Part 7

1.4K 36 5
                                    

Still Mikha's POV

Habang sinasakal nya si aiah ay ako naman ay naghahanap na ng paraan sa isip ko kung paano ko makukuha si aiah ng hindi nasasaktan. Mukha namang hindi masyadong mahigpit ang pagka hawak nya kay aiah kaya madali ko lang tong makukuha.

Agad kong binulungan ang isa sa myembro ng aking grupo na pumunta sa likoran ng kalaban ng tahimik at sabay e execute ito gamit ang knife. Agad agad nya naman akong sinunod kaya naman ako ay binibait ko lang ang kalaban.

"Jeremy!! bitawan mo sya!!" sabi ko dito.

"Wag kanang umasa na mapasayo to mikha. Aiah is mine, Mine and mine alone and only." Saad nito na kinuha ang pasensya ko kaya agad akong tumakbo sa harapan nila ng napaka bilis at sabay hinawakan si aiah sa kamay ang kaso nga lang ay hindi ko agad siya nakuha dahil madulas at ni-nervous si aiah At pinagpapawisan na sa kaba.

Dahil nasa likod ako nila jeremy at pansin kong hindi naman nakahawak si jeremy sa likoran ni aiah kaya naman bigla kong idinapa si aiah sa sahig dahilan para mamukaan namin ang lapag at agad namang na knock out si jeremy sa lakas ng pagpalo ng aking ka grupo.

Agad kong tinanggal yung tape na naka lagay sa bibig ni aiah para ito'y makahinga na at makapagsalita kung ano ang nararamdaman nya.

"Okay ka na ba aiah? you want some water?" Pag aalala kong sabi dito.

Tumango ito "Sige, Salamat mikha." saad nito sa akin at sabay niyakap ako. Niyakap ko ito pabalik.

Ibinigay ko na ang tubig kay aiah at agad nya naman itong tinanggap at ininom.

"Nga pala Ma'am aiah, pano ka nawala kanina? diba dikit dikit kayo nila maloi?" Tanong ni colet.

"May biglang humatak sa kamay ko ng sobrang lakas kaya di ako naka laban tas nilagyan nya ko ng tape sa bibig." pagpapaliwanag ni aiah.

"sorry aiah hindi agad kita naligtas ah." pagpapaumanhin ko dito.

"Hindi okay lang, atleast ngayon nakahinga na din ako ng maluwag dahil kanina di ako makahinga." saad nito.

Tumango lang ako "wait lang po Ms. Lim ichecheck ko lang po sila uyab kung okay lang ba sila." sabi ni colet sabay umalis.

Tinanggal ko yung jacket ni jeremy kung may mga susi sya doon at itatabi ko nalang dun sana sa room ng hospital nya nang nakita ko naman yung mga pasa ni jeremy sa braso kaya agad naman akong tumawag ng isang myembro sa aking grupo na magpatawag ng ambulansya dahil hindi na maganda ang lagay ni aiah at jeremy.

Agad namang dumating ang ambulansya at sinakay na si jeremy sa ambulansya at may kasama naman siya doon ang isa ko pang bodyguard na kasama. Si aiah naman ay nasa kotse ko para mas mabilis kaming makarating doon.

Pagkarating na pagkarating namin ay idinala ko na kaagad si aiah sa private room para maka higa sya doon at makapag pahinga. At si jeremy naman ay dinala sa operating room dahil may sakit daw sya sa baga kaya naman inoperahan nila ito. Hinihintay ko nalang na lumabas ang doctor para ipaalam ang kalagayan ni jeremy. Oo aaminin ko, naiinis ako kay jeremy dahil babaero at masyadong mayabang na tao, pero hindi iyon ang rason para hindi ko sya buhayin bilang tao dahil tao lang din naman sya at ineenjoy nya lang ang sarili nya.

Habang nag hihintay sa operating ni jeremy ay umidlip muna ako saglit.

3 hours later —

nakalabas na yung doctor at sinabing naka ligtas naman daw si jeremy, need lang daw niya ng mga ilang days na pahinga doon. At si aiah naman ay hindi pa nagigising dahil na din sa sobrang pagod at pag hingalo sa hangin nung naka tape ang kanyang bibig.

"Ma'am naka survive po ang pasyente, Kailangan nya lang po ng mga 2 or 3 weeks or depende po kapag wala na syang nararamdamang sakit." Buong pagkasabi ng doctor.

Tumango lang ako dito at pumunta na sa private room ni aiah para icheck if she's okay.

nakita ko naman na nakadilat na sya kaya nilapitan ko ito. "Hey aiah, okay na ba yung pakiramdam mo?" Tanong ko dito.

Tumango lang ito pero pansin kong matamlay ang lagay nito. Kaya agad ko syang hinawakan sa leeg kung may lagnat sya, Ng bigla itong napa pikit at ang heartbeat nya ay biglang nag stop....

"Aiah!! Hindi pwedeng mangyari to.." pag yuyugyog ko kay aiah. At saktong sakto ay dumating na yung doctor kaya naman idinala naman nila si aiah sa 3rd private operation room.

Sorry guys kung nabitin kayo.

Comment down below kung anong klaseng scene ang magaganap sa next part! (For just idea, hirap kasi mag isip lmaoo)

Vote & Share for our next part!
Thank you!♡

She chose ME.Where stories live. Discover now