Part 3 🔞

32.9K 1K 629
                                    

Mikha's POV.

Nakaramdaman ako ng mabigat sa top ko, kaya naman iminulat ko lang yung mata ko, and nagulat naman ako ng nasa ibabaw ko na yung girl na niligtas ko kagabi. Tinitigan ko lang yung muka nya, infairness sobrang ganda at amo ng muka nya, halatang madaming nagkakagusto eh. Tsaka ang innocent nung muka, kahawig nya pa si mama mary, ang perfect naman nito.

Ilang minuto ko lang syang tinitigan, jusko hindi nakakasawang titigan yung muka nya ang ganda kasi bwesit. Medyo maaga pa pala, inayos ko na muna sya ng pagkakahiga at bumangon na din ako. Pumunta ako sa kitchen nya at nag hanap ng maluluto, pagkatapos kong makahanap ng maluluto ay nag simula na akong mag luto.

Marunong naman ako mag luto dahil ako lagi yung nag luluto sa bahay, tinuturuan ako ni mom sa mga gawaing bahay kaya ito sanay na sanay na ako.

Maya maya pa ay natapos na ako mag luto at inilagay ko na ito sa lamesa, hihintayin ko nalang sya magising.

.
.
.
.
.
.
.

Aiah's POV.

Kanina pa ako gising and kanina pa din ako may nakikinig na ingay sa kitchen. Bumangon na ako at tumungo sa Cr, pagtapos ko dun ay bumaba na din ako at dumeretso sa kitchen. Nakita ko naman sya na ngayon ay seryosong nakatingin sa cellphone nya. Acckkk ang pogi naman nito, and ang bango pa nya kagabi kahit galing sya sa work, nakakaadik yung amoy huhu.

"Hi, good morning" bati ko dito.

Agad naman syang tumingin sakin at itinago yung cellphone nya. "H-hello Ms. Uhm.. sorry nangialam ako sa kitchen mo, pinag luto kita ng pagkain, baka kasi gutom ka" she said.

Ang pogi din ng boses, ano ba yan ang perfect naman nito.

I smile. "No it's okay, and thank you, by the way I'm Aiah Arceta" I said.

"Your welcome Ms. Arceta, and I'm Mikha Lim" she said  and tumayo naman sya at pinag hila ako ng bangko para dun ako umupo.

I smile again and sit. "Thank you" i said.

Nilagyan nya yung plate ko ng rice and yung niluto nyang food. Napapangiti nalang ako sa mga ginagawa nya sakin. Ginagawa din naman to ng asawa ko pero hindi ganito kasaya yung nararamdaman ko.

Habang nakain kami ay tingin lang sya ng tingin sa screen ng phone nya.

"You okay? May problema ba?" Tanong ko sa kanya.

"Uhm.. yung mom ko kasi eh, hindi pa nag rereply sakin, hindi ko alam kung nakainom na ba sya ng medicine nya" saad nya.

"May sakit sya?" Tanong ko.

Tumango naman sya at halata sa muka nya ang pagkalungkot.

"She have a Cancer, and kailangan na nyang maoperahan agad lalo na sa madaling panahon para hindi na lumala. Kaya nag dodoble work ako para makaipon" she said.

Aww ang perfect naman nito, red hair lang yung buhok nya pero green flag sya, sarap mahalin eh.

"Tapos kana ba sa pag aaral mo?" Tanong ko.

She shook her head. "Not yet pa po, 4th year college palang ako, and ako lang din nag papaaral sa sarili ko, kaya nakailang beses na din ako huminto sa pag aaral. Pero nag promise kasi ako kay mom na mag tatapos ako ng pag aaral eh and yun din yung pangarap nya sakin" kwento nya.

I'm just listening to her, nakakalibang sya pakinggan, grabe kung ako yung nasa sitwasyon nya diko alam kung pano kakayanin yun.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Mikha Pov.

"Naku sorry Ms. Aiah napa over share na ata ako haha" I said.

Nakatingin lang sya sakin kanina pa habang nakikinig, and nakangiti din sya habang nag kukwento ako, hindi nga ako masyadong makapag focus sa pag kukwento kasi ang ganda nung ngiti nya.

Sugar Mommy ( Mikhaiah ) 🔞Where stories live. Discover now