah said.

Niyakap ko naman si aiah "Aiah, babi chill. She's my Mistake." I said

"M-mistake?! all this time na paghahabol ko sayo may bago ka na?!" Galit na sigaw ni denise at nag tinginan naman ang mga tao samin.

I look at her angrily "Sino ba nag cheat? sino ba nagsabing mag habol ka? Denise, Sinabihan na kita na you deserve better!" Tas may biglang lalaking lumapit sa amin at yun ata yung bago nya.

"What's going on here?" Tanong nung lalaki.

"Is that your new? pfft, sa kalinisan na nga lang babawi, dugyot pa!" Sigaw ko kay denise.

"Wala kang karapatan na sabihan sya ng ganyan!" sigaw din nya sa'kin.

Niyakap naman ako ng sobrang higpit ni aiah "B-babi, halika na." Aiah said.

"Since sa tatay ko naman tong restaurant na to, lumabas na kayo." I said.

"May araw din yang bago mo, mikha. Maghintay ka lang." Denise said tas lumabas na sila ng restaurant.

"Babi are you okay?" Tanong ko kay aiah.

Tumingin naman ito sa akin "Y-yeah I'm fine.. i just felt a little nervous.." She said at agad na kaming pumunta sa table namin and saktong dumating na din yung order namin at kumain na kami.

FAST FORWARD 6:45AM
AT ESTATE —

Nagising ako ng maaga at tumayo na para maghilamos ng mukha at mag toothbrush. Sabay pumunta ako ng kitchen para magluto ng almusal namin ni aiah bago umalis. Pagtapos kong magluto naghugas na ako ng pinggan at maya maya eh nagising na si aiah

Tinignan ko ito at nginitian "Good morning, babi. Let's eat na po." Tas sabay kiss sa lips nya.

Umupo na sya "Anong oras tayo?" Tanong nya.

"10:20 daw, tas mga madaling araw na tayo makaka punta dun." Saad ko habang kumakain.

"Ahh, Mukhang ang ganda ng gising mo ngayon ah." Saad n'ya habang nakatingin sa akin.

Nginitian ko din ito "Syempre no, atsaka maayos ko na din yung pinapatayo naming bagong company dun haha."

Tumawa naman sya bigla "Bago nanaman? masyado ka ng mayaman mikha ah."

8 minutes later —

Nung makatapos na kami ng almusal e agad na kaming naligo at nag impake na. Dadalhin ko sana baril ko, para incase may nanggang bang samin kaso makikita pala yun sa airport scanning so siguro dun na muna ako bibili.

Pagtapos namin mag impake, Ay sumakay na kami sa kotse at sinimulan ko na itong paandarin. "Sobrang traffic naman, buti maaga tayo umalis." Saad ko.

Hinawakan nya yung kamay ko"Oo nga eh. Baka may event kasi ngayon or something."

Fast forward ⏩
AT AIRPORT —

Nakarating na kami sa aming destination "Phew! grabe traffic dun ah kala mo walang hinto eh." Saad ko habang nag pupunas ng pawis.

She chose ME.Where stories live. Discover now