Part 19

762 14 3
                                    

Agad agad kong ginising si mikha at agad naman itong nagising.

"Oh babi, what's wrong?" Tanong nya sa akin.

"K-kelan to mikha? at poser mo ba to?" Tanong ko at pinakita ko sa kanya yung pic.

Nag pukaw hininga sya "Babi, matagal na po yan, nalimutan lang siguro ipost ni colet. Tas yung nag chat sayo? poser ko lang yun, Ngayon lang pinost ni colet so mean may gustong manakot sayo kasi alam nyang kasama kita." Pagpapaliwanag nya sa akin at niyakap ko naman ito.

"Kulang ka lang sa tulog babi, Sleep ka muna ako na muna dito mag babantay okay?" She said tas hinalikan nya ako sa noo at natulog na ako.

Mikha's POV —

Kung inaakala nyong dopple ganger yung kasama ni aiah ngayon, pwes nagkakamali kayo kasi ang tagal na non! 6 months na ata yun, halos nakalimutan ko na nga yun eh Tapos yung nag chat sa kanya, hindi din ganon profile ko. Siguro si denise yung nagchat sa kanya...

Nag coffee muna ako at nag hihintay nalang sa food na paparating maya maya.

Habang nag ccp eh tumawag si colet

"Hello? Ms. Lim?" Colet said ATP.

"Hello colet? what's the matter? why did you call me?" Tanong ko sa kanya ATP.

"Sorry Ms. Lim hindi po ako nakapag paalam na pupunta po kami ngayon sa USA and hindi pa po ako makakapasok ngayon kasi masakit pa din po ulo ko." Colet said ATP.

"Ganon ba? okay lang. Papunta din kami ng USA ngayon. Rest well colet ha and ingat kayo dyan." I said ATP.

"Sige po Ms. Lim maraming salamat po, kayo din po mag iingat din po kayo." Colet said ATP tas pinatay ko na yung call.

Maya maya eh dumating na yung flight attendant na nag se-serve ng food kaya agad agad ko nang ginising si aiah.

"baaabiiii, kain muna tayo." I said and then i kiss her lips  and agad naman syang tumayo at umupo.

"Salamat, Ms." Saad ko at tumango lang siya at umalis na.

"Anong oras nako natutulog?" Tanong nya habang kumakain.

"About a minute lang naman." Sagot ko sa tanong nya habang kumakain.

Tinignan ko sya at tinignan nya din ako pabalik "What?" She said.

"Wala, you're so pretty my babi." I said tas napangiti ko naman ito.

"Baliw ka talaga." She said.

"Baliw sayo hahaha." I said.

3hours later —

Mag-gagabi na pala at nasa eroplano pa din kami. Sobrang haba ng byahe namin kaya ayun hinapon na kami.

"Hanggang kelan to bababa?" Tanong ni aiah.

"Hm, maya maya pa po siguro. Kasi sabi daw dito madaling araw na tayo makakarating dun." I said.

"Ahh okay." Tas balik tingin sya sa bintana.

May napapansin akong parang kakaiba. Kayo din ba? ang cold nya kasi eh hindi naman to ganto sakin.

"Babi? are you mad?" Tanong ko.

"No I'm not, wala lang ako sa mood." She said

"Yung totoo babi?" I said.

"I'm not ngaa, You're so kulit." She said.

"Eh syempre hindi ako sanay or kumportable na parang may sama ka ng loob sakin." I said.

"Masakit kasi puson ko, okay?" She said.

"Ba't di mo sinasabi?" I said.

"Wala nga kasi ako sa mood." she said.

"Okay okay, Wag ka na magalit." I said.

Di ko nalang sya kinausap at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

3rd Person POV

Lumapit yung boy sa girl "Anong gagawin natin dito?" Tanong nung boy.

"Isako mo, Wag ka mag papahuli sa kanya kung hindi malilintikan ka sakin." The girl said.

"Okay, I know she's a truly psycho and immortal and kaya ko to." The boy said

"Make-sure mo lang, Parehas tayong mamamatay kapag nalaman n'ya to." The girl said.

"Mikha, where are you? what is this place?" The Girl said seating on the electric chair.

Aiah's Pov —

Habang naka upo ako sa plane e sobrang nananakit na talaga yung puson ko kaya sinabi ko ito kay mikha.

"Ang sakit na ng puson ko." I said.

"Upo ka muna dito sa tabi ko, babi. 20Minutes nalang, okay? i love you." She said then she kissed my forehead.

22 Minutes later —

Nakalapag na din kami ng eroplano sa wakas at nag check-in agad si mikha ng hotel na pag stay in namin.

"Babi, are you hungry na po?" Tanong nya.

"Mhm, I'm hungry na." I said.

"Okay wait, matatapos na to oki?" She said.

"Oki, Babi iloveyou." I said.

"Iloveyoumore, babi." Response nya sa akin.

Matapos nyang mag check in ng hotel nag restaurant agad kami at nag order na din agad.

"Is that all?" Tanong nung waiter.

"Yep, that's all." Mikha said.

Maya maya pa ay dumating na agad yung order namin kaya kumain agad kami. Tas naramdaman kong nakalabas yung thing ni mikha tas yung tigas kala mo bakal kaya sinenyasan ko ito na isara yung pants nya kasi madaming tao dito.

Hindi pa din ito tumitigil kaya naman napakusot nalang yung kilay ko sa kanya "Mikhaa!" I said ng tahimik na sigaw.

Tumingin ito sa akin at nag kagat labi "What?" Tawa nyang saad.

"Yung pants mo ba!" I said.

"hahahah, ayoko nga." She said.

"Itatago mo yan, or babaliin ko yan." I said.

"Joke lang ih, Cr muna ako."  She said at tumango lang ako.

Habang nag ccp ako eh may lumapit namang lalake and he looks so familiar.

Nakaitim lang yung lalake at may kasama pa syang naka hoodie na kala mo weirdo na sobrang takip na takip, pero sabagay malamig din naman dito haha.

"Ma'am, are you Maraiah Arceta?" Tanong nung boy na naka suit at naka shades.

"Yes i am po. Why?" Tanong ko dito.

Bigla namang nag tanggal yung lalakeng kasama nya ng hoodie at.. Wait, Jeremy? patay na sya diba??????

"J-jeremy?"

Please Vote & Share for our next part!♡
(Feel free to comment down below kung anong klaseng scene ang gusto nyong mangyari sa next part!)

She chose ME.Where stories live. Discover now