Part 1 🔞

53.6K 1.1K 450
                                    

"come on! tumakas na tayo"

"No!, nababaliw kana ba? Hindi ko sya pweding iwan!"

"Damn it! Let's go! Wag mo'kong galitin"

"Please hayaan mo na ako, ayaw kong umalis dito, kailangan nya ako"

"Fck your love! Sakin kana, kaya sasama at sasama ka sakin sa ayaw at sa gusto mo!"

"Tumigil kana! Sabi nang ayawko eh"

Nanlaki ang mga mata ko ng bigla nyang kunin ang baril nya. "Ayaw mo? Oh sige"

And the loud bang echo in this place.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Mikha POV..

"Here mom, drink your medicine" I said and give the medicine to my mom.

She's sick for almost 4 Years, she have a Cancer kaya kailangan ko kaagad makaipon ng pera para maoperahan sya. Kaya ito nag dodouble work ako para lang makaipon. Ilang years na din akong nag iipon pero hindi sumasapat yung sweldo ko dahil sa mga binibili kong gamot kay mom. Nag aaral pa din ako hanggang ngayon and 4th year college na ako, isang year nalang ay makakagraduate na ako, ilang beses na din akong tumitigil sa pag aaral, I'm 25 Years old. ako lang din nag papaaral sa sarili ko buti nalang ay nakapasok ako sa scholar bawas gastusin ko na rin, pinag sasabay ko ang pagiging anak, student at worker, kami nalang dalawa ni mom ang magkasama sa buhay, yung tatay ko naman wala na akong balita, lagi lang sinasabi ni Mom na iniwan nya kami at may iba nang family.

"Thank you anak, magpahinga kana muna baka pagod kana eh" she said.

I smile at her. "Mom naman I have a work pa po, tsaka malakas ako hindi ako napapagod, sa pogi kong 'to eh" mayabang ko saad sa kanya.

She chuckle. "Naku naman tong anak ko, Mag ingat ka pag uwi ah, gabi pa man din ngayon" she said.

I nod my head. "Yes mom, alis na po ako, kasi madami daw pong customer sa restaurant, and deretso na din po ako sa bar na pinapasukan ko" pagpapaalam ko kay mom at kinuha na yung bag ko.

Hinalikan ko lang sya sa pisngi at umalis na sa bahay. Nag lakad lang ako dahil hindi naman kalayuan yung pinag tatrabahuhan ko, sayang pa kasi sa pamasahe kapag sumakay pa ako.

.
.
.
.

Pagkatadating ko sa restu. Ay nakita ko na ang mga kaibigan ko, si Colet, Gwen, at Jhoanna. Hindi na sila nag aaral nakakasagabal lang daw yun sa pag tatrabaho nila. Kasamahan ko din sila sa bar and tulad ko sila na ang nag tatrabaho para sa pamilya nila.

Agad akong pumasok sa restu. At isinuot na yung uniform ko.
"Piskit! antagal mo naman siguro nambabae kapa no?" Colet said.

"Hoi hindi no, hindi sakin uso pang bababae, kung sa inyong dalawa pa ni jhoanna uso yun" saad ko.

Tumingin naman samin si jhoanna. "Oh bat ako nadamay dyan"

Tinaasan ko lang sya ng kilay. "Oh bakit? Hindi ba totoo?" Masungit Kong saad.

"I mean totoo naman, pero wag mo nalang sabihin, naririndi na ako sa word na yan eh" she said at kumamot sa ulo.

Nag trabaho lang kami ng ilang oras. Mag sasara ang restaurant ng 10:00pm, sakto naman na 10:00pm ang pasok namin sa bar, kaya palagi kaming nag mamadali para makapunta agad sa bar na pinag tatrabahuhan namin. Buti nalang ay may sasakyan si jhoanna kaya sumasakay nalang kaming apat dun.

.
.
.

Its already 10:00pm dali dali kaming sumakay sa car ni jho dahil bawal kaming mag palate masyado, sunday kasi ngayon maraming mga customer ang pumupunta sa bar, hindi lang basta mga customer dahil mga bigating business man ang napunta sa bar tuwing Sunday kaya naman kailangan agad naming makarating.

Sugar Mommy ( Mikhaiah ) 🔞Where stories live. Discover now