Cristine’s POV
NAKASAKAY ako ngayon ng elevator dahil pa akyat ako sa rooftop dahil lunch na, at may dala-dala ako ngayon na dalawang box ng brownies at cookies at bento cake.
May activities na naman kasi kami sa major subject naman at gumawa na naman kami ng sweet streets at sa susunod ay gagawa naman kami ng japanese food.
Mag-dadalawang linggo na rin nang malaman ko na si Zion pala talaga ang soulmate ko. Sobrang saya ng puso ko dahil ‘yung lalaking gusto ko ay siya pala talaga ang soulmate ko na matagal ko nang hinahanap.
‘Yung ang tagal ko nang naghihintay sa kan'ya hindi ko alam na nakakasama ko na pala.
Totoo nga ‘yung sinabi ni Mama sa akin na ang soulmate ko pala talaga ang makakakilala sa akin.
BACK TO REALITY
Nang pagdating ko sa rooftop ay nakita ko na lahat sila naka tingin sa akin dahil sa dala-dala ko.
*YEHEEEY!!*
Parang bata na sambit nila nang makita ang dala-dala ko habang si Zion ay nginitian ako.
Pagradating ko sa table ay ipinatong ko sa mesa ‘yung box ng cookies at brownies na dala-dala ko, agad naman na pinangunahan ni Denzel na buksan ito.
Agad ko naman na ibinigay kay Zion ‘yung bento cake na ginawa ko.
“For you!” naka ngiti na sambit nito sa akin.
“Thanks!” pasasalamat nito, ka agad niya naman ito binuksan at napa ngiti dahil sa design ng cake.
“Wow! Sana all!” pang-asar ni Jake kay Zion dahil katabi siya nito.
“La-gi talaga tayong busog ka-pag may activities si Tin na ga-nito.” rinig kong sambit ni Kyle habang ngumunguya halatang sarap na sarap ito sa brownies na kinakain.
“Ang sarap mo talaga mag bake ng sweet streets, ate Tin!” papuri naman sa akin ni Christel matapos nguyain ‘yung kinakain na cookies.
“Hindi siya matamis masyado dahil tama lang ‘yung pagkakatimpla at pagkakamasa.” papuri naman ni Hanz.
“Thank you sa good comment sa gawa ko.” pasasalamat ko na sambit sa kanila.
“Parehas kayo ni Mommy na masarap mag bake,” sabi naman sa akin ni Zion. “At hindi nakakasawa.” dugtong niya pa.
“Paano ka ba naman hindi magsasawa, in love ka sa nag bake!” pang-asar ni Jusper kay Zion.
Dahil doon nag kintayawan silang lahat para asarin kami, hindi ko tuloy mapigilan na kiligin at hinilot ‘yung noo ko habang naka tingin sa ibang direksyon.
“Yung dating ayaw mo sa mga matatamis ngayon favorite mo na kasi favorite mo ‘yung baker!” rinig kong pang-asar ni Jake kay Zion.
“Tama na pang-asar sa kanila guys baka sumabog na sa kilig itong bestfriend ko.” saway ni Shakira sa akin habang naka akbay sa akin.
“Hoi! Hndi kaya!” pagdedenai ko sa kan'ya.
“Wag kana mag denai, natutuwa tuloy si Zion na nakikita kang kinikilig.” sabi sa akin ni Mark.
“Tama na kasi!” saway ko sa kanila.
“Omg! Kinikilig ako sa inyong dalawa ni kuya Zion, parang dati lang pinagshi-ship ko kayong dalawa ngayon nagliligawan na kayo!” kilig na kilig na sambit ni Christel.
“Ikalma mo, ‘yung puso mo baka ma-heart attack ka n'yan!” pag-aawat ko sa kan'ya.
“Nakakakilig naman kasi kayo ate Tin ni kuya Zion e.” panang-ayon naman ni Denzel. “Ang dami tuloy inggit sa inyo kasi na panalo niyo ‘yung puso ng isa't isa!” pilya pa na sambit nito sa akin.
BINABASA MO ANG
LOOKING FOR MY SOULMATE (On-going)
FantasyPrince Zion is a prince in the town of Bulgaria, he doesn't fall in love with a girl right away, but one time there comes a girl named Cristine, the girl comes from a poor family who is new to the town of Bulgaria. The alleged woman Cristine comes f...