Anh Khoa hoàn toàn tin những câu trả lời dưới những bài viết đặt câu hỏi về những môn học khó nhất ở đại học trên mạng. Bởi vì nó đang trải nghiệm cái môn rất ư là khó hiểu và thuộc top những môn dễ rớt nhất đời sinh viên: Triết.
Cái gì mà khẳng định, cái gì mà phủ định, rồi phủ định của phủ định, cái gì mà khoa học của các ngành khoa học. Nó chả hiểu gì sất, chỉ thấy đầu xoay mòng mòng như chong chóng tre. Thân thể đang trong trạng thái ủ bệnh, hơi mệt mỏi lừ đừ mà còn được kết hợp cùng môn học khó hiểu cùng giọng điệu êm đềm của giảng viên bên dưới bục giảng, quả là những điều kiện hoàn hảo để đánh một giấc ngủ thiên thu. Liếc mắt nhìn thấy lớp học đông người gần như kín chỗ, nó lại ngồi ở phía gần cuối, đoán chắc sẽ không ai để ý, Anh Khoa bắt đầu gật gù, lắc qua trái, lắc qua phải rồi tựa vào đâu đó thiếp đi lúc nào không biết. Chỉ có đứa bạn ngồi cạnh nó thì trố mắt nhìn khi thấy Khoa tựa vào vai người mới ngồi xuống cạnh nó ngủ ngon lành mà chẳng mảy may sợ hãi gì.
"Ủa, anh S..."
"Suỵt!"
Một bữa ăn, đó là cái giá mà Huỳnh Sơn phải trả để nhờ vả đứa bạn hỏi thông tin lịch học của bạn nhỏ. Cũng rẻ, anh nghĩ thầm như vậy vì dù sao nhà anh cũng giàu mà.
Có điều anh thấy bạn nhỏ này ý thức đề phòng công nhận là kém thật. Hôm trước dắt đâu đi đó, hôm qua thì bạn anh hỏi có một câu mà bé nó chụp nguyên cái lịch học gửi sang luôn. Bây giờ thì chả cần biết người ngồi cạnh là ai mà cứ gục đầu vào vai người ta ngủ ngon lành. Dễ dụ như này gia đình giữ mà không kỹ thì chắc bị bắt cóc mất.
Anh cúi xuống, nhìn kỹ hơn gương mặt nhỏ nhắn kia ở cự ly gần. Hôm nay đi học nên Anh Khoa đeo kính, khác với mọi ngày cũng khác với lần đầu gặp nên suýt chút là Huỳnh Sơn cũng chẳng nhận ra nổi đâu là em giữa biển người trên giảng đường. Nhìn mặt em lúc ngủ trông yên bình và ngoan ngoãn ghê, không uổng công anh bỏ ra buổi sáng được nghỉ chỉ để lên đây gặp lại bạn nhỏ. Bạn này chắc ở nhà cũng được yêu chiều chăm lo dữ lắm, anh thấy má bạn hơi phồng nên muốn đưa tay nghịch một chút.
"Ưm.."
Khoa chau mày, rên hừ hừ có vẻ khó chịu khi bị ai đó quấy rầy giấc ngủ. Nó vòng tay qua ôm lấy cái gối ôm trong mơ. Ừm hơi nhỏ nhưng kệ đi có ôm là được rồi mà gối này tuy nhỏ mà được cái rất là thơm nha, bé thích. Cứ thế nó rúc vào người kế bên sát rạt, đầu còn dùi dụi để tìm ra tư thể ngủ ngồi thoải mái nhất. Còn mơ mơ màng màng thì thầm khe khẽ:
"Thơm ghê."
Cánh tay bị em nhỏ ôm trọn, vai và cổ bị những lọng tóc rối mềm lướt qua cò cọ đến ngứa ngáy, Huỳnh Sơn sắp xỉu tới nơi rồi nè. Đứa nhỏ này dù lúc ngủ hay lúc thức gì cũng siêu cấp đáng yêu, tóc mềm cọ lên cổ mà cứ làm anh ngỡ như cọ vào nơi đầu tim, xao xuyến và rộn ràng. Anh vui vẻ, cong tay lên chạm nhẹ lên má em, lần này em không phản ứng như lần trước, để yên cho người ta làm gì thì làm, có vẻ là đã bắt đầu vô giấc ngủ sâu thật rồi.
Tiết học vẫn tiếp tục, tiếng giảng viên dưới bục vẫn đều đều truyền đến. Có ánh mắt dịu dàng vẫn chưa hề rời khỏi người đang ngủ. Cũng có ánh mắt cầu cứu gửi đến thế giới trong tuyệt vọng từ người ngồi cạnh Anh Khoa. Công Nam đang đắn đo suy nghĩ có nên truyền tin nó vừa thấy đến hai anh trưởng hội đồng quản trị của đứa bạn không. Rằng đứa em trai mà họ cưng như cưng trứng sắp kết nạp thêm một anh trai cưng chiều nó nữa rồi nè, chỉ là dưới một cương vị khác thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHÀ TỤI MÌNH
Fiksi PenggemarMê cái cách ba anh em mèo, hải ly với gấu mèo iu thương với bảo vệ nhau quá nên em sảng đớ ròi viết ra cái fic này. Mong cả nhà hoan hỉ dui dẻ..