14. Bài tập Cổ ngữ

30 6 0
                                    

Draco không bất ngờ vì nó phải ghép cặp làm bài tập chung với thằng nhóc tóc đỏ nhà bên kia, nó bất ngờ vì con nhóc Alice kia lại biết trước điều đó cơ. Trái với suy nghĩ của Draco, kẻ thù không đội trời chung của nó còn chẳng thèm phản đối. Ron thở dài giơ cái tờ sớ ra trước mặt cậu ấm nhà Malfoy, vạch một đường ranh giới:

"Mày, dịch từ đầu đến đây, phần dưới sẽ là phần của tao. Thế là tao và mày thậm chí còn không cần gặp mặt nhau!"

"Tao rất hoài nghi về năng lực Cổ ngữ của mày." Draco trừng mắt phản đối.

"Hôm nay là thứ tư, tao sẽ dịch xong và giao cho mày trước chủ nhật, mày có thể kiểm tra lại nếu mày muốn."

Draco có thể làm gì được ư? Nó gật đầu đồng ý, vẩy đũa phép cắt đôi tờ giấy, cầm phần của mình rồi rời khỏi thư viện. 

Nhưng từ sau hôm đó suốt một tuần liền Draco không gặp được bạn cặp của nó. Trong trường đột nhiên nổi lên một dịch sốt biến hình, đương nhiên là toàn bộ bài tập của đám phù thủy sinh đều phải hoãn lại.

"Hắt xì!" Ron ngồi cuộn tròn trong thư viện, mệt mỏi lật sách.

"Tao đã làm luôn cả phần của mày rồi đây!" Draco đặt cuộn giấy da xuống trước mặt kẻ thù không đội trời chung: "Không cần cảm ơn đâu!"

Ron khịt mũi nhún vai.

"Mày có thực sự hết bệnh chưa đấy?" Draco bật nhảy lùi lại: "Đừng có lây cho tao đấy!"

Ron phẩy tay rồi hắt hơi lần nữa, thằng nhóc tóc đỏ không thấy đâu thay vào đó là con thỏ trắng muốt.

"Anh ấy lại trúng tình dược thỏ con rồi!" Alice hét toáng lên đánh động cả thư viện.

[Draco x Ron] CupidNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ