Hồi 19

42 1 0
                                    

Trung Quân trở về trước sự kinh ngạc của tất cả những người ở đó. Trên tay hắn là y, sắc mặt y hồng hào, đôi mắt khép hờ, lòng ngực nhấp nhô nhẹ nhàng tựa như đang ngủ.
Dường như những người ở đó cũng đã ngầm nhận ra sự khác biệt của y. Một người trong đó khẽ cất tiếng:
-Hoàng Thượng... Hoàng Hậu...
Hắn không nói gì, chỉ mĩm cười khẽ gật đầu rồi bước tiếp đến giường nhẹ đặt y xuống, lên tiếng cho người gọi Thái y đến.
Thái y đã đến nơi, lão cũng chẳng hiểu tại sao Hoàng Thượng lại gọi lão đến vào giờ này để... khám cho Hoàng Hậu của hắn, nhưng chẳng phải Hoàng Hậu đã không còn sự sống vào ban chiều rồi hay sao?! Phải chăng Hoàng Thượng vì yêu mà đã hoá điên rồi. Nghĩ đến đây lão khẽ rùng mình. Nhưng đó là lệnh vua, lão mà không đến thì chỉ e rằng cái mạng già của lão cũng chẳng thể giữ nổi.
Lão Thái y run run bước vào trong, khẽ cúi chào Hoàng Thượng rồi tiến lại gần chổ y nằm, từ từ đưa tay cầm lấy tay y lên bắt mạch. Nhưng điều làm cho lão bất ngờ chính là tay y lại có hơi ấm, không lạnh lẽo như lão tưởng, mạch đập cũng rất ổn định, nhịp thở y đều đều như đang ngủ. Lão cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, song cũng khẽ quay sang nói với hắn:
-B...bẩm Hoàng Thượng, mạch tượng của Hoàng Hậu đã đập trở lại, còn rất ổn định. Sinh khí được hồi sinh, song cũng không hẳn là hoàn toàn.
-Như thế là y đã ổn rồi đúng không?- Trung Quân nói lí nhí trong miệng: "Lão già này dài dòng thế nhỉi"- Hắn dù đã biết rằng y đã ổn nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm nên mới gọi Thái y đến kiểm tra lần nữa.
Lão Thái y đáp: "Dạ vâng, tạm thời là như thế, nhưng cho thần mạo phạm hỏi..."-Nhưng lão chưa kịp nói dứt câu thì hắn đã ngắt lời "Ta không muốn trả lời!"- Trung Quân sở dĩ đã biết lão sẽ hỏi gì nên đã vội nhưng lại ngay, hắn không muốn ai khác biết chuyện này cả. Hắn nói tiếp: "Ngươi mau lui đi!"
Thấy y vẫn chưa hết hoang mang, nhưng cũng vội lui đi theo chị thị của hắn.
Sau khi tất cả đã ra ngoài chỉ còn hắn với y. Hắn mới tiến gần đến khẽ ngồi xuống cạnh y thủ thỉ: "Liên Nhi... ổn cả rồi, ngủ một giấc nữa rồi sáng mai dậy lại nở nụ cười rạng rỡ nhé! Yêu em rất nhiều!
...

DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ