Part 12

1.2K 36 12
                                    

15 Minutes later —

nakarating na kami sa house nila jeremy at agad agad namang tumakbo si aiah sa house nila at sabay nag doorbell. Ang akala ni aiah ay ihahatid ko lamang siya sa bahay nila jeremy pero ang hindi niya alam ay nagpatawag ako ng dalawang bodyguard na magbabantay sa kanya at ako naman ay naka tambay lang sa kotse dahil wala naman akong dalang payong para lumabas.

"Boss, Lumabas na po si Jeremy." saad ng bodyguard-A sa walkie talkie.

"pakibantayan ng mabuti, magtitiwala ako sa inyo." Saad ko sa walkie talkie.

"Sige po boss, puwede po muna kayo umalis kung pagod po kayo. Kaya naman po namin." Saad ng bodyguard-B sa walkie talkie.

pinatay ko na yung walkie tapos umuwi na.

Maya maya pa ay tumawag ang bodyguard -B

"boss? punta po kayo. May balak pong patayin ni jeremy si aiah, Pero hindi ko po sure kung matutuloy or baka po siguro i-dadate nya sa ibang bansa, Yun po kasi yung information na nakuha namin eh." Saad ng bodyguard-B.

"Sige sige, papunta na ako mag bibihis lang. Bantayan nyo ng maigi si aiah, kapag may nangyaring hindi maganda, sugurin nyo na si jeremy, Understood?"

"Yes boss." Saad ng bodyguard-B at sabay pinatay ko na ang walkie talkie ko.

Habang Nag ddrive ay hindi ko mapigilang mataranta at masaktan dahil hindi naman ako yung pinili ni aiah. At hinding hindi nito ako pipiliin dahil sino ba naman ako?

Nakarating na ako sa meetup namin ng dalawa kong bodyguard at napansin naming papaalis na sila aiah. Kaya agad kaming nag pormal na ibang tao.

"Babe, san mo gusto pumunta?" Saad nito ni jeremy.

"Kahit sa states nalang, babe." Saad ni aiah at sabay sumakay na sa car ni jeremy.

"Sige ba, for you my love." Saad ni jeremy na kumuha ng pagkapikon ko.

Kung hindi niyo alam ay si aiah ay matagal ko nang gusto. Nakilala ko siya sa elevator. At sabay hanap lahat ng information about her and kung san sya nag aaral.

Habang nag mamaneho yung guard ko ay may idea na'ko kung saan sila maaring unang pumunta kaya ang sabi ko sa kanila ay "Tumawag kayo ng lima pang bodyguard, At magkunwaring papunta tayo ng states."

"Yes, boss."

Sabay natulog muna ako for a minute.

— ~''°''AIAH'S POV''°''~ —

habang nag mamaneho si Jeremy ay pansin kong may sunod ng sunod na kotse sa amin pero hindi ko nalang ito pinansin dahil gusto ko na din mag enjoy sa last day with him at maamin ko ang tunay kong nararamdaman para kay mikha at Jeremy.

"Babe, What if sa museum nalang muna tayo? I want muna kasi na makita yung mga bagay na hindi ko pa masyadong nakikita." Tumango lang ito.

"Matulog ka muna babe, Mahaba pa po yung byahe natin papuntang museum." Saad nito at tumango lang ako sabay natulog na.

Well actually may iba akong nafefeel kapag kasama ko si mikha.. Like parang I'm into her na ganon..

              — · At museum · —

"Wow look at that babe oh! so pretty!" Saad ko na namamangha sa painting.

"Yeah, like you haha." Saad nito dahilan para mapangiti nya ako ng sobra.

"Ano baa, hindi kaya!" saad ko sabay suntok sa braso nya.

"Bukas pala may field trip, Sasama ka?" Tanong nito sa akin.

She chose ME.Where stories live. Discover now