2

654 89 6
                                    

"Rầm rầm rầm!"

"Khoa! Trần Anh Khoa! Mày có dậy chưa hay để anh vô dộng vô hai cái màng tai của mày thì mày mới dậy?"

Mới sáng sớm, mặt trời mới vừa hơi ló dạng, sương thu vẫn còn đọng trên cành lá nhưng đã nghe thấy tiếng anh hai ở trong nhà vừa đập cửa vừa hét ầm ỉ. Minh Phúc ngồi gật gù ở sofa cũng phải giật mình vì tiếng động quá lớn. Qua bao nhiêu năm nghe cái tiếng gọi em út mỗi sáng của Trường Sơn vẫn như vậy, nhưng nói chung thì lâu lâu Minh Phúc vẫn bị giật mình.

Sau một hồi đập cửa thì Trường Sơn cũng thành công gọi được thằng em ham ngủ ham ăn của mình dậy. Nhưng màn làu bàu của anh chưa kết thúc ở đó, vừa đi xuống cầu thang vừa mắng đứa em. Anh Khoa mắt nhắm mắt mở, vừa lẽo đẽo theo anh xuống nhà vừa bịt hai tai lại. Nó không dám than thở hay quở anh hai nó nói nhiều làm nó nhức đầu, vì nó đã từng thử và bị anh nó thụi dô đầu một cú, thế là giờ nó chỉ ngoan ngoãn cam chịu. Thấy hai người đó cuối cùng cũng xuống nhà, Minh Phúc ngửa đầu về phía sau uể oải cất giọng:

"Đi nấu ăn lẹ đi Khoa. Anh đói lắm rồi!"

"Không phải nhà có ngũ cốc hả? Sao không ăn?" - Anh Khoa dụi dụi hai con mắt chưa mở lên nổi nói bằng giọng còn ngái ngủ.

"Hết từ hôm qua rồi."

"Vậy sao hai người không tự nấu đi. Đồ ăn sáng thôi mà!"

"Phải ăn đồ mày nấu anh mới thấy ngon miệng. Với kiểu gì ngày hôm nay mày cũng phải dậy sớm mà. Một công đôi việc đi!"

Trường Sơn đi đến ngã người trên sofa an nhàn nhắm mắt lại. Nó nhìn hai người anh của nó thoải mái tựa người trên ghế, chỉ đợi đồ ăn dâng đến tận răng thì cảm thấy vô cùng bất lực. Nó tự hỏi công bằng ở đâu? Nó nhỏ nhất nhà mà đáng lẽ hai anh phải chăm nó, cơm bưng nước rót cho nó chứ đâu phải như thế này.

"Riết tưởng đâu tui là osin trong cái nhà này không á!" - Anh Khoa dậm chân, lủi thủi đi xuống nhà dưới.

"Biết thân biết phận là tốt đó cưng!"

"Mày còn ở đó mà chọc nó. Xuống phụ nó đi!"

Minh Phúc vừa trêu em út xong thì bị anh hai đạp một phát vào chân. Thế là cũng lầm lũi đi xuống bếp với em trai. Chịu thôi. Trường Sơn là anh của cậu và nó, đồng thời cũng là chủ cái nhà này mà. Lạng quạng ảnh gạch tên khỏi sổ hộ khẩu là toi.

"Hai anh có tới dự lễ khai giảng không?"

Anh Khoa kéo ghế ngồi xuống chuẩn bị ăn sáng. Hai người còn lại vừa cầm đũa lên nghe em trai hỏi vậy thì đồng thời cười khẩy một tiếng. Minh Phúc gắp cọng ngò được em trai mình bỏ lên để trang trí trong dĩa của mình ra một bên, nói:

"Chỉ có mấy đứa năm nhất búp măng non như em mới đi dự cái lễ đó thôi bé. Chứ ở cái trường đó đến năm thứ năm như anh, anh chỉ muốn thoát khỏi đó càng sớm càng tốt thôi!"

"Đồng ý. Lên năm hai là không có khai giảng khai giết gì hết. Rất là mắc mệt. Mốt mày cũng vậy thôi!"

Trường Sơn gắp lại cọng ngò mà cậu mới bỏ ra, bỏ ngược lại vào đĩa mì xào của cậu. Minh Phúc vừa la lên một tiếng thì đã bị anh chỉ đũa vào mặt bắt ăn cho bằng hết.

NHÀ TỤI MÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ