Sau kỳ thi cuối năm lớp 10, cả lớp được một phen trầm trồ vì sự thăng hạng vượt bậc của tên ất ơ Trần Hải Minh ngồi cuối lớp. Từ vị trí đáy, hắn ta xuất hiện trong đội ngũ đứng đầu lớp học. Gương mặt Vũ Linh lúc đó từ bất ngờ, hoảng hốt chuyển sang ngượng ngùng, rồi chốt hạ là một màn bùng nổ giận dữ. Cô không ngờ Trần Hải Minh thật sự không hề nói suông, kiến thức đã nằm trong đầu của cậu ta rồi. Vậy mà, hằng ngày vì lo lắng cho bạn cùng bàn, Vũ Linh còn gửi cho hắn file tổng hợp kiến thức trước kỳ thi với hi vọng Trần Hải Minh có được điểm số dễ nhìn một chút, dù gì hắn cũng đã cố gắng để đến trường đi học.
Vào tiết tự học buổi chiều trước ngày tổng kết cuối năm. Trần Hải Minh chống cằm nhìn về phía Vũ Linh đang hậm hực, bỗng nhiên cất giọng:
"Tôi đọc hết mấy file tổng hợp của cậu gửi rồi"
"Tôi còn tưởng kiến thức nằm hết trong đầu cậu rồi?" - Vũ Linh nói lại với giọng châm biếm.
Trần Hải Minh nhếch môi cười, lộ ra chiếc răng nanh. Cậu học sinh nằm dài trên bàn, nắng rót lên mái tóc màu bạc và chiếc áo đồng phục trắng tinh.
"Cảm ơn nhé, Vũ Linh"
Vũ Linh không nói gì, cô giả vờ như bản thân đang tập trung giải bài tập.
Trần Hải Minh chẳng buồn lòng, cậu dán chặt ánh mắt vào cô, lại tiếp tục giải thích:
"Bình thường tôi chỉ kịp đọc sách vở trước, đến lớp nghe thầy giảng một lượt nữa nhưng không có nhiều thời gian luyện bài. Dường như kiến thức chỉ dừng lại một phần của tảng băng nổi..."
Vũ Linh vẫn im lặng, Trần Hải Minh thấy cô dừng mãi ở một câu trắc nghiệm đơn giản, tiện tay cầm bút chì khoanh giúp cô đáp án. Lập tức, bị Vũ Linh lườm cho một cái.
"Hiện tại tôi đang thiếu tiền, tôi phải đi làm thêm để có đủ tiền học phí"- Trần Hải Minh bỗng dưng trở nên nghiêm túc
Vũ Linh xoã mái tóc đen dài, để mái tóc che phủ đi đôi tai đỏ ửng của cô.
"Tôi biết chuyện này rồi"- Cô lí nhí nói - "Đợt trước ở gần lớp học thêm tôi thấy cậu ở quán bánh đa"
Chẳng biết không gian yên ắng kéo dài bao lâu, tiếng nói trầm trầm của Trần Hải Minh vang lên:
"Đó là một trong những việc làm thêm của tôi"
Năm lớp 11, cả lớp đều biết đến Vũ Linh và Trần Hải Minh là đôi bạn cùng tiến, cùng nhau lọt vào top 5 của bảng xếp hạng khối Tự Nhiên. Một người cầm bút, một người cầm máy tính, khung cảnh này giống như những vị tướng luôn sẵn sàng xông pha chiến trường.
Có lần, thầy giáo chủ nhiệm đi ngang qua lớp vào giờ ra chơi, thấy được tinh thần hừng hực khí thế này, hôm sau lập tức ca ngợi hai người họ trước lớp, khuyến khích những thành viên trong lớp chăm chỉ học tập như vậy.
Cũng trong thời điểm này, Vũ Linh đột nhiên chuyển tới kí túc xá ở trường, cô giải thích với mọi người trong lớp rằng cô chuyển đến đó để tiện cho việc đến trường nhưng Trần Minh cảm thấy dường như có nét mệt mỏi nào đó thoáng qua trên khuôn mặt của cô bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu vang, bánh ngọt và em
RomanceVũ Linh và Trần Minh là bạn học cùng trường cấp 3. Vũ Linh là một học sinh giỏi, nhưng do áp lực đè nặng của gia đình, cô đã thi trượt cấp 3 và bắt đầu học cấp 3 tại một trường nội trú ở Đồ Sơn. Đây chính là nơi mà cô gặp Trần Minh, cậu học sinh lạn...